31/05/2017, 12:39

Làm sao nhận biết bệnh qua ráy tai?

Ráy tai có tác dụng bảo vệ rất tốt đối với tai, có thể ngăn chặn những côn trùng xâm nhập vào tai, bảo vệ màng nhĩ (giảm bớt sự tổn hại của âm thanh mạnh đối với màng nhĩ). Ráy tai cũng có thể dự báo bệnh tật, đây là một phương pháp mới mà hiện nay rất ít người biết. Theo tài liệu nước ...

Ráy tai có tác dụng bảo vệ rất tốt đối với tai, có thể ngăn chặn những côn trùng xâm nhập vào tai, bảo vệ màng nhĩ (giảm bớt sự tổn hại của âm thanh mạnh đối với màng nhĩ). Ráy tai cũng có thể dự báo bệnh tật, đây là một phương pháp mới mà hiện nay rất ít người biết.

Theo tài liệu nước ngoài, căn cứ vào sự khô ướt của ráy tai có thể dự đoán xem có dễ phát sinh bệnh xơ cứng động mạch không. Nói chung người có ráy tai ướt có mức độ mỡ trong máu cao hơn người có ráy tai khô cho nên tỉ lệ phát sinh bệnh xơ cứng động mạch ở họ cao hơn so với người ráy khô. Ngoài ra, khả năng mắc bệnh ung thư tuyến sữa ở phụ nữ có ráy tai ướt cao gấp đôi so với người ráy tai khô[1].Ráy taiướt còn có thể dự báo về chứng hôi nách, trong một trăm người bị hôi nách được thống kê thì có 94 người có ráy tai ướt, cho thấy hôi nách có quan hệ mật thiết đến ráy tai ướt. Đây cũng là nguyên nhân hôi nách có liên quan tới chủng tộc và di truyền.

Điều đáng mừng là ráy tai khô ở người da vàng phương Đông chiếm tuyệt đại đa số, ráy tai ướt ở người da trắng phương Tây tương đối cao hơn một chút, đây cũng là một nguyên nhân mà người phương Đông có tỉ lệ mắc bệnh xơcứng động mạch thấp hơn người phương Tây.

Tiện đây xin nói về vấn đề “ngoáy lỗ tai”, ráy tai vừa bảo vệ cho tai vừa có thể dự đoán bệnh tật như thế, chúng ta không có lý do gì ngoáy bỏ nóđi. Ráy tai có khi sẽ gây ngứa, đó là hiện tượng hoạt động tự nhiên của ráy tai, không có hại đối với sức khỏe. Ráy tai tích tụ nhiều trong tai, con người khi lao động, đi đường, ăn cơm, nói chuyện sẽ tự nó rơi ra một ít. Có người thường xuyên ngoáy lỗ tai móc ráy tai ra nhưng vai trò bảo vệ tai và dự báo bệnh của ráy tai cũng bị “móc” ra hết. Nếu khi ngoáy lỗ tai làm thương tổn màng nhĩ, đến tiếng dộng cũng không nghe rõ thì càng không nên móc hết ráy tai đi. Nếu ráy tai nhiều quá gây tắc nghẽn, có thể nhờ bác sĩ lấy, tự mình không được tùy tiện móc ráy tai để tránh làm tổn thương màng nhĩ.


[1]Chú ý: Độ khô ướt của ráy tai thường do nhân tố di truyền quyết định, thế nhưng đối với các chứng bệnh tỉ lệ mỡ trong máu cao, xơ cứng động mạch và ung thư tuyến tiền liệt, nhân tố di truyền chỉ là một trong rất nhiều nhân tố gây nên các bệnh này, nguyên nhân gây bệnh của nó còn liên quan đến nhiều nhân tố khác như ăn uống, hoàn cảnh, thói quen sinh hoạt..., vì vậy người có ráy tai ướt cũng không nên quá lo sợ, hàng ngày nên chú ý ăn ít các thức ăn nhiều đường, nhiều mỡ, ăn nhiều rau xanh và hoa quả có chứa chất xenlulô và giữ gìn vận động điều độ để tránh chứng xơ cứng động mạch và trong máu có nhiều mỡ.

Nguồn: Ông Văn Tùng
0