08/02/2018, 15:26

btw là gì? tại sao lại gọi là btw?

Trong các diễn đàn, các ứng dụng nhắn tin trực tuyến như Skype, Zalo, Viber,… hay qua tin nhắn hoặc thậm chí trong văn nói của giới trẻ. khá nhiều bạn sử dụng từ Btw ở đầu câu và bạn thắc mắc không biết Tại sao lại sử dụng ở đầu câu mà không phải cuối câu hay ở giữa câu? Bài ...

Trong các diễn đàn, các ứng dụng nhắn tin trực tuyến như Skype, Zalo, Viber,… hay qua tin nhắn hoặc thậm chí trong văn nói của giới trẻ. khá nhiều bạn sử dụng từ Btw ở đầu câu và bạn thắc mắc không biết Tại sao lại sử dụng ở đầu câu mà không phải cuối câu hay ở giữa câu?  Bài viết dưới đây hãy cùng Hoidapfun tìm hiểu btw là gì nhé.

Xem thêm:   |  

Btw là gì? tại sao lại gọi là btw?

Btw là một từ tiếng Anh, nó là từ viết tắt của by the way (tiếng Việt nghĩa là “nhân tiện” hay “tiện thể”). Btw được dùng để thông tin về một chủ đề nào đó chợt nhớ ra trong lúc trò chuyện.

Trong văn nói là thế, còn trong văn viết, việc sử dụng btw sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn viết đầy đủ các từ, trong văn viết người ta có thể viết tắt btw hay viết đầy đủ cả cụm từ “by the way”. Btw được sử dụng với mục đích là thể thêm một điều, ý nghĩa hay thông tin gì đó (nhưng không quan trọng) vào cuộc hội thoại của bạn và người nghe, hoặc mục đích để tạo ra một chủ đề mới cho cuộc nói chuyện, hay muốn hỏi một thông tin nào khác không quan trọng nhưng liên quan đến nội dung hội thoại.




BTW (hay còn được viết là btw) được dùng với mục đích thêm nghĩa hay thông tin vào đoạn hội thoại với ý nghĩa là nhân tiện, nhân thể, hoặc có thể dịch là “À! Còn nữa,….”. Ngoài ra cụm từ btw này có thể được sử dụng khi người nói muốn thay đổi hay ám chỉ về một chủ đề mới. Nói chung btw được sử dụng khi bạn muốn nói hay viết gì đó liên quan đến chủ đề đang được bàn, nhưng nó không phải là mối quan tâm chính của cuộc hội thoại.

Bên cạnh đó, btw cũng là từ viết tắt của một số cụm từ như “back to work” hay “behind the wheel” nhưng không được sử dụng phổ biến như “by the way”.

0