30/05/2018, 09:52

Lạ miệng với cách làm dưa chua củ sen ngon ăn hoài không ngán

Chắc hẳn chúng ta đều đã quá quen với với các loại dưa cải muối chua rồi phải không? Những món dưa giúp ăn cơm ngon miệng hơn, kích thích dạ dày tiêu hóa thức ăn nhanh hơn. Hôm nay giadinh.blog sẽ giới thiệu đến các bạn một món dưa chua mới đó là dưa củ sen . Cách làm dưa củ sen cũng rất đơn ...

Chắc hẳn chúng ta đều đã quá quen với với các loại dưa cải muối chua rồi phải không? Những món dưa giúp ăn cơm ngon miệng hơn, kích thích dạ dày tiêu hóa thức ăn nhanh hơn. Hôm nay giadinh.blog sẽ giới thiệu đến các bạn một món dưa chua mới đó là dưa củ sen. Cách làm dưa củ sen cũng rất đơn giản, hơn nữa dưa chua củ sen không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, da dẻ tươi nhuận.

Nguyên Liệu:

  1. 200gr củ sen
  2. 2 thìa canh muối
  3. 2 thìa canh nước tương
  4. 1 thìa cafe ớt băm
  5. 1 thìa cafe tỏi băm
  6. 1/2 thìa canh đường
  7. 1/2 thìa cafe bột ngọt

Cách làm dưa chua củ sen

Bước 1 : Củ sen mua về rửa sạch, sau đó xếp chặt vào trong một chiếc bình thủy tinh. Vo gạo sau đó lấy nước vo gạo hòa lẫn với 2 thìa canh nước muối và đổ vào bình đựng củ sen sao cho ngập. Bây giờ bạn ủ bình củ sen trong 3 ngày nhé.

Lạ miệng với cách làm dưa chua củ sen ăn hoài không ngán - hình 1

Bước 2 : Bây giờ ta có thể đem dưa củ sen ra dùng được rồi, vớt củ sen ra, rửa sạch rồi gọt vỏ ngoài và thái lát mỏng vừa ăn. Sau đó trộn đều dưa chua củ sen cùng với đường trắng, bột ngọt, nước tương, ớt băm, tỏi băm cho thấm đều gia vị là có thể dùng được.
Lạ miệng với cách làm dưa chua củ sen ăn hoài không ngán - hình 2

Ăn cơm có thêm đĩa dưa củ sen thì sẽ đưa cơm lắm đây.
Lạ miệng với cách làm dưa chua củ sen ăn hoài không ngán - hình 3

Cách làm dưa chua củ sen quá đơn giản phải không nào? Với những lợi ích tuyệt vời từ củ sen, các bạn đừng nên bỏ qua một món ăn bổ dưỡng và hấp dẫn như thế này nhé. Chúc các bạn có những bữa cơm ngon miệng và ấm áp cùng với món dưa củ sen!

0