Những lầm tưởng gây sự chán nản khi học tiếng Anh

Mặc dù nhận thấy được tầm quan trọng của tiếng Anh , nhưng một số người hay có suy nghĩ tiêu cực. Từ đó ảnh hưởng đến niềm cảm hứng, ý chí và động lực học tiếng Anh của họ. Quá độ tuổi phù hợp cho việc học ngôn ngữ mới Một trong các quan niệm sai lầm đầu tiên của những người ...

Mặc dù nhận thấy được tầm quan trọng của tiếng Anh, nhưng một số người hay có suy nghĩ tiêu cực. Từ đó ảnh hưởng đến niềm cảm hứng, ý chí và động lực học tiếng Anh của họ.

Quá độ tuổi phù hợp cho việc học ngôn ngữ mới


Một trong các quan niệm sai lầm đầu tiên của những người lớn đó là họ quá tuổi học thích hợp. Họ cho rằng học tiếng Anh chỉ thích hợp cho lớp trẻ, do khả năng tiếp thu nhanh và ghi nhớ nhạy bén. Quan niệm là càng lớn tuổi thì trí nhớ kém đi nên khó khăn trong việc tiếp thu ngôn ngữ mới. 
 

Quá già để học tiếng Anh (Ảnh: vnexpress).
 

Sự thật là, người lớn có lợi hơn về sự ổn định tâm lý, ý chí cũng vững vàng hơn lớp người trẻ “cả thèm chóng chán”. Nếu bạn xác định rõ mục tiêu cần thiết để bạn học tiếng Anh là gì (ví dụ như để thăng chức, du học thạc sỹ/ tiến sỹ,…) thì bạn sẽ tập trung hơn, kiên trì hơn cho nó. 

Tự nghĩ rằng không có năng khiếu về ngoại ngữ


Sau vài lần học, bạn không thấy kết quả của mình khá hơn thì lại vội đưa ra kết luận là bạn không có năng khiếu ngoại ngữ. Thực tế thì mọi thành công đều do nỗ lực của con người mà ra, Vậy cho nên, các bạn nên bỏ ra nhiều thời gian hơn để đầu tư và nhận được thành quả hơn là chỉ ngồi tự phủ định bản thân mình không có năng khiếu.

Ỷ lại hoàn toàn vào giảng viên


Mặc dù là khi học tiếng Anh, bạn cần thiết những chỉ dẫn của thầy cô, nhưng không đồng nghĩa là bạn chỉ ỷ lại vào những tiết học trên lớp, mà về nhà không ôn luyện thêm. Đôi khi, có những bạn không chịu luyện tập ở nhà, khả năng tiếng Anh không được cải thiện thì đi trách ngược lại thầy cô. Việc bạn học tốt tiếng Anh hay không, phần lớn nhờ vào ý thức và quyết tâm của bạn chứ không phải tất cả đều là lỗi của giáo viên. 
 

 

Không nên phụ thuộc quá nhiều vào giáo viên khi học tiếng Anh (Ảnh: marcelamorelo).

Ở nước ngoài mới giỏi tiếng Anh


Đây là lầm tưởng rất phổ biến trong suy nghĩ nhiều người. Đây cũng là quan niệm có hai chiều hướng. Sống ở nước ngoài sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội tự lập, làm quen tiếng Anh dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cũng có trường hợp các bạn chưa thực sự sẵn sàng nên dễ bị shock văn hóa ở môi trường ngoại quốc, càng dễ chán nản, sống mất kiểm soát hơn. Vì thế, không phải chỉ được đi nước ngoài mới có thể giỏi tiếng Anh, có nhiều bạn vẫn thuần thục tiếng Anh khi học tập tại Việt Nam.  

 

 

Nguồn: vnexpress

0