21/06/2018, 14:56

Hướng dẫn cách đếm số ký tự, số từ trong văn bản Word

Bạn đã bao giờ gặp trường hợp làm một bài văn nhưng bị giới hạn về số từ hay ký tự chưa? Thầy cô có thể yêu cầu bạn viết không quá bao nhiêu trang hoặc không quá bao nhiêu ký tự. Khi bạn làm bạn thường không để ý đến vấn đề này. Vậy làm sao bạn biết mình đã sử dụng bao nhiêu ký tự? Trong bài viết ...

Bạn đã bao giờ gặp trường hợp làm một bài văn nhưng bị giới hạn về số từ hay ký tự chưa? Thầy cô có thể yêu cầu bạn viết không quá bao nhiêu trang hoặc không quá bao nhiêu ký tự. Khi bạn làm bạn thường không để ý đến vấn đề này. Vậy làm sao bạn biết mình đã sử dụng bao nhiêu ký tự?

Trong bài viết này, taioffice.com sẽ hướng dẫn bạn cách đếm số ký tự trong văn bản Word bằng chính công cụ đếm ký tự tích hợp sẵn trong Word.

Cách xem toàn bộ kí tự, từ trong văn bản word

Các bạn mở file Word muốn đếm số ký tự. Góc dưới bên trái của tài liệu này hiển thị tổng số từ của file Word đó. Để chi tiết hơn, bạn hãy click double vào đây.

Xuất hiện hộp thoại Word Count, trong đó có các nội dung cụ thể như sau:

  • Words: Tổng số từ trong văn bản.
  • Character (no spaces): Tổng số ký tự không bao gồm khoảng trắng (dấu cách).
  • Character (with spaces): Tổng số ký tự bao gồm cả khoảng trắng.

Ngoài ra còn có các thông số khác nếu các bạn quan tâm như:

  • Pages: Tổng số trang trong văn bản.
  • Paragraphs: Tổng số đoạn trong văn bản.
  • Lines: Tổng số dòng trong văn bản.

Sau khi xem xong, bạn click chuột vào nút Close để đóng hộp thoại .

Cách xem số từ/ số ký tự của một đoạn văn bản

Trong một số trường hợp đặc biệt, bạn chỉ muốn đếm số từ/ số ký tự của một đoạn hoặc một câu văn bản bất kỳ. Bạn thực hiện theo các bước cực kỳ đơn giản như sau:

Bước 1: Bôi đen văn bản bạn muốn đếm số ký tự bằng cách kéo chuột từ đầu đến cuối đoạn văn bản mong muốn.

Bước 2: Quan sát ở góc phía dưới bên trái giao diện Word, ở đây sẽ hiển thị số từ trên tổng số từ của toàn bài.

Nếu muốn xem số kí tự, thì ta cũng click double vào vị trí này và xem các thông số trong hộp thoại Word Count như Cách xem toàn bộ kí tự, từ trong văn bản word. Các thông tin được hiển thị cũng tương tự như khi kiểm tra số ký tự của toàn văn bản.

Bài viết trên đã hướng dẫn cách xem số ký tự trong các tài liệu, các văn bản Word trên word 2010. Với các phiên bản khác bạn cũng thực hiện tương tự như vậy với các thao tác tương ứng. Hy vọng bài viết này hữu ích đối với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

0