21/06/2018, 15:01

Hướng dẫn gộp nhiều file Word thành một file thật dễ dàng

Đôi ghi việc copy and paste tưởng chừng như là nhanh gọn cho việc ghép văn bản trong Word nhưng đôi khi cũng mất nhiều thao tác để làm việc đó. Có rất nhiều văn bản cùng chủ đề được bạn lưu ở những file word khác nhau, bạn muốn gộp chúng lại thành một file để cho tiện? Tuy nhiên nếu làm bằng cách ...

Đôi ghi việc copy and paste tưởng chừng như là nhanh gọn cho việc ghép văn bản trong Word nhưng đôi khi cũng mất nhiều thao tác để làm việc đó. Có rất nhiều văn bản cùng chủ đề được bạn lưu ở những file word khác nhau, bạn muốn gộp chúng lại thành một file để cho tiện? Tuy nhiên nếu làm bằng cách thủ công là cứ mở từng file rồi copy và dán thì khá mất thời gian và công sức của bạn. Thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và hiệu quả để gộp các văn bản lại với nhau chỉ bằng một vài cú click.

Bước 1: Để gộp nhiều văn bản lại với nhau, bước đầu tiên bạn chọn 1 trong 2 cách sau:
  • Một là, bạn mở một file word trống lên
  • Hai là, bạn mở một file word bất kì trong tất cả file word bạn muốn ghép (nên mở file word mà muốn chèn ở vị trí đầu tiên) → đặt con trỏ chuột vào vị trí cần chèn file khác vào.


Bước 2: Sau đó, bạn vào tab Insert trên thanh Ribbon → Click chuột vào tam giác nhỏ ở mục Object trong nhóm text → Trong Menu sổ xuống Chọn Text From File.

Bước 3: Hộp thoại Insert File xuất hiện → Bạn chọn file cần chèn và nhấn Insert để kết thúc:

Trong trường hợp bạn muốn chèn nhiều file đồng thời thì Lựa chọn những file cần gộp vào theo thứ tự rồi ấn Insert. (Nếu thư mục đó toàn file word bạn muốn chèn thì nhấn ctrl A để chọn toàn bộ nhé)
Bước 4: Nội dung bạn vừa chọn sẽ xuất hiện ngay vị trí bạn đặt trỏ chuột. Các bạn tiếp tục chèn các văn bản khác nữa với thao tác tương tự. Nhưng nhớ là trước khi chèn thì các bạn nên đặt con trỏ chuột đúng vị trí cần chèn

Một vài lưu ý nhỏ dành cho bạn khi thực hiện gộp nhiều file Word thành 1 file:
  • Văn bản nào bạn cần chèn nên trước thì bạn click chọn trước
  • Để có được một văn bản tổng hợp đẹp mắt và không cần phải chỉnh sửa, đồng nhất về font chữ cũng như các kiểu định dạng. Trước khi tiến hành gộp văn bản, các bạn nên qui ước khuôn mẫu chung cho các file đơn. Thống nhất từ lề, font, size chữ,…
Như vậy chúng ta đã hoàn thành cách ghép nhiều văn bản lại với nhau trong Word rồi đó. Thay vì phải mở từng tệp word lên, thực hiện thao tác sao chép và dán chúng ta có thể thao tác nhanh và chuyên nghiệp hơn với thủ thuật ghép file trong word rồi nhé. Vừa rồi mình đã hướng dẫn xong các bạn phương pháp để ghép văn bản liên tiếp trong Word. Chúc các bạn thực hiện thành công! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.
0