08/02/2018, 15:02

Money Order là gì – Tìm hiểu Bank và Postal Money Order

Bạn đã biết Phiếu tiền mặt Money Order là gì chưa, hãy tìm hiểu thông tin về hai loại hình Bank Money Order và Postal Money Order trong thanh toán. Bên cạnh Séc, thì Money Order là một phương thức quy đổi tiền mặt giúp thuận tiện trong thanh toán và trả hóa đơn giao dịch hàng ngày. Từ Money Order ...

Bạn đã biết Phiếu tiền mặt Money Order là gì chưa, hãy tìm hiểu thông tin về hai loại hình Bank Money Order và Postal Money Order trong thanh toán. Bên cạnh Séc, thì Money Order là một phương thức quy đổi tiền mặt giúp thuận tiện trong thanh toán và trả hóa đơn giao dịch hàng ngày. Từ Money Order thường được gọi là Phiếu tiền, dạng thay thế cho Séc để gửi tiền mặt qua đường bưu điện.

Money Order là gì?


Money Order là Phiếu tiền mặt được sử dụng như một dạng thanh toán thay thế séc để gửi tiền qua bưu điện. Người mua Money Order không cần tài khoản ngân hàng, chỉ xuất tiền mặt ra để mua theo giới hạn nào đó. Được biết, đây là phương thức thay thế tiền mặt còn đáng tin cậy hơn Séc.

Có hai loại Phiếu tiền mặt phổ biến là:

  • Bank Money order: Phiếu tiền mặt do nhà băng phát hành.
  • Postal Money order: Phiếu tiền mặt do bưu điện phát hành.

Money Order có thể mua ở những nơi ngoài ngân hàng, thường thì ở Bưu điện, hoặc tại mỹ có các cửa hàng tạp hóa cũng hỗ trợ đổi Phiếu tiền. Money Order giới hạn mức tiền quy đổi, không được quá 1.000 USD cho thanh toán nội địa (Domestic Postal Money Orders) và 700 USD cho nước ngoài (Internaltional Postal Money Orders) trên mỗi đơn vị Money Order.

Phương thức nhận tiền Money Order là có thể chuyển ra nước ngoài. Bạn đến ngân hàng rồi đưa Money Order ra và không cần đóng bất kỳ loại phí nào cả đổi sang tiền mặt. Một số ngân hàng Việt Nam đòi phải có chứng minh thư người nhận này nọ, tốt nhất bạn cứ làm theo yêu cầu của nhân viên ngân hàng vì loại tín phiếu này ở nước ta không phổ biến lắm.

Ưu và nhược điểm của Money Order là gì

Phiếu tiền mặt Money Order là dạng tín phiếu an toàn, đảm bảo danh tính của người gửi trong các giao dịch mua bán online. Thậm chí, loại hình này còn đảm bảo hơn cả Séc, thuận tiện trong gửi nhận nên được nhiều người ưa chuộng.

Tuy nhiên, Money Order cũng tồn tại nhược điểm là một số quốc gia chưa thịnh hành hình thức thay thế tiền mặt này, ví dụ như ở Việt Nam chẳng mấy ai biết. Một số ngành nghề nhất định không chấp nhận Money Order do lo ngại tình trạng rửa tiền. Tất nhiên, Phiếu tiền mặt cũng có thể bị làm giả.

Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ Money Order là gì và phân biệt sự khác nhau giữa Bank Money Order với Poscal Money Order. Trong giao dịch online ngày nay, bên cạnh các phương thức gửi, nhận tiền như Western Union, Paypal, Visa, Master card hay Séc thì Money Order trở thành lựa chọn khác giúp mọi người chủ động hơn trong hoạt động của mình.


0