Idioms about family – Thành ngữ về gia đình

Các idioms, hay còn gọi là thành ngữ tiếng anh , là một phần rất quan trọng trong vì nó không những chỉ có ở trong các bài thi, bài kiểm tra chất lượng mà nó còn làm cho câu nói của các bạn nghe tự nhiên hơn, chuyên nghiệp hơn và còn giúp bạn đạt được điểm trong các bài thi nói như Speaking ...

Các idioms, hay còn gọi là thành ngữ tiếng anh, là một phần rất quan trọng trong vì nó không những chỉ có ở trong các bài thi, bài kiểm tra chất lượng mà nó còn làm cho câu nói của các bạn nghe tự nhiên hơn, chuyên nghiệp hơn và còn giúp bạn đạt được điểm trong các bài thi nói như Speaking Ielts nữa! 

Cùng học một số thành ngữ tiếng Anh gia đình nhé! 

 

Idioms about family – Thành ngữ tiếng Anh gia đình
 

1. Black Sheep of the Family (con cừu đen của gia đình) 

 

Black sheep of the family (Nguồn: Google)

Khi ai đó được gọi là “Black sheep of the family”, nghĩa là, thể hiện sự khác biệt trong tính cách, hành động, cư xử giữa họ với các thành viên còn lại trong gia đình. 

E.g: Josh is always in trouble with the policeman, his father don’t know why he is so different. He calls him the black sheep of the family.

 

2. It Runs in the Family ( Sth di truyền trong gia đình)


Khi một thứ gì đó “Runs in the family” nghĩa là đặc điểm nhận dạng hoặc tính cách giống nhau mà tất cả các thành viên trong gia đình đều có.

E.g. Harry is very tall, but everyone in his family is tall. It runs in the family.

 

3. Flesh and Blood: máu mủ ruột thịt


E.g. Anna is always in trouble but Jonh have to look after him because he is his flesh and blood.
 

4. A Chip off the Old Block

 

A chip off the old block (Nguồn: Rapgenius)

Khi bạn là “a chip off the old block” nghĩa là bạn rất giống bố/mẹ bạn như hai giọt nước, một hình thức ẩn dụ so sánh.

E.g. David loves going to the countryside and sleeping in his tent, and so does his father. He’s a real chip off the old block!

DienDanTiengAnh.com hi vọng những  này sẽ giúp cho giao tiếp hằng ngày của bạn thêm phong phú và học tiếng Anh tiến bộ hơn nhé!

 
Nguồn Tienganhchonguoidilam.
0