31/05/2018, 13:13

Làm bò khô tẩm sa tế cay cay nhâm nhi ngày trở gió

Bò khô không chỉ là món nhậu ưa thích của quý ông mà còn là món ăn vặt "ruột" của nhiều người. Nếu đã thưởng thức, chắc chẳng ai quên được từng sợi bò khô cay cay ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn đâu nhỉ. Làm bò khô cũng như nhiều món ăn khác, có vô vàn công thức mà bạn có thể áp dụng như làm bò khô ...

Bò khô không chỉ là món nhậu ưa thích của quý ông mà còn là món ăn vặt "ruột" của nhiều người. Nếu đã thưởng thức, chắc chẳng ai quên được từng sợi bò khô cay cay ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn đâu nhỉ.

Làm bò khô cũng như nhiều món ăn khác, có vô vàn công thức mà bạn có thể áp dụng như làm bò khô bằng chảo, bằng nồi cơm điện hay lò vi sóng. Tuy nhiên, hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn công thức làm bò khô tẩm sa tế vô cùng lạ miệng mà không kém phần hấp dẫn đâu nhé.

Nguyên liệu cho món bò khô tẩm sa tế.
 
  • 1

    Bước đầu tiên, bạn rửa thịt bò cho sạch rồi thái miếng mỏng theo thớ dọc.

    2

    Chiên thịt bò.
    4
    Làm sốt sa tế.
  • 4

    Bước tiếp theo, bạn cho chút dầu ăn vào chảo và đổ sốt sa tế vào. Đun nhỏ lửa và khuấy đều tay, khi nào thấy hỗn hợp sền sệt.

    6

    Cho thịt bò vào sa tết sả, đảo đều tay, khi nào thấy hỗn hợp keo lại thì tắt bếp.
Thành phẩm

Cách làm bò khô tẩm sa tế không hề khó phải không nào? Khi hoàn thành, bạn hãy gắp miếng thịt bò ra đĩa, chờ cho nguội và bảo quản trong lọ thủy tinh rồi bỏ vào tủ lạnh nhé. Với cách bảo quản như vậy, bạn có thể để thịt bò khô trong cả tháng đấy.

Làm thịt bò khô theo công thức này sẽ cho bạn món ăn có vị ngọt của thịt bò, vị cay của sa tế, vị thơm nồng của sả thấm đều các gia vị cực kỳ hấp dẫn. Dù có nhiều công thức làm bò khô khác nhau, nhưng làm theo cách này, đảm bảo ai ăn cũng "mê tít" cho mà xem.

8

Liệu có ai có thể từ chối món ăn hấp dẫn này?

Nếu yêu thích món bò khô, bạn có thể tham khảo một vài cách làm khác tại chuyên mục ẩm thực của Lamsao nhé:

Cách làm bò khô bằng chảo cay ngon đến sợi cuối cùng

Cách làm bò khô kiểu viên cho chồng nhậu liền ngày rét

Cách làm thịt bò khô tại nhà đơn giản ai cũng làm được

Chúc các bạn thành công!

0