08/02/2018, 14:52

Đỗ Xuân Bút là ai – Thông tin tiểu sử nhiếp ảnh gia Bút Cùi Bắp

Tìm hiểu tiểu sử nhiếp ảnh gia Đỗ Xuân Bút – Bút Cùi Bắc là ai, tác giả của nhiều bộ ảnh cover nổi tiếng như Đứa trẻ công nghệ, , hay Bảo vệ tam giác mạch. Phải nói, cái tên Đỗ Xuân Bút đã nổi danh trong giới photographer từ nhiều năm trước, giờ đây với album cover lại , từ thầy giáo cơ bắp cho đến ...

Tìm hiểu tiểu sử nhiếp ảnh gia Đỗ Xuân Bút – Bút Cùi Bắc là ai, tác giả của nhiều bộ ảnh cover nổi tiếng như Đứa trẻ công nghệ, , hay Bảo vệ tam giác mạch. Phải nói, cái tên Đỗ Xuân Bút đã nổi danh trong giới photographer từ nhiều năm trước, giờ đây với album cover lại , từ thầy giáo cơ bắp cho đến Bộ ảnh nhí đầy xúc động đã giúp mọi người thêm yêu mến chàng trai Hưng Yên này hơn.

 1Đỗ Xuân Bút năm nay 25 tuổi

Hãy cùng tìm hiểu tiểu sử của Đỗ Xuân Bút là ai, quê quán ở đâu, năm nay bao nhiêu tuổi và từng học trường nào. Bạn sẽ rất bất ngờ trước tài năng của Bút Cùi Bắc. Đồng thời, đây cũng là dịp để mọi người biết đến và follow Facebook của nhiếp ảnh gia Đỗ Xuân Bút.

Tiểu sử nhiếp ảnh gia Đỗ Xuân Bút là ai?


Đỗ Xuân Bút sinh ngày 30 tháng 1 năm 1992 tại Hưng Yên. Chàng trai này đã có đam mê nhiếp ảnh từ nhỏ nên lớn lên 9X quyết tâm theo đuổi ước mơ dù cho không học đúng ngành.

Ngay từ năm lớp 8, Đỗ Xuân Bút đã rất thích thú khi nhìn thấy chị gái dùng điện thoại chụp ảnh, rồi cả máy ảnh du lịch nữa. Nhờ thế mà Bút Cùi Bắp có dịp tiếp xúc với công nghệ khá sớm, vác máy đi lăng xăng khắp nơi.

 2Đỗ Xuân Bút từng ước mơ làm thầy giáo

Đỗ Xuân Bút học xong cấp 3 đã thi đỗ trường Cao đẳng sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên. Nhưng cũng vì muốn theo đuổi đam mê, cậu đã “bẻ lái” để tiếp bước nghiệp nhiếp ảnh mà mình ao ước từ nhỏ. Thời THPT thì cậu có thêm cơ hội để tiếp xúc với nhiều loại máy ảnh cao cấp hơn, nhất là khi vào giảng đường.

Nhiếp ảnh gia Đỗ Xuân Bút đã bạo gan vay chị gái 8 triệu đồng để mua chiếc máy 500D rồi bắt đầu học hỏi về kỹ thuật nhiếp ảnh. Tất nhiên, khoản vay này là không hoàn lại. Bút chia sẻ, mỗi bộ ảnh cậu lấy 600 – 1 triệu đồng, tính tổng thì tháng kiếm 9 triệu đồng.

Cột mốc đánh dấu tên tuổi của Đỗ Xuân Bút trong làng nhiếp ảnh chính là bộ ảnh Đứa Trẻ Công Nghệ ra lò tháng 8 năm 2015 được cộng đồng Facebook chia sẻ “điên đảo”. Nó lột tả thực trạng về thế hệ lớn lên trong thời đại công nghệ, thiếu đi những trò chơi dân gian nuôi dưỡng tâm hồn. Thay vào đó, chúng được bố mẹ đưa cho chiếc smartphone, xem tv chơi game cả ngày làm cho trẻ ngày càng thu hẹp mình.

Trước đây, Đỗ Xuân Bút có ước mơ trở thành giáo viên mầm non. Chàng trai 9X cũng học sư phạm kỹ thuật Hưng yên, nhưng niềm đam mê nhiếp ảnh đã khiến cậu từ bỏ ý định đó để rẽ theo tiếng gọi của trái tim.

Cậu sinh viên Chuyên ngành Công nghệ Thông tin ngày nào tưởng chừng sẽ đứng lớp dạy các em về máy tính thì nay, Đỗ Xuân Bút đã cầm máy ảnh hơn 4 năm và luôn cho ra những bộ ảnh ấn tượng.

Độc giả có thể theo dõi nhiếp ảnh gia này qua Facebook Đỗ Xuân Bút tại địa chỉ Fb.com/butcui88 và Instagram @butcui88 hoặc liên hệ qua số điện thoại 096.473.8668. Phải nói, ảnh của Bút Cùi Bắp luôn ẩn chứa ý nghĩa sau xa, cùng cách thể hiện rất ấn tượng. Hy vọng mọi người đã biết về tiểu sử Đỗ Xuân Bút là ai để thêm yêu mến nhiếp ảnh gia này.


0