08/02/2018, 15:03

Hướng dẫn tải, cài đặt và cách sử dụng phần mềm OBS Studio quay video

trực tiếp và phát live stream nổi tiếng nhất của nhà phát triển Open Broadcaster. Phải nói, OBS Studio là công cụ vô cùng mạnh mẽ hỗ trợ đa nền tảng, cho phép người dùng phát video theo thời gian thực từ một nguồn nào đó, hoặc live stream Facebook, quay màn hình và livestream game, youtube đơn ...

trực tiếp và phát live stream nổi tiếng nhất của nhà phát triển Open Broadcaster. Phải nói, OBS Studio là công cụ vô cùng mạnh mẽ hỗ trợ đa nền tảng, cho phép người dùng phát video theo thời gian thực từ một nguồn nào đó, hoặc live stream Facebook, quay màn hình và livestream game, youtube đơn giản.

Tải, cài đặt và cách sử dụng phần mềm OBS Studio quay video 1Các bạn cài đặt phần mềm như bình thường

Chúng ta nhiều khi thấy ngạc nhiên vì có những nội dung đã phát trước đó nhưng người dùng Facebook vẫn Live lại bình thường. Đó là nhờ phần mềm OBS Studio thần thánh.

Tải và cài đặt OBS Studio trên máy tính PC


Người dùng vào trang obsproject.com để tải OBS Studio phiên bản mới nhất về máy. OBS Studio tương thích với Windows nền tảng 32 bit lẫn 64 bit, Mac và Linux nữa. Nhấp vào chữ Downlad OBS Studio để chọn phiên bản theo từng hệ điều hành Windows, OSX hay Linux nhé.

Cài đặt OBS Studio trên máy tính Laptop thì cũng như bất kể phần mềm nào khác. Bạn chạy file Exe rồi làm theo hướng dẫn của phần mềm.

Tính năng, đặc điểm của OBS Studio

  • OBS Studio có thể phát video cả âm thanh và hình ảnh theo thời gian thực.
  • Hỗ trợ bộ lọc màu cho hiệu ứng đẹp hơn.
  • OBS Studio loại bỏ tiếng ồn, tạp âm khi phát video live stream trực tuyến.
  • Phần mềm mạnh mẽ chạy mượt dù cấu hình máy yếu.

Cách sử dụng OBS Studio trên máy tính PC

Khi cài đặt OBS Studio xong xuôi, bạn mở ứng dụng lên để tiến hành live stream hay quay lại video màn hình rồi phát trực tiếp trên các diễn đàn, mạng xã hội tùy thích. Nên nhớ, các game thủ cũng dùng OBS Studio để phát cảnh chơi game thu hút nhiều lượt view. Ở đây Yêu Tri Thức sẽ hướng dẫn cho các bạn cách sử dụng OBS Studio để phát livestream trên mạng xã hội Fb nhé.

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở OBS Studio lên, chọn mục Sources > nhấp chuột phải vào ô trắng > chọn Add > chọn Display Capture để quay toàn bộ màn hình máy tính.

Tải, cài đặt và cách sử dụng phần mềm OBS Studio quay video 2

Ở đây, chúng ta còn nhiều tùy chọn sử dụng OBS Studio rất thú vị gồm:

  • Game Capture: tính năng live stream màn hình chơi game
  • Window Capture: tính năng live stream một cửa sổ chạy trên máy tính
  • Media Source: phát lại nội dung từ một nguồn nào đó.

Bước 2: Ở giao diện Properties, phần mềm sẽ hiển thị hình ảnh xem trước toàn màn hình được ghi lại. Bạn nhấn OK để tiếp tục.

Tải, cài đặt và cách sử dụng phần mềm OBS Studio quay video 3

Bước 3: Bạn đến giao diện OBS Studio, chọn tab File > Settings > chọn mục Stream ở danh sách bên trái > ở mục Service bên phải chọn Facebook Live, nếu có Stream Key thì xóa đi > tiếp đến nhấn OK.

Tải, cài đặt và cách sử dụng phần mềm OBS Studio quay video 4

Bước 4: Bạn mở và đăng nhập tài khoản Facebook lên, nhấn nút Live Video để tiến hành tạo Live Stream. Tại Giao diện phát trên Face, bạn sao chép key Khóa luồng lại.

Tải, cài đặt và cách sử dụng phần mềm OBS Studio quay video 5

Bước 5: Dán key Khóa luồng vào phần Stream Key ở mục Settings của OBS Studio, sau đó nhấn Apply > OK.

Tải, cài đặt và cách sử dụng phần mềm OBS Studio quay video 6

Bước 6: Bạn quay lại giao diện OBS Studio nhấn vào nút Start Streaming để phát video trực tiếp, hoặc Stop Streaming để tắt. Thậm chí, phần mềm có thêm nút Start Recording để bạn ghi lại.

Tải, cài đặt và cách sử dụng phần mềm OBS Studio quay video 7

Phải nói rằng, việc sử dụng phần mềm OBS Studio để phát video trực tiếp rất dễ dàng và đạt độ ổn định cao. Còn nhiều tính năng nữa trên OBS Studio mà bạn nên tham khảo thêm, đặc biệt dành cho các diễn đàn, mạng xã hội khác.


0