31/05/2018, 11:05

Khó quên với vị ngon của ốc nón Cô Tô

Tên gọi của ốc nón bắt nguồn từ hình dáng bên ngoài của chúng. Loại ốc này còn được gọi là ốc giác, ốc vú nàng. Là một trong những họ nhà ốc, ốc nón có giá trị dinh dưỡng rất cao. Những món ăn được chế biến từ ốc nón đa phần ăn rất lành tính, mát, cung cấp nhiều khoáng chất cho cơ thể. ...

Tên gọi của ốc nón bắt nguồn từ hình dáng bên ngoài của chúng. Loại ốc này còn được gọi là ốc giác, ốc vú nàng. Là một trong những họ nhà ốc, ốc nón có giá trị dinh dưỡng rất cao. Những món ăn được chế biến từ ốc nón đa phần ăn rất lành tính, mát, cung cấp nhiều khoáng chất cho cơ thể. 

kho-quen-voi-vi-ngon-cua-oc-non-Co-To-1

Bên cạnh những món ngon, đơn giản như ốc nón luộc, ốc nón nướng, thì món gỏi ốc nón cũng gây được ấn tượng đặt biệt khi thực khách đặt chân đến biển ngọc Cô Tô. Sau khi luộc ốc nón, vớt chúng ra và khêu lấy thịt. Thịt ốc nón được thái nhỏ vừa miệng ăn. Những nguyên liệu đi kèm món gỏi ốc nón đó là thịt ba rọi, dưa leo cắt mỏng, rau răm và đậu phộng giã nhuyễn, hành phi… Nước trộn gỏi ốc nón là nước cốt chanh pha đường và một ít nước mắm cá cơm sao cho có vị chua và ngọt đậm đà. Rưới nước cốt chanh lên thịt ốc, thịt ba chỉ, dưa leo, rau mùi…trộn đều lên. Để khoảng 15 phút thì cho ra dĩa, rải đậu phộng và hành phi lên trên. Sau đó thưởng thức món ngon đặc biệt này.

kho-quen-voi-vi-ngon-cua-oc-non-Co-To-5

Mỗi món ăn đều có hương vị riêng của nó

Cho dù đơn giản hay cầu kỳ nhưng những món ăn từ ốc nón luôn khiến du khách phải trầm trồ khen ngợi. Những món ăn như ốc nón luộc, ốc nón nướng, gỏi ốc để có cái ngon riêng thu hút du khách mỗi khi khách đặt chân đến nơi đây.

0