08/02/2018, 15:26

Marketing là gì? tại sao phải Marketing ?

Sự nở rộ của nhiều doanh nghiệp tạo nên thị trường kinh doanh sôi động với hàng loạt thương hiệu nổi bật. Việc tạo nên dấu ấn khác biệt và ưu thế vượt trội cho doanh nghiệp mình thì khâu Marketing được xem như lời giải pháp tối ưu cho bài toán cạnh tranh. Bài viết dưới đây của ...

Sự nở rộ của nhiều doanh nghiệp tạo nên thị trường kinh doanh sôi động với hàng loạt thương hiệu nổi bật. Việc tạo nên dấu ấn khác biệt và ưu thế vượt trội cho doanh nghiệp mình thì khâu Marketing được xem như lời giải pháp tối ưu cho bài toán cạnh tranh. Bài viết dưới đây của Hoidapfun sẽ giúp bạn hiểu .

Xem thêm:   |  

Khi nhắc đến Marketing, nhiều người thường liên tưởng ngay đến những anh chàng, cô nàng tay xách những sản phẩm đi đến đám đông chào mời, quảng bá các sản phẩm của mình; một số khác nghĩ rằng đây là công việc đăng quảng cáo, phát tờ rơi, tổ chức sự kiện cho cửa hàng hoặc các chương trình khuyến mãi khác nhân dịp khai trương, các dịp sinh nhật bao nhiêu năm thành lập công ty nào đó..v..v. Tuy nhiên cách nghĩ này chưa thực sự đúng và đầy đủ.

Marketing là một hoạt động cần thiết và không thể thiếu trong kinh doanh. Nó được xem là cầu nối giữa Doanh nghiệp với Khách hàng mục tiêu. Có thể hiểu marketing là một quá trình (liên tục) truyền giá trị tới khách hàng thông qua việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ, từ đó nhận lại những giá trị tương xứng.




Hiểu một cách đơn giản hơn nữa: Market là Chợ và Marketing là Ra chợ bán hàng, bao gồm việc Chọn chợ, chọn sản phẩm, chọn chỗ ngồi (ít đổi thủ, đông khách),… Câu nói nổi tiếng trong lĩnh vực Marketing là: “NO MARKETING –> NO SALE –> NO MONEY!”

Marketing Online là gì ?

Có thể hiểu marketing online là một hình thức tiếp thị dựa trên môi trường online, bao gồm Internet và mobile. Trong khi các kênh tiếp thị truyền thống có chi phí cao và ngày càng không hiệu quả thì tiếp thị trực tuyến lại phát triển nhanh nhờ chi phí thấp, hiệu quả cao.

Hiểu rõ marketing là gì, và marketing online là gì sẽ giúp bạn có những quyết định đúng đắn cho hoạt động kinh doanh của mình, từ đó đem lại nhiều giá trị và lợi ích cho khách hàng, người lao động và cả xã hội.

0