30/05/2018, 16:17

Cách làm vỏ sủi cảo dễ dàng và tiết kiệm nhiều thời gian

Bánh sủi cảo là một món ăn truyền thống rất lâu đời của người Trung Quốc, đến nay món ăn này đã được truyền sang đất Nước Việt Nam và rất được người dân Việt yêu thích bỏi hương vị thơm ngon đặc biệt. Để có được một cái bánh sủi cảo thơm ngon thì phần vỏ của bánh cần phải ...

Bánh sủi cảo là một món ăn truyền thống rất lâu đời của người Trung Quốc, đến nay món ăn này đã được truyền sang đất Nước Việt Nam và rất được người dân Việt yêu thích bỏi hương vị thơm ngon đặc biệt.

Để có được một cái bánh sủi cảo thơm ngon thì phần vỏ của bánh cần phải được làm một cách kĩ càng và nêm nếm đúng gia vị. Để giúp cho các bạn có thể tự làm món ăn này tại gia đình, hôm nay monngon.tv xin chia sẻ với các bạn cách làm vỏ sủi cảo thơm ngon.

Bột mì đa dụng là lựa chọn hoàn hảo cho việc chế biến vỏ sủi cảo

Nguyên liệu cần có cho cách làm vỏ sủi cảo:

  • Bột mì đa dụng 240g
  • Muối 2g
  • Nước đun sôi: 120 – 150ml
  • Bột bắp làm bột áo
  • Khuôn cắt bánh hình tròn

Nhào nặn bột tăng thêm độ mềm dai của vỏ sủi cảo

Cách làm vỏ sủi cảo thơm ngon

Trước khi bắt đầu, chúng ta cần phải đo chính xác lượng cần dùng để bột làm vỏ sủi cảo. Cho bột vào một tô lớn. Bạn nên hòa tan một ít muối vào phần nước sôi, dùng để trộn vào bột.

Cách pha bột, đổ từng chút nước vào tô bột, dùng phới trộn  khuấy đều, lưu ý không để cho bột quánh cục. Khi thấy bột hơi khô, chúng ta có thể cho thêm khoảng 7ml nước để bột có kết cấu ổn định hơn.

Đổ bột đã trộn ra một mặt phẳng sạch và ta nhào bột trong khoảng 10 phút. 

Nhào bột và se thành những thanh dài

Khi bột nhào khoảng 10 phút thì bột sẽ trở thành một khối với kết cấu mềm và dẻo, dùng vật cán và cắt bột làm 2 phần. Sau đó ta se bột thành những thanh dài, có đường kính dầy khoảng 4 cm. và chúng ta dùng bọc nilon để bọc phần bột đã se, để bột nghỉ khoảng 30 phút. 

Ta rắc một ít bột bắt lên mặt phẳng sạch, dùng cán cắt bột thành khúc sao cho được 12 miếng. Ta dùng khan sạch và ẩm để phủ lên bột tránh tình trạng bột bị khô ở phần mặt. 

Ta lấy một miếng bỏ lên bàn tay và vê lại cho nó có hình tròn, sau đó ấn dẹt viên bột. Sử dụng cây để cán bột bằng gỗ, cán cho miếng bột mỏng, và cán sao cho miếng bột có được độ tròn và dày tương đối đều miếng bột. Dùng khuôn cắt có đường kính khoảng 8cm, ấn vào bột và lấy bỏ phần bìa xung quanh.

Vò sủi cảo thường có hình tròn thuận tiện cho việc gói sủi cảo

Lặp lại các bước như trên cho đến khi hết bột, bột thừa chúng ta có thể nhào thêm với nước để làm ẩm và cán ra làm thành vỏ sủi cảo như bình thường. Rắc thêm một ít bột ngô phủ đều lên các miếng sủi cảo và cho nó vào túi kín. Khi sử dụng không hết, ta bọc lại và cho vào túi nil on và bỏ vào ngăn đá của tủ lạnh.

Chúng ta có thể giữ phần vỏ cảo khoảng 3 – 4 ngày trong ngăn mát của tủ lạnh, và có thể giữ được 1 tháng nếu ta bỏ vào ngăn đá của tủ lạnh, khi muốn sử dụng ta rã đông tự nhiên cho nó.

Sau khi làm vỏ sủi cảo xong bạn nên cho một ít bột vào giữa các lớp bánh để bảo quản

Vậy là chúng ta đã chuẩn bị được vỏ sủi cảo để có thể làm khi muốn ăn sủi cảo. Đúng là cách làm vỏ sủi cảo không hề phức tạp nhé các bạn, rất đơn giản và tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Chúc các bạn thành công.

0