08/02/2018, 10:15

Hồ Quang Hiếu là ai? Thông tin về ca sĩ Hồ Quang Hiếu

Thông tin về ca sĩ Hồ Quang Hiếu – Hồ Quang Hiếu là một nam ca sĩ nổi tiếng Việt Nam. Anh sở hữu khuôn mặt khá điển trai, chất giọng đẹp, ấm phù hợp đối với các ca khúc ballad nhẹ nhàng. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nhé. ...

Thông tin về ca sĩ Hồ Quang Hiếu – Hồ Quang Hiếu là một nam ca sĩ nổi tiếng Việt Nam. Anh sở hữu khuôn mặt khá điển trai, chất giọng đẹp, ấm phù hợp đối với các ca khúc ballad nhẹ nhàng. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn nhé.

Hồ Quang Hiếu là ai?

Hồ Quang Hiếu sinh ra tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và anh tốt nghiệp trường Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội Hà Nội.

Hồ Quang Hiếu sinh ngày 20 tháng 9 năm 1986, tính đến nay anh được 31 tuổi.

Hồ Quang Hiếu tốt nghiệp trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội Hà Nội nhưng mà sau đó lại vào Thành phố Hồ Chí Minh để lập nghiệp.

Hồ Quang Hiếu được các bạn trẻ yêu nhạc biết đến cùng với vai trò là ca sĩ. Sở hữu một khuôn mặt khá điển trai, chất giọng đẹp, ấm phù hợp đối với các ca khúc ballad nhẹ nhàng. Hồ Quang Hiếu đã bắt đầu thành công sau khi phát hành ra ca khúc cùng tên trong album “Chỉ cần em hạnh phúc”. Ca khúc đã giữ vị trí đầu tiên trong nhiều tuần trên bảng xếp hạng Zing và nằm vững ở Top 20.

Trước đó, Hồ Quang Hiếu đã từng tham gia vào hát tại Nhà văn hóa quận 8. Năm 2010, Hồ Quang Hiếu đã nhận giải quán quân cho cuộc thi “Hãy tỏa sáng”. Nam ca sĩ này cũng còn ra mắt nhiều ca khúc trở thành hit như là “Còn lại gì sau cơn mưa”, “Đừng buông tay anh”, “Nơi ấy con tìm về”, “Mẹ”, “Không cảm xúc”. Ca khúc cha cha cha “Con Bướm Xuân” năm 2014 được nhiều khán giả hát và cover lại. Ca khúc đã đạt 10,7 triệu lượt nghe trên trang âm nhạc online và 14 triệu lượt xem ở trên YouTube trong năm 2014, ca khúc cũng còn được Hiền Thục remix lại trở nên sinh động và vui nhộn hơn. Không chỉ dừng lại tại đó, Hồ Quang Hiếu còn thể hiện nhiều bài hát về quê hương như là “Nỗi nhớ cao nguyên”, “Miền Trung quê tôi”.

Sự nghiệp của Hồ Quan Hiếu – Hồ Quang Hiếu là ai?

2010-13: Những năm đầu hoạt động

Hồ Quang Hiếu tham gia vào vòng sơ tuyển cuộc thi “Thần Tượng Âm nhạc Việt Nam” mùa 2,ca khúc đã được anh thể hiện là “Đôi mắt PleiKu”

Năm 2011, Hồ Quang Hiếu đã cho ra mắt album “Chỉ cần em hạnh phúc”, trong đó thì ca khúc chủ đề cùng tên, “Chỉ cần anh hạnh phúc”, đã được sự ủng hộ tích cực của người nghe, rất nhiều tuần liên tiếp giữ vị trí đứng đầu trên bảng xếp hạng Zing Mp3, và đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp ca hát của chàng ca sĩ điển trai này.

2014-15: Tìm em và Em là của anh

Ngày 2 tháng 3 năm 2014, Hồ Quang Hiếu đã chính thức phát hành đĩa đơn “Tìm em” do nhạc sĩ Trịnh Đình Quang sáng tác. Ca khúc đã kể về câu chuyện buồn về tình yêu của một đôi trai gái. Cả hai cùng với nhau có những khoảnh khắc hạnh phúc, yên bình bên nhau và rồi cô gái đã quyết định bỏ anh ra đi để đến với một người thứ ba khác giàu có hơn, điều này đã khiến cho chàng trai vô cùng đau khổ. Đóng cặp cùng với Hồ Quang Hiếu là cô gái 19 tuổi Rima Thanh Vy. Anh cũng vừa mới thực hiện xong chuyến lưu diễn 10 ngày ở châu Âu (Ba Lan, Na Uy, Ý, Áo, Nga, Hungari) và Mỹ.

