30/05/2018, 16:45

Hướng dẫn cách làm bánh flan đơn giản tại nhà

Bạn có muốn thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon tại nhà do chính tay mình làm không? Bánh flan được làm tại nhà không những thơm ngon và còn đảm bảo vệ sinh đồng thời tiết kiệm được tiền hơn so với bánh được đi mua về.Sau đây là cách làm bánh flan đơn giản tại nhà dành cho các bạn thích ăn bánh ...

Bạn có muốn thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon tại nhà do chính tay mình làm không? Bánh flan được làm tại nhà không những thơm ngon và còn đảm bảo vệ sinh đồng thời tiết kiệm được tiền hơn so với bánh được đi mua về.Sau đây là cách làm bánh flan đơn giản tại nhà dành cho các bạn thích ăn bánh flan tại nhà thay vì phải ra siêu thị, chợ hoặc quán để mua.

Nguyên liệu làm bánh Flan

Nguyên liệu gồm 400ml sữa tươi, 6 quả trứng gà, ½ bát nhỏ đường, 1thìa nhỏ.

Các bước làm bánh Flan

Bước 1: bạn đập trứng ra một cái bát to và đánh trứng thật đều tay trong khoảng 2 đến 3 phút, sau đó bạn dùng rổ rây bột và đổ số trứng đã được đánh vào lọc để các lớp màng trắng của trứng được đọng lại trên rây thì mang bỏ đi.

Bước 2 : cho vani vào rồi khuấy thật đều, cho vani vào trứng trước để khi bánh được hoàn thành sẽ có mùi vị thơm ngon hơn, mùi sẽ là của vani mà không phải mùi tanh của mùi trứng. Tiếp theo chúng ta sẽ cho sữa tươi và đường vào, sau đó dùng thìa khuấy đều đến khi đường tan hết ( lưu ý là bạn có thể cho nhiều hoặc ít lượng đường do sở thích của bạn ).

Bước 3: bước chưng đường để làm caramel, theo tỷ lệ là 5 thìa đường thì 1 thìa nước. Bạn cho vào đun nhưng không nên khuấy lại đường cho đến khi caramel chuyển sang màu vàng thì tắt bếp và đổ chúng ra khay hoặc đĩa ,hộp thủy tinh,vv…những dụng cụ chứa có khả năng chịu nhiệt. Nhớ là phải phủ đều caramel trên mặt khay hay dụng cụ chứa chúng.

Bước 4: sau khi phủ đều lớp caramel chúng ta đợi khoảng 5 phút cho chúng cứng lại rồi cho hỗn hợp trứng sữa vào khay. Một lần nữa chúng ta lọc qua rổ rây để bánh flan caramel được mịn và ngon hơn.

Bước 5: chúng ta đóng nắp hộp lại rồi bỏ vào nồi cách thủy để hấp, dưới đáy của nồi cho một cái khan để không bị cháy và quá trình hấp được dễ dàng hơn. Khi hấp chúng ta nên để lửa thật nhỏ để cho nước khi sôi sẽ sôi ở chế độ lăn tăn, như thế sản phẩm bánh flan của chúng ta sẽ mềm mịn hơn.

Nên hấp trong khoảng 40 phút, như vậy đủ để làm bánh chín mịn rồi. Sauk hi bánh chín chúng ta tắt bếp, đợi cho bánh nguội rồi bỏ vào tủ lạnh làm mát trong khoảng 2 đến 3 tiếng trước khi ăn, như thế bánh sẽ se lại và mịn hơn.

Như vậy chỉ với vài bước đơn giản chúng ta đã có thể thưởng thức một món bánh flan thơm ngon do chính tay ta làm, vừa bổ ích vừa tiết kiệm.

0