30/05/2018, 00:47

Cách làm gà nướng tiêu sọ ngon thơm nức mũi nhà hàng xóm

Cách làm gà nướng tiêu sọ không hề khó chế biến nhưng đây sẽ là một món ăn tuyệt vời trong bữa cơm tối ngày giáng sinh. Một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều chất protein bổ sung cho cơ thể chắc chắn không thể bỏ qua được thịt gà. Trước đây bạn đã chế biến gà nướng theo nhiều kiểu khác nhau ...

Cách làm gà nướng tiêu sọ không hề khó chế biến nhưng đây sẽ là một món ăn tuyệt vời trong bữa cơm tối ngày giáng sinh. Một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều chất protein bổ sung cho cơ thể chắc chắn không thể bỏ qua được thịt gà. Trước đây bạn đã chế biến gà nướng theo nhiều kiểu khác nhau vậy chắc chắn không thể bỏ qua được món gà nướng tiêu sọ rồi. Vậy hôm nay mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến gà nướng tiêu sọ nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 con gà làm sẵn
  2. 2 muỗng dầu ô liu
  3. 2 muỗng nước tương
  4. 2 muỗng dầu hào
  5. 1 củ hành băm
  6. 1 củ tỏi băm
  7. Gia vị: Muối, hạt nêm, đường, tiêu.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà mua về đem rửa sạch để ráo nước, dùng một chiếc khăn khô thấm khô lớp da gà bên ngoài đi.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm gà nướng tiêu sọ

Pha nước sốt: Trộn đều 2 muỗng dầu ô liu, 2 muỗng nước tương, 2 muỗng dầu hào, hành tỏi băm, 1/4 muỗng muối, 1/2 muỗng đường, 1/2 muỗng hạt nêm, 2 muỗng tiêu vào chén.

Cho sốt vào gà mát xa cho gà thấm hết gia vị và đem ướp khoảng 2 tiếng.

Cho gà vào trong lò nướng thủy tinh nướng lần 1 ở nhiệt độ 220 độ C trong 30 phút lật mặt gà lên nướng thêm 30 phút nữa đến khi hà chín vàng hai mặt là được.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm gà nướng tiêu sọ

Lấy gà nướng tiêu sọ ra ngoài chặt thành từng miếng vừa ăn.

 hình 4

Ngày lễ giáng sinh năm nào không khí cũng có chút se lạnh nên các chị em nội trợ mong muốn chế biến những món ăn ấm nóng nhưng không kém phần ngon miệng và tinh tế. Chắc chắn món gà nướng tiêu sọ của chúng tôi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bữa ăn của gia đình giúp mọi người ăn ngon hơn và có một bữa tối giáng sinh ấm cúng bên gia đình mình. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0