08/02/2018, 14:52

G9 là gì, nghĩa của G9 viết tắt của GoodNight Chúc ngủ ngon

Tìm hiểu nghĩa của từ G9 là gì và vì sao G9 lại là từ viết tắt của chữ tiếng Anh GoodNight hay dịch sang tiếng Việt là Chúc Ngủ Ngon. Yeutrithuc.com thử đố bạn là , chắc bạn không ngờ tới đó cũng là lời chúc ngủ ngon. Viết tắt như vậy thì dễ hiểu rồi vì đều là tiếng Việt, nhưng vì sao G9 lại được ...

Tìm hiểu nghĩa của từ G9 là gì và vì sao G9 lại là từ viết tắt của chữ tiếng Anh GoodNight hay dịch sang tiếng Việt là Chúc Ngủ Ngon. Yeutrithuc.com thử đố bạn là , chắc bạn không ngờ tới đó cũng là lời chúc ngủ ngon. Viết tắt như vậy thì dễ hiểu rồi vì đều là tiếng Việt, nhưng vì sao G9 lại được dịch thành Googd Night thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của từ G9 nhé.

G9 là gì?


G9 là từ viết tắt của GoodNight, nghĩa là Chúc ngủ ngon. Cộng đồng mạng Facebook, Zalo và các dịch vụ nhắn tin khác thường có thói quen chào tạm biệt bằng cách gõ chữ G9. Viết như vậy vừa mang ý nghĩa Chúc người kia ngủ ngon, mơ những giấc mơ đẹp, đồng thời thay lời nói chào tạm biệt, tức mang cả nghĩa GoodBye nữa, kiểu 2 trong 1 vậy.

Nên nhớ, mọi người chỉ chào G9 vào buổi tối, vì người ta chỉ chúc ngủ ngon khi đêm xuống chứ chẳng mấy khi chúc ngủ trưa ngon cả. Với lại, từ GoodNight thì Night là buổi tối, nên phải chào như vậy lúc mặt trời đã tắt.

Vì sao G9 lại là GoodNight?

Như CNN thì quá dễ hiểu vì viết tắt của Chúc Ngủ Ngon, còn G9 thì khá đặc biệt. G là viết tắt của từ Good, dịch là Tốt, điều tốt đẹp. Còn số 9 đọc tiếng Anh là Nine, phát âm gần giống với Night, nghĩa là buổi tối. Vậy nên, G9 có nghĩa là Goodnight, tức là chúc ngủ ngon và mơ những giấc mơ đẹp.

Có 2 lý do khiến cộng đồng Facebook dùng G9 để thay cho Goodnight. Thứ nhất, việc dùng số đếm 9 để thay cho Night sẽ tạo được sự chú ý hơn. Đây cũng là bí quyết giật tít câu viu của dân làm báo, dùng số đếm nhằm gây kích thích và thu hút người đọc hơn. Thứ hai, việc viết tắt G9 nhanh hơn nhiều gõ từng chữ trong GOODNIGHT, đặc biệt với người dùng smartphone vốn khá khó thao tác với bàn phím ảo trên màn hình cảm ứng.

Mong rằng lời giải thích trên đây có thể giúp độc giả Yeutrithuc.com hiểu được nghĩa G9 là gì và vì sao G9 lại có thể thay thế được cho từ tiếng Anh Goodnight để Chúc Ngủ ngon. Hãy mạnh dạn nhắn tin G9 với những người bạn mình chơi thân vì đó là cách xuồng xã mà bạn bè hay dùng, đa phần đều hiểu ý nghĩa của từ G9 nhé, bạn đừng lo lắng.


0