30/05/2018, 16:45

Nhai giòn ròm rọp với cách làm sủi cảo chiên không thể dễ hơn

Sủi cảo (hay còn được gọi là bánh chẻo) được xem là một phần trong nền văn hóa ẩm thực của Trung Quốc. Nói chung, đây là 1 loại thức ăn vỏ bột mỳ gói nhân thịt rồi nấu ăn. Trước kia, sủi cảo chủ yếu là 1 món ăn trong những ngày tết, nhất là trong đêm giao thừa. Dần dần ...

Sủi cảo (hay còn được gọi là bánh chẻo) được xem là một phần trong nền văn hóa ẩm thực của Trung Quốc. Nói chung, đây là 1 loại thức ăn vỏ bột mỳ gói nhân thịt rồi nấu ăn. Trước kia, sủi cảo chủ yếu là 1 món ăn trong những ngày tết, nhất là trong đêm giao thừa. Dần dần nó mới trở thành 1 món ăn thường nhật của người dân ở đấy. Trong tập quán của người Trung Quốc, từ quá trình làm nhân bánh, hình dáng cho đến

Ngay lần đầu tiên thưởng thức món sủi cảo chiên đến tận bây giờ tôi vẫn cảm nhận được vẫn  nguyên hương vị, thật ngon và hấp dẫn. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn cách làm sủi cảo chiên ngon như của người Hoa, các bạn hãy cùng tham khảo nha.

Nguyên liệu cần có cho cách làm sủi cảo chiên bao gồm:

  • Thịt heo nạc
  • Hành tây, hẹ
  • Hành lá
  • Bắp cải (hay rau xà lách)
  • Gia vị: nước tương, gừng, đường, rượu, dầu mè, tiêu, tỏi băm
  • Bột làm bánh sủi cảo : Bột mỳ +Muối+ Nước

Cách làm sủi cảo chiên thực hiện như sau:

-Bước 1: Gừng củ các bạn rửa sạch đất cát, gọt vỏ, sau đó đem mài gừng để lấy nước cốt. Hành tây cũng làm sạch, bạn xắt thành hạt lựu. Hành lá đem rửa sạch cắt thành nhiều khúc nhỏ. Bắp cải và hẹ các bạn cũng xắt nhỏ vừa ăn.

-Bước 2: Thịt heo nạc chúng ta băm hoặc xay nhỏ rồi nhồi cho đều sau đó cho vào bát để ướp gia vị: cho nước tương, nước cốt gừng, tỏi, đường, bột , dầu mè và một ít rượu vào và trộn đều.

-Tiếp đó cho tiếp hành lá, hẹ, bắp cải, hành tây vào trộn tiếp và để khoảng cỡ 10 phút cho gia vị được thấm đều.

-Bước 3: Ta tiến hành làm vỏ bánh của sủi cảo, cho muối vào trong bột mỳ, trộn đều, vừa trộn, các bạn vừa thêm chút nước, không nên cho quá nhiều nước. Đến khi bột đã quánh, vo lại thành từng khối tròn, thêm bột làm bánh sủi cảo và để chừng thêm 30 phút.

-Bước 4: Dùng tay các bạn gấp bánh lại làm đôi giống như cách làm món bánh bột lọc vậy, sau đó gấp tiếp mép bánh sao cho vỏ bánh che kín phần nhân thịt bên trong, lấy ngón tay cái và ngón tay trỏ các bạn bóp nhẹ từ trái qua phải sao cho 2 mép dính chặt với nhau. Sau đó các bạn xếp bánh ra khay có rắc sẵn lớp bột áo để bánh khỏi dính vào nhau nhé.

-Bước 5: Cuối cùng là công đoạn quan trọng nhất chiên bánh, chúng ta sẽ sử dụng 1 cái chảo chống dính cho một chút dầu ăn vào rồi xếp bánh vào trong chảo.

Tiếp đó các bạn đổ nước ngập khoảng 0,5 cm và đậy nắp chảo lại. Đợi nước sôi khoảng 6 phút. Khi nước đã cạn các bạn rưới 1 muỗng dầu mè dọc theo 2 hàng bánh. Đậy nắp cho bánh được rám vàng phía dưới là được. Khi nào bánh vàng các bạn hãy cho ra đĩa lót sẵn 1 lớp giấy thấm dầu, đợi cho bánh ráo dầu là có thể dùng được rồi.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong cách làm sủi cảo chiên rồi. Chúc bạn thành công nhé.

0