31/05/2018, 13:13

Cách làm miến trộn cực ngon ăn hoài không chán

Miến trộn là món ăn được sáng tạo ra khoảng chục năm trở lại đây nhưng đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều người vì nó phù hợp với khẩu vị số đông. Có rất nhiều cách làm miến trộn với các gia vị khác nhau, bạn có thể làm miến trộn gà, miến trộn ngan... Tuy nhiên, hôm nay, bạn sẽ biết thêm công ...

Miến trộn là món ăn được sáng tạo ra khoảng chục năm trở lại đây nhưng đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều người vì nó phù hợp với khẩu vị số đông. Có rất nhiều cách làm miến trộn với các gia vị khác nhau, bạn có thể làm miến trộn gà, miến trộn ngan... Tuy nhiên, hôm nay, bạn sẽ biết thêm công thức làm miến trộn thịt bò vô cùng hấp dẫn nữa.

Nguyên liệu cho cách làm miến trộn kiểu mới.
 
  • 1

    Đầu tiên, bạn lấy 1 tép tỏi, đập dập và băm nhuyễn. Sau đó, rửa sạch, thái lát mỏng thịt bò. Rồi cho tỏi và thịt bò ướp cùng 10g đường, 15ml dầu mè, 20ml rượu trắng và 20ml nước tương. 

    2

    Gọt vỏ cà rốt và thái sợi vừa ăn.
  • 2

    Bước tiếp theo, bạn lột và và thái múi cau hành tây. Còn ớt chuông rửa sạch thái sợi. Nấm đông cô rửa sạch, bỏ gốc cắt nhỏ.

    4

    Chần miến và cà rốt.
  • 4

    Giờ bạn pha nước trộn miến bằng cách: cho 20g đường, 30ml nước tương, 30ml dầu hào vào chảo rồi đặt lên bếp bật lửa vừa. Khi sốt nóng thì thả miến vào đảo đều cho sốt thấm vào miến thì vớt ra.

    6

    Cho thịt bò vào xào cùng ớt chuông, hành tây, cà rốt và nấm.
  • 6

    Bây giờ, bạn cho dầu vào một chảo khác, đập trứng gà vào làm món trứng ốp la nhé! Sau đó bạn cho hỗn hợp miến xào ra đĩa rồi trộn đều và đặt trứng ốp la lên trên là xong.

    8

    Món miến trộn kiểu mới này đảm bảo ai ăn cũng phải khen ngon.
0