21/06/2018, 14:56

Chuyển chữ hoa thành chữ thường trong Word và ngược lại

Bình thường, khi soạn thảo văn bản, để viết chữ hoa/ đổi lại thành chữ thường bạn cần sử dụng đến phím Caps Lock hoặc giữ Shift + chữ cái để viết hoa. Nhưng ở đây, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi kiểu chữ khi bạn đã gõ xong văn bản bằng cách sử dụng các chức năng có sẵn của word hoặc sử ...

Bình thường, khi soạn thảo văn bản, để viết chữ hoa/ đổi lại thành chữ thường bạn cần sử dụng đến phím Caps Lock hoặc giữ Shift + chữ cái để viết hoa. Nhưng ở đây, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi kiểu chữ khi bạn đã gõ xong văn bản bằng cách sử dụng các chức năng có sẵn của word hoặc sử dụng phím tắt. Hãy cùng theo dõi nhé!

CÁCH 1: SỬ DỤNG CÁC CHỨC NĂNG CỦA WORD

Bước 1: Bôi đen toàn bộ văn bản bạn muốn thay đổi kiểu chữ

Bước 2: Vào Home → Chọn biểu tượng Aa như hình → lựa chọn cách thay đổi tương ứng

Trong đó:

Sentence case: viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi câu.

lowercase: viết thường tất cả các chữ

UPPERCASE: viết hoa tất cả các chữ

Capitalize Each Word: Viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi từ

tGOOGLE cASE: Viết thường chữ cái đầu tiên của mỗi từ

CÁCH 2: SỬ DỤNG TỔ HỢP PHÍM SHIFT + F3 

Có 1 cách rất nhanh chóng và tiện lợi hơn đó là bạn có thể sử dụng phím tắt để thay đổi kiểu chữ. Đó là bạn sử dụng Shift + F3 liên tục để đổi kiểu chữ. 

Các kiểu chữ có thể thay đổi: viết thường tất cả các chữ, viết hoa tất cả các chữ hoặc viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi từ.

Lưu ý: Nếu bạn sử dụng laptop hoặc máy Mac, trong một số trường hợp bạn bấm Shift + F3 mà không được thì bạn hãy bấm tổ hợp phím Ctrl + Fn + F3 để thay đổi kiểu chữ nhé!

CÁCH 3: SỬ DỤNG TỔ HỢP PHÍM CTRL + SHIFT + A ĐỂ ĐỔI THÀNH CHỮ HOA

Ngoài ra, để đổi kiểu chữ thành viết hoa tất cả các chữ cái, bạn có thể sử dụng phím tắt Ctrl + Shift + A. Các bạn lưu ý chỉ có thể đổi thành chữ hoa nếu dùng phím tắt này thôi nhé, các trường hợp khác bạn hãy sử dụng 1 trong 2 cách trên.

Mẹo: Dưới đây là một mẹo nhỏ khi bạn sử dụng các thao tác thay đổi kiểu chữ

  • Để áp dụng kiểu: chữ đầu tiên hoa to, các chữ còn lại hoa nhỏ cho văn bản của bạn, bạn thực hiện như sau: chọn văn bản → ở thẻ Font → bấm vào mũi tên ở góc dưới bên phải → hộp thoại Font hiện ra → tick chọn kiểu Small caps. (cách này thường sử dụng trong một số trường hợp đặc biệt để tăng tính thẩm mỹ cho văn bản)

  • Trong máy Mac, bạn cũng có thể định dạng văn bản thành kiểu Small caps bằng cách: chọn văn bản → sau đó nhấn tổ hợp phím Window + SHIFT + K.
  • Để hoàn tác thay đổi chữ hoa chữ thường, hãy nhấn Ctrl + Z (máy Mac nhấn tổ hợp phím Window + Z)

Trên đây là một vài cách giúp bạn đổi chữ hoa thành chữ thường hoặc ngược lại dễ dàng. Chúc các bạn thực hiện thành công!

0