08/02/2018, 14:53

Mahaba là gì, ý nghĩa của trào lưu Mahaba trên Facebook

Mahaba là gì, ý nghĩa của trào lưu comment Mahaba trên Facebook để có người yêu vào mùa giáng sinh Noel sắp tới và thả tim Facebook. Phải nói, phong trào Mahaba khiến ta liên tưởng tới trên Face hồi tháng 6 vừa qua. Mới đây một số Fanpage như “Góc Thư Giãn” đã đăng status nội dung ...

Mahaba là gì, ý nghĩa của trào lưu comment Mahaba trên Facebook để có người yêu vào mùa giáng sinh Noel sắp tới và thả tim Facebook. Phải nói, phong trào Mahaba khiến ta liên tưởng tới trên Face hồi tháng 6 vừa qua. Mới đây một số Fanpage như “Góc Thư Giãn” đã đăng status nội dung “Gõ ‘MAHABA’. Mầu đỏ MAHABA bạn sắp có NY. Màu đen MAHABA xác định Noel này 1 mình.” Stt này nhanh chóng nhận được hàng chục nghìn like, share và bình luận.

Bạn có biết ý nghĩa của từ Mahaba là gì trên Facebook

Tuy nhiên, nhiều bạn không hề biết ý nghĩa của từ Mahaba là gì và trào lưu Mahaba là như thế nào trên Facebook. Mấu chốt là phải giải nghĩa được từ đó thì sẽ hiểu ra vì sao comment Mahaba màu đỏ thì có người yêu mà màu đen thì sẽ dịp Giáng sinh vậy.

Mahaba có nghĩa là gì?


Mahaba là một từ trong tiếng Swahili, ngôn ngữ (thuộc nhóm Bantu) của dân tộc theo đạo Hồi ở bờ biển miền đông Phi châu, từ Somalia cho đến Mozambique. Từ Mahaba có nghĩa là “Tình yêu”, hoặc “Tình cảm” giống như từ Love trong tiếng Anh vậy.

Muốn biết vì sao có trào lưu comment Mahaba trên Facebook thì bạn hãy thử viết từ này vào thanh trạng thái Facebook hoặc phần bình luận. Sau khi ấn đăng, màn hình thiết bị sẽ tràn ngập các biểu tượng trái tim màu đỏ để bày tỏ tình cảm yêu thương. Trên thực tế, Mahaba chỉ là một trong số 28 từ dùng để kích hoạt hiệu ứng trái tim (thả tim) trên Facebook, giống như Xoxo Hali vậy.

Я люблю тебя bisous baci
Besos y abrazos mahaba จุ๊บๆ
Я люблю вас φιλάκια จุ๊บจุ๊บ
Šaljem poljupce! puspus সোনা
꽁냥꽁냥 么么哒 ਰੋਮਾਂਸ
Kys og knus Öptüm ഉമ്മ
Um abraço Puszi! hali
ချစ်ခြင်းများစွာ pupici bisou
Грлим те xoxoxo cmuk

Đây là tính năng mà Facebook tung ra từ giữa năm 2017. Hay như từ “Chúc mừng” trong tiếng Việt sẽ được bôi đỏ nhằm nhấn mạnh sự chúc mừng. Facebook hiểu rằng những từ đó dùng để biểu đạt thái độ vui mừng, chia sẻ và thể hiện tình cảm mãnh liệt hơn, nên hệ thống sẽ “bôi đỏ” hoặc như Mahaba là thả tim ngập màn hình.

Trào lưu comment XoXo Hali trên Facebook thả tim nghĩa là gì 2

Tuy nhiên không phải tài khoản nào comment từ Mahaba cũng đều xuất hiện biểu tượng hình trái tim màu đỏ cả, và từ Mahaba cũng không chuyển sang màu đỏ, mà lại có màu đen như bình thường. Cùng với nghĩa của từ Mahaba là Tình Yêu nên các fanpage đưa ra trò chơi comment để “dự đoán” tình trạng có gấu dịp Giáng sinh, năm mới sắp tới.

Đây giống như một trò đánh vào tâm lý “mê tín” của người dùng Facebook. Thực tế thì có những người đang ôm người yêu nồng thắm, nhưng comment Mahaba vẫn ra màu đen như thường. Tuy nhiên cũng chẳng phải câu nệ gì nhiều, chỉ là trò chơi cho vui thôi mà.

Hy vọng bạn đã hiểu ý nghĩa của từ Mahaba là gì trên Facebook và trào lưu comment Mahaba dự đoán có người yêu. Quan trọng hơn cả, bạn nên tự tìm nửa kia cho mình để cùng nhau đi nốt mùa đông lạnh giá sắp tới.


0