30/05/2018, 00:47

Khéo tay học cách làm xúc xích gà ngon đơn giản tại nhà

Xúc xích mọi người thường có thói quen mua ở các cửa hàng siêu thị ít ai tự tay làm ở nhà vì cho rằng cách làm xúc xích khó thực hiện. Các bạn không phải lo vì sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm xúc xích gà tại nhà . Tuy cách làm hơi cầu kỳ nhưng chỉ cần chút tỉ mỹ bạn sẽ có ngay mẻ ...

Xúc xích mọi người thường có thói quen mua ở các cửa hàng siêu thị ít ai tự tay làm ở nhà vì cho rằng cách làm xúc xích khó thực hiện. Các bạn không phải lo vì sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm xúc xích gà tại nhà. Tuy cách làm hơi cầu kỳ nhưng chỉ cần chút tỉ mỹ bạn sẽ có ngay mẻ xúc xích ngon tuyệt không kém gì ngoài hàng để cả nhà cùng thưởng thức. Từng cây xúc xích lớp vỏ giòn giòn, nhân thịt gà xay bên trong ngọt đậm đà chắc nịch.Hãy tự làm để đảm bảo vệ sinh cho cả nhà thoải mái thưởng thức.

Chuẩn bị nguyên liệu để làm xúc xích gà:

125g thịt ức gà
30g bột cà ri
30ml nước
5ml rượu
Một ít muối, tiêu xay
Ruột heo khô

Cách làm xúc xích gà ngon:

Bước 1: Rửa sạch ức gà, xắt nhỏ rồi cho vào bát.

Cách làm xúc xích gà ngon đơn giản tại nhà phần 1

Bước 2: Thêm 30g bột cà ri, 30ml nước, 5ml rượu, một ít muối, tiêu xay vào chung, trộn đều và để ướp một lúc.

Cách làm xúc xích gà ngon đơn giản tại nhà phần 2

Bước 3: Rửa sạch ruột heo bằng rượu, sau đó bạn nhồi gà đã ướp vào, dùng dây nylon hoặc cước buộc chặt.

Cách làm xúc xích gà ngon đơn giản tại nhà phần 3

Bước 4: Lót sẵn lớp giấy bạc lên khay nướng, rồi cho xúc xích gà vào lò nướng đã được làm nóng ở nhiệt độ 180 độ C, nướng trong 30 phút. Tiện một mẻ làm xúc xích gà, bạn có thể làm thêm xúc xích heo hay bò cũng tiện và ngon.

Cách làm xúc xích gà ngon đơn giản tại nhà phần 4

Bước 5: Trước khi dùng bạn chuẩn bị sẵn một chén tương chua ngọt ăn kèm cùng ít xà lách hay rau xanh rất ngon. Nếu không thích nướng bạn có thể cho xúc xích vào chảo dầu nóng chiên chín cũng được.

Cách làm xúc xích gà ngon đơn giản tại nhà phần 5

Chỉ với những bước đơn giản như trên là bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món xúc xích gà ngay tại nhà rồi đấy. Nào chúng ta cùng nhau chế biến và cảm nhận sau đó chia sẻ kinh nghiệm này tới tất cả mọi người nhé! Chúc bạn thành công và ngon miệng!


0