30/05/2018, 16:45

Ăn ngon tại nhà với cách nấu cháo ếch Singapore ngon như hàng quán

Không chỉ là 1 loại thực phẩm rất dân dã, ngon miệng, có giá trị dinh dưỡng rất cao, ếch còn là một vị thuốc chữa bệnh độc đáo. Các món ăn hay bài thuốc từ thịt ếch rất tốt cho những người suy nhược cơ thể, người già và trẻ em kém ăn, suy dinh dưỡng, người mới ốm dậy. Theo nghiên cứu về thành phần ...

Không chỉ là 1 loại thực phẩm rất dân dã, ngon miệng, có giá trị dinh dưỡng rất cao, ếch còn là một vị thuốc chữa bệnh độc đáo. Các món ăn hay bài thuốc từ thịt ếch rất tốt cho những người suy nhược cơ thể, người già và trẻ em kém ăn, suy dinh dưỡng, người mới ốm dậy. Theo nghiên cứu về thành phần dinh dưỡng, trong thịt ếch có nhiều protein, chất béo, đường, canxi, photpho, kali, natri, sắt, đồng, magie, kẽm, selen, người mới ốm dậy, vitamin A, v

Cháo ếch Singapore tuy nó xuất hiện chưa lâu nhưng đang chiếm được tình cảm của rất nhiều người ngay cả với những khách hàng khó tính nhất. Một món ăn lạ miệng và độc đáo, ngọt ngọt, lợ lợ, cay cay được hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị thật tuyệt vời mang đậm nét tinh tế của nền văn hóa ẩm thực của Singapore. Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách nấu cháo ếch Singapore ngon, đảm bảo rằng chỉ cần ăn 1 lần thôi là sẽ nhớ mãi. Cháo ếch với 1 hương vị thơm ngon và dậy mùi từ các gia vị được nấu kèm tạo nên một món ăn rất bổ dưỡng và hấp dẫn. Hãy cùng chúng tôi vào bếp làm món cháo Singapore ngon này nhé.

Nguyên liệu cần có cho cách nấu cháo ếch Singapore ngon bao gồm:

  •  7 con ếch tươi
  •  Tỏi: 1 củ
  •  Bột ngô: hai muỗng nhỏ
  •  Ớt chưng: một muỗng nhỏ
  •  Hành tím: 2 củ
  •  Gừng: 1 thìa canh khi đã thái chỉ.
  •  Hành lá ta rửa sạch rồi cắt đoạn 5 cm
  •  Ớt bột: nửa muỗng nhỏ
  •  Ớt hiểm khô: 3 đến 4 quả

Cách nấu cháo ếch Singapore ngon thực hiện như sau:

– Đầu tiên chúng ta sẽ mang lột da ếch, sau đó thì sát muối khắp thịt ếch rồi rửa sạch, tiếp theo chúng ta sát muối vào ếch xong, rồi lại rửa với nước lại cho ếch sạch, chúng ta thấm cho khô ếch, và cắt ếch ra làm 3 hay 4 phần gồm có 2 thân và 2 đùi.

– Ướp thịt ếch cùng với 3 muỗng canh xì dầu, 2 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng canh dầu hào, và mì chính với tiêu. Ta ướp ếch trong khoảng  từ 1 đến 2 tiếng.

– Tiếp theo chúng ta bóc tỏi rồi đập cho dập và băm nhỏ.

– Với hành tím chúng ta cũng băm nhỏ.

– Tiếp đến chúng ta phi hành tỏi và gừng lên cho dậy thơm cùng với một ít dầu ăn, rồi vớt ếch và cho vào và xào chung cho thật săn, sau đó các bạn đổ nước mà dùng ướp ếch vào và đun tiếp, rồi thêm các loại ớt.

– Đun trên ngọn lửa lớn, và không đậy nắp vung, khi ếch đã gần cạn hết nước là món ăn đã gần xong (chừng 15 phút). Cuối cùng chúng ta cho thêm hành lá và nấu lên cho nồi ếch được sôi lại.

– Ta sẽ hoà thêm 2 muỗng bột ngô cùng với một chút nước, rồi cho vào nồi nấu ếch và tiếp tục đun sôi.

– Món này chúng ta sẽ ăn khi còn nóng cho vào trong nồi cháo trắng đã được nấu sẵn vậy là ta được món cháo ếch rồi.

Trên đây là cách hướng dẫn các bạn cách nấu cháo ếch Singapore ngon. Chúc các bạn thực hiện thành công.

0