30/05/2018, 15:27

Giải nhiệt cái nóng oi bức ngày hè bằng pasta salad

Món mì Ý pasta trộn cùng với ít salad do tự tay bạn làm tại nhà sẽ giúp bạn nhanh chóng xua tan cảm giác mệt mỏi và nóng bức của mùa hè đó, đặc biệt là món ăn không hề thấy ngán và vô cùng ngon, bạn đã tưng thử chưa? Món mì Ý pasta trộn cùng với ít salad do tự tay bạn ...

Món mì Ý pasta trộn cùng với ít salad do tự tay bạn làm tại nhà sẽ giúp bạn nhanh chóng xua tan cảm giác mệt mỏi và nóng bức của mùa hè đó, đặc biệt là món ăn không hề thấy ngán và vô cùng ngon, bạn đã tưng thử chưa?

Món mì Ý pasta trộn cùng với ít salad do tự tay bạn làm tại nhà sẽ giúp bạn nhanh chóng xua tan cảm giác mệt mỏi và nóng bức của mùa hè đó, đặc biệt là món ăn không hề thấy ngán và vô cùng ngon, bạn đã tưng thử chưa? Nếu chưa thì vùng vào bếp với monngon.tv ngay nhé. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn công thức làm món pasta salad ngon cực kỳ.

Nguyên liệu làm món pasta salad

- Nguyên liệu làm salad: dưa chuột, cà chua bi, cà rốt, bơ

- 4 muỗng canhngô ngọt đóng hộp

- Một loại short pasta bất kì

- Muối

- Dầu olive

- 1 quả chanh nhỏ (vắt lấy nước cốt)

- 3 muỗng canh sữa chua

- 3 muỗng canhmayonnaise

- Bột hành (hoặc hành tây băm nhỏ)

- Mù tạt vàng (Dijon mustard) (không bắt buộc)

- Bột tỏi (hoặc 1 tép tỏi băm nhỏ)

- 1 cây hành xanh thái khoanh nhỏ

- 1 bó rau mùi tây

- Muối, tiêu, vài giọt nước chanh

Hướng dẫn cách làm món pasta salad

- Đầu tiên bạn đun sôi một nồi nước to để luộc pasta. Bỏ vào nồi 1 muỗng muối, nêm thấy nhạt hơn nấu canh một chút là được. Khi nước sôi thì cho pasta vào luộc theo hướng dẫn chỉ dẫn trên bao bì. Nhớ khuấy cho pasta khỏi bị dính vào nhau và dính vào đáy nồi nhé. Pasta chín thì đổ ra rổ, lắc đều cho nước chảy xuống dưới hết. Sau đó trộn pasta với 1 muỗng dầu olive để cho pasta khỏi bị dính, rồi để cho ráo.

- Cách làm phần nước sốt món pasta salad: bạn trộn đều tất cả các nguyên liệu trong phần nước sốt gồm: 3 muỗng canh sữa chua, 3 muỗng canhmayonnaise, bột hành (hoặc hành tây băm nhỏ), mù tạt vàng (Dijon mustard) (không bắt buộc), bột tỏi (hoặc 1 tép tỏi băm nhỏ), 1 cây hành xanh thái khoanh nhỏ, 1 bó rau mùi tây và ít gia vị uối, tiêu, vài giọt nước chanh. Lưu ý là lượng muối và chanh bạn có thể gia giảm tùy khẩu vị của các bạn nhé.           

- Khâu tiếp theo là chuẩn bị rau củ làm salad: dưa chuột rửa sạch, bổ đôi theo chiều dọc và thành thái lát mỏng, cà chua bi bạn rửa sạch, bổ làm tư hoặc sáu tùy quả, cà rốt thig gọt vỏ, bào sợi dài, bơ thì bạn bổ đôi, khoét lấy phần ruột, cắt thành miếng nhỏ. Mách nhỏ là bạn trộn bơ với 1 muỗng café nước cốt chanh cho bơ khỏi bị thâm nhé.

- Cho hỗn hợp gồm pasta, dưa chuột, cà chua, cà rốt, ngô, bơ vào một cái tô to rồi trộn đều tất cả các thứ trong tô lại với nhau

- Bước cuối cùng để có món pasta salad thơm ngon là rưới nước sốt lên trên và trộn đều thêm một lần nữa cho nhấm nước sốt, và thưởng thức thôi.

Món pasta salad này có thể ăn ngay, nhưng để ngon hơn bạn có thể trộn pasta với rau xong thì để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30p cho mát, cả nước sốt cũng vậy. Vì vậy mà hôm nào trời nóng mà có một bát pasta salad mát rượi giải nhiệt ngay. Chúc các bạn thành công nhé.

0