21/06/2018, 15:01

Hướng dẫn sửa lỗi "Errors were detected while saving file..." trong Excel khi lưu

Bạn làm việc xong với file Excel và tiến hành lưu file, bỗng nhiên xuất hiện thông báo lỗi: “Errors were detected while saving file…” khiến bạn không thể lưu file được. Nguyên nhân và cách sửa lỗi này như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết sau đây để có thể khắc phục được. ...

Bạn làm việc xong với file Excel và tiến hành lưu file, bỗng nhiên xuất hiện thông báo lỗi: “Errors were detected while saving file…” khiến bạn không thể lưu file được. Nguyên nhân và cách sửa lỗi này như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết sau đây để có thể khắc phục được.
Lỗi này có thể xảy ra khi bạn muốn lưu những thay đổi trên một file Excel đã có sẵn trong máy. Toàn bộ câu cảnh báo như sau:
“Errors were detected while saving file … Microsoft Excel may be able to save the file by removing or repairing some features. To make the repairs in a new file, click Continue. To cancel saving the file, click Cancel”.
Nghĩa là:
“Đã phát hiện lỗi khi lưu lại tập tin …. Microsoft Excel có thể lưu các tập tin bằng cách loại bỏ hoặc sửa chữa một số đặc điểm. Để thực hiện việc sửa chữa trong một tập tin mới, nhấp vào Continue. Để hủy lưu file, bấm Cancel."
Nguyên nhân xảy ra lỗi này có thể là:
  • Bạn đang cùng lúc làm việc trên VBA (Microsoft Visual Basic for Applications editor).
  • Bạn đã vượt quá giới hạn đường dẫn 218 ký tự khi lưu sổ làm việc Excel.
Cách khắc phục lỗi này như sau:
1. Bước 1:
Bạn cần đóng file đang bị lỗi. Đương nhiên khi đóng file thì những gì bạn chỉnh sửa cũng sẽ biến mất. Vì vậy, trước khi đóng file, bạn hãy copy phần bạn vừa chỉnh sửa sang 1 file Excel khác. Sau khi sửa lỗi xong, bạn copy lại về file cũ rồi lưu.
2. Bước 2:
Nhấn vào nút Office Button ở góc trên cùng bên trái (với Excel 2007), chọn <Open> để mở file:
3. Bước 3:
Hộp thoại Open mở ra, bạn tìm đến địa chỉ file đang bị lỗi. Sau đó mở tùy chọn ở mũi tên nhỏ bên cạnh nút <Open> và chọn <Open and repair>
4. Bước 4:
Khi đó, một thông báo hiện ra như sau:
  • Bạn nhấn vào <Repair> để Excel thực hiện sửa lỗi.
  • Cuối cùng, bạn chỉ cần Save lại file để dùng và chỉnh sửa.
Ngoài cách sửa lỗi như trên, bạn có thể dùng một số cách khác như:
  • Save as file đó ra nơi khác với một đường dẫn ngắn hơn, chẳng hạn như lưu ngay tại màn hình desktop. (Cách này dùng trong trường hợp file bị lỗi do đường dẫn đến địa chỉ file quá dài)
  • Tạo 1 file Excel mới và sao chép lại nội dung ở file cũ sang (Cách này thích hợp với những bảng tính có nội dung đơn giản, ít sheet)
Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách khắc phục lỗi “Errors were detected while saving file …” khi lưu file Excel. Hi vọng bài viết này có ích với các bạn! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.
0