08/02/2018, 15:30

jsp là gì? tại sao lại gọi là jsp?

Nếu bạn là người mới bắt đầu thì đây có thể là một từ rất mới đối với bạn. Trong đầu bạn luôn luôn có câu hỏi đặt ra là ? tại sao nó lại làm được nhiều thứ đến vậy? Bài viết dưới đây Hoidapfun sẽ giúp những người ham học học, những tân sinh viên mới bắt đầu tìm hiểu về jsp. Xem ...

Nếu bạn là người mới bắt đầu thì đây có thể là một từ rất mới đối với bạn. Trong đầu bạn luôn luôn có câu hỏi đặt ra là ? tại sao nó lại làm được nhiều thứ đến vậy? Bài viết dưới đây Hoidapfun sẽ giúp những người ham học học, những tân sinh viên mới bắt đầu tìm hiểu về jsp.

Xem thêm:   |  

JavaServer Pages (JSP một công nghệ để phát triển các Webpage mà hỗ trợ nội dung động, giúp các lập trình viên chèn java code vào trong các HTML page bằng việc sử dụng các JSP tag đặc biệt, hầu hết bắt đầu với <% và kết thúc với %>.

Và JSP sẽ sử dụng chủ yếu các Servelet để thao tác các thành phần như phần trên chúng ta đã đề cập đến nó giúp tương tác một cách dễ dàng với các phần tử. JSP thường được sử dụng trong việc thiết kế website chuyên nghiệp hơn là thiết kế web giá rẻ bởi lẽ chi phí nó sẽ rất cao.




Để lập trình JSP ta cần cộng cụ lập trình và Server ảo để chạy JSP. Netbean là sự lựa chọn tốt nhất, nó vừa tích hợp công cụ lập trình, Server và cả CSDL nữa.

Dưới đây là các lợi thế của việc sử dụng JSP khi so sánh với các công nghệ khác:

  • Hiệu năng tốt hơn đáng kể
  • Cho phép nhúng các phần tử động trong chính các HTML page thay vì phải có một CGI file riêng biệt.
  • Luôn luôn được biên dịch trước khi nó được xử lý bởi Server.
  • JavaServer Pages (JSP) được xây dựng ở trên cùng của Java Servlet API.
  • Các JSP page có thể được sử dụng để kết nối với Servlet mà xử lý Business logic, mô hình được hỗ trợ bởi Java Servlet.
  • Có nhiều lệnh printIn hơn.

Có thể nói JSP là toàn bộ của Java EE, một Platform đầy đủ cho các ứng dụng lớp Enterprise.

0