Homophones-Những từ đồng âm p1

Homophones- Từ đồng âm là những từ Tiếng Anh viết và phát âm giống nhau nhưng có nghĩa khác nhau hoặc phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và cách viết khác nhau. Đây là những từ thường gây không chỉ đối với những người học Tiếng Anh như chúng ta mà cả người bản xứ. Mặc khác, đây cũng được xem ...

Homophones- Từ đồng âm là những từ Tiếng Anh viết và phát âm giống nhau nhưng có nghĩa khác nhau hoặc phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và cách viết khác nhau. Đây là những từ thường gây không chỉ đối với những người học Tiếng Anh như chúng ta mà cả người bản xứ. Mặc khác, đây cũng được xem là điều thú vị tạo nên những cách chơi chữ hay những câu nói đùa vui nhộn. 

Bear and Bare

Hai từ này có phát âm hoàn toàn giống nhau nhưng nghĩa của từ đồng âm thì chẳng liên quan gì.
Từ bear gồm các nghĩa sau đây:
1. bear (n): con gấu
2. bear(v): chịu đựng=> ví dụ: I can't bear him anymore-tôi không thể chịu nổi anh ta nữa.
3. bear (v): thừa nhận, chấp nhận=>ví dụ: who will bear the responsibilty for this situation?-Ai sẽ chịu trách nhiệm cho tình huống này?
4. bear (v): mang vác, cất giữ=> ví dụ: right to bear arms-quyền được mang súng (người Mỹ thường đùa với nhau rằng đây là quyền được có tay gấu ^^)
Còn bare thường dùng như tính từ có nghĩa là trần, không được bao bọc, bảo vệ=> ví dụ: bare feet-chân đất. Hoặc bare còn có một nghĩa nữa là động từ đưa ra, nhe ra, bộc ra=>ví dụ the tiger bares ít teeth-con hổ nhe răng. 

 

Những từ đồng âm gây nhầm lẫn (ảnh VOA)

Sight, Site and Cite

Ba từ đồng âm thường gây nhầm lẫn tiếp theo là Sight, Site and Cite. 
Sight có 2 nghĩa
1. Thị giác
2. Cảnh đẹp để tham quan
Còn site có nghĩa là nơi xảy ra một sự việc gì đó. site cũng có thể là một hình thức viết tắt của website. 
cite
Từ cite còn lại này là một động từ, nó có nghĩa là trích dẫn hoặc đề cập.
Lưu Ngọc theo The centre for writing study
 

 
0