21/06/2018, 14:56

Hướng dẫn cách ẩn thông tin cá nhân trên Word thật đơn giản và dễ dàng

Khi bạn tạo văn bản Word, Office luôn tự động hiển thị các thông tin cá nhân như thời gian làm việc, tác giả, chỉnh sửa...Tuy nhiên bạn muốn ẩn các thông tin này đi không muốn cho người khác biết khi bạn chia sẻ tài liệu này thì bạn hãy thực hiện theo bài viết dưới dây. Bài viết này sẽ giúp các ...

Khi bạn tạo văn bản Word, Office luôn tự động hiển thị các thông tin cá nhân như thời gian làm việc, tác giả, chỉnh sửa...Tuy nhiên bạn muốn ẩn các thông tin này đi không muốn cho người khác biết khi bạn chia sẻ tài liệu này thì bạn hãy thực hiện theo bài viết dưới dây.

Bài viết này sẽ giúp các bạn cách ẩn, loại bỏ thông tin cá nhân của mình trên tài liệu Word thật đơn giản và dễ dàng.

(bài viết được thực hiện trên Microsoft Word 2010, với các phiên bản Office khác bạn cũng thực hiện tương tự bằng việc thao tác tùy chọn các nội dung tương ứng)

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Tiến hành mở tài liệu Word lên rồi sau đó vào tab File → chọn  Info → Chọn Check for Isues (click vào dấu mũi tên chỉ xuống như hình). Tại đây xuất hiện danh sách tùy chọn → Bạn chọn Inspect Document.

Bước 2: Hộp thoại Document Inspector xuất hiện, bạn sẽ thấy tất cả các lựa chọn ở đây đều đã được tick theo mặc định, bạn có thể tick chọn hoặc bỏ chọn các tùy chọn có liên quan đến tài liệu Word mà bạn đang thao tác. Trong bài viết này hướng dẫn bạn bỏ thông tin cá nhân nên bạn chú ý cần tick vào mục Document properties and Personal Information nhé! → Sau đó chọn Inspect.

Bước 3: Sau khi hoàn thành, bạn sẽ thấy button Remove All để loại bỏ tất cả các thông tin cá nhân trong tệp tin và việc còn lại chỉ là bấm nút Remove All để thực hiện là xong. Cuối cùng là bạn nhấn Close để đóng cửa sổ lại, kết thúc thao tác.

 

Vậy là với 3 bước rất đơn giản các bạn đã có thể loại bỏ, ẩn thông tin cá nhân trong file Word của mình. Với các phiên bản Word khác, các bạn cũng làm theo các bước tương tự như trên. Hy vọng rằng những mẹo cơ bản trên có thể giúp bạn thành thạo Microsoft Word hơn. Chúc các bạn thành công! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

0