30/05/2018, 15:27

Lạ miệng với cách làm món mì Ý trộn thịt gà

Cuối tuần này bạn đã nghĩ ra món gì ngon để cả gia đình thưởng thức chưa? Monngon.tv sẽ mang đến cho bạn một món ăn vừa ngon, vừa lạ miệng mà vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cả gia đình đó là món mì Ý trộn thịt gà. Nếu như bạn yêu thích các món ăn của Ý, thay vì đi ra các nhà hàng đắt đỏ thì các bạn ...

Cuối tuần này bạn đã nghĩ ra món gì ngon để cả gia đình thưởng thức chưa? Monngon.tv sẽ mang đến cho bạn một món ăn vừa ngon, vừa lạ miệng mà vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cả gia đình đó là món mì Ý trộn thịt gà. Nếu như bạn yêu thích các món ăn của Ý, thay vì đi ra các nhà hàng đắt đỏ thì các bạn có thể làm ở nhà mà hương vị không hề thua kém nhé.

Món mì Ý trộn thịt gà đơn giản nhưng lại rất ngon miệng, bạn hãy thử nhé. Cách làm món mì Ý trộn thịt gà khá đơn giản, thời gian chế biến nhanh chóng nhưng lại rất đầy đủ dinh dưỡng cho cả gia đình bạn đấy. Món ăn này chính là sự sáng tạo khá tinh tế với quy trình chế biến cực kì đơn giản sẽ mang lại cho bữa cơm gia đình của bạn thêm trọn vẹn hơn.

Mì Ý trộn thịt gà có thể được ăn như một món ăn thông thường thay vì dùng cơm hằng ngày và cũng có thể ăn kèm với một ít cơm cho chắc bụng đây cũng là những gợi ý khá thú vị về cách thức thưởng thức món ăn này.

Mì thường khiến chúng ta nghĩ ngay tới việc nấu nước và pha chế hay cũng có ý nghĩ nếu ăn nhiều mì sẽ rất nóng, vậy thì tại sao các bạn không thử biến tấu nó thêm một tí nguyên liệu khác nữa ví như thịt gà chẳng hạn, món ăn này sẽ cân bằng lại dinh dưỡng giúp bạn không còn cảm giác nóng hay ngấy khi thưởng thức nữa.

Bảo đảm mọi người trong gia đình bạn sẽ mê mẩn món mì này cho mà xem, lâu lâu hãy thay đổi khẩu vị lạ miệng cho gia đình nhé để làm cho bữa cơm của gia đình bạn trở nên phong phú và đa dạng hơn rất nhiều, còn chần chừ gì nữa các bạn hãy nhanh tay thêm món mì Ý trộn thịt gà này này vào thực đơn cuối tuần của gia đình nhé, đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các bà nội trợ khi muốn cải thiện bữa ăn cho gia đình. Hãy cùng chúng tôi vào bếp để chế biến món mì Ý trộn thịt gà thơm ngon đúng điệu này nhé!

Nguyên liệu cho cách làm món mì Ý trộn thịt gà gồm có:

  • Ức gà 200 gr
  • Mì ý 250 gr
  • Dưa leo 100 gr
  • Cà rốt 100 gr
  • Mè trắng
  • Sốt cà chua 60 gr
  • Giấm 30 ml
  • Nước tương 15 ml
  • Đường trắng 10 gr
  • Dầu mè 5 ml
  • Muối 2 gr

Cách làm món mì Ý trộn thịt gà được thực hiện qua các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu.

Ức gà rửa sạch, luộc chín. Sau đó xé thành những miếng vừa ăn.

Cà rốt dưa leo gọt vỏ, rửa sạch, cắt sợi.

Bước 2: Mì luộc chín theo hướng dẫn trên bao bì. Sau đó vớt ra rổ để ráo nước rồi cho vào tủ lạnh để khoảng 20-30 phút. Có thể cho một ít dầu ôliu trộn vào mì để chúng không bị dính vào nhau.

Bước 3: Trong một chén trộn tất cả các nguyên liệu làm sốt cà chua gồm: 15ml nước tương, 15-30ml nước, 10g đường, 60g sốt cà chua, 30g giấm táo, 2g muối, 5ml dầu mè, rồi để sang một bên.

Bước 4: Để mì ra một đĩa, xếp dưa leo và cà rốt, thịt gà lên trên. Sau đó, múc hỗn hợp sốt cà chua rưới lên trên, rắc ít hạt mè rang lên trên.

Cuối cùng là trộn đều tất cả lên là bạn đã thực hiện xong cách làm món mì Ý trộn thịt gà rồi đấy.

Chúc bạn thành công nhé!

0