“Một tình yêu đúng nghĩa” đó là bài hát do nhạc sĩ trẻ Trịnh Đình Quang sáng tác và đã được Trần Gia Lạc lên toàn bộ ý tưởng cho MV. Nội dung của ca khúc đã được dựa trên chuyện tình có thật của người bạn rất thân của nhạc sĩ này. Nói về sự không trọn vẹn ở trong tình yêu ở mối tình tay ba đau khổ giữa ca sĩ Hồ Quang Hiếu và hai bạn diễn là Trương Quý Nhi và Gin. “Một tình yêu đúng nghĩa” là một trong số tám bài hát nằm trong album Làm những gì mình thích được phát hành ra vào giữa tháng tháng 6.

Hồ Quang Hiếu đã được tổ chức buổi họp fan vào chiều ngày 2 tháng 11 năm 2014 ở Thành phố Hồ Chí Minh để mà ra mắt bài hát “Mambo Italiano”, buổi diễn cũng còn có sự tham gia của DJ Thấy Khanh, Hồ Việt Trung, Hồ Tuấn Anh, v.v… Đây chính là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của anh sau khi dự án album Mình cưới nhau nhé cùng nữ ca sĩ Lương Bích Hữu. “Mambo Italiano” là một bài hát nhạc Ngoại lời Việt đã được Hồ Quang Hiếu trình diễn lần đầu tiên ở trong chương trình Cùng nhau tỏa sáng và đã được nhiều khán giả yêu thích, do đó anh quyết định thực hiện MV cho bài hát này.

Sau ca khúc “Chúc mừng năm mới” của anh cũng đang gay sốt thì lần này Hồ Quang Hiếu cùng với bạn thân Hồ Việt Trung ra mắt bộ phim ca nhạc “Giải cứu tiểu thư”. Nhạc phim dài hơn 46 phút đã phát hành vào ngày 8 tháng 2 năm 2015. Sản phẩm lập kỷ lục với hơn 11 triệu lượt xem trên Youtube cùng với một tháng phát hành, tới bảy tháng thì cán mốc hơn 51 triệu lượt xem. Họ cũng đã cùng nhau ra mắt album Em là của anh cùng với ca khúc chủ đề cùng tên. Tiếp đến, “Giải cứu tiểu thư” (phần 2) sẽ được phát hành vào tháng 10, và lần này Hồ Quang Hiếu sẽ không tham gia.

Ngày 17 tháng 4 năm 2015, Hồ Quang Hiếu đã tổ chức họp báo để ra mắt MV “Chỉ còn trong ký ức”. Buổi họp báo cũng còn có sự tham gia của Cường Seven, nhóm FB Boiz và Hằng Bing Boong. Ca khúc là một bản ballad nhẹ nhàng bởi nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ sáng tác. Hồ Quang Hiếu cũng còn ra mắt thêm một album mới nữa là Chỉ còn trong ký ức.

Sau rất nhiều năm chạy show, Hồ Quang Hiếu cũng đã mua được một ngôi nhà trị giá 3 tỷ đồng. Căn nhà bốn tầng được nằm tại quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, ngôi nhà được mua với giá là 2,7 tỉ đồng.Ngoài ra,anh cũng còn tự mua được cho mình một chiếc xe hơi để mà tiện đi diễn phục vụ cho khán giả cả nước.

Ngày 24 tháng 5, Hồ Quang Hiếu và Thanh Lam cùng với nhiều nghệ sĩ khác (như Nguyên Vũ, Phạm Trưởng, Vân Khánh, Hồng Tơ) biểu diễn ở Đà Nẵng nhằm việc góp quỹ từ thiện cho nạn nhân chất độc màu da cam, và buổi diễn mang tên ‘Nước mắt Da Cam’.

Cuối năm 2015, Hồ Quang Hiếu được ra mắt 2 MV mới. “Nhìn lại dấu chân” là ca khúc của anh để mà dành tặng cho mẹ nhân lễ Vu Lan, “Chỉ là anh đang mơ” là sản phẩm cổ trang đối với hình tượng hoàn toàn mới với anh.

Ngày 4 tháng 11, anh phát hành ra MV “Hết rồi” là ca khúc chủ đề của phim Dịch vụ tình yêu bởi chính anh đầu tư sản xuất và thủ vai. Theo như kế hoạch, phim ra mắt vào Tết Âm lịch 2016. Anh cho biết: Hiếu đã từng diễn xuất trong nhiều MV hay gần đây nhất là phim ca nhạc Giải cứu tiểu thư cho nên Hiếu rất muốn được thử sức mình tại lĩnh vực điện ảnh trong một vai diễn. Thêm vào đó, Hiếu thích làm những việc mà mình cũng chưa từng làm để thử thách bản thân.

2016-nay: Vô vọng và Chia tay tuổi học trò

“Vô Vọng” – đĩa đơn của Hồ Quang Hiếu đã được trích từ những cảnh quay ở phim bởi anh đầu tư sản xuất và thủ vai chính – Dịch vụ tình yêu, Hồ Quang Hiếu cũng đã thể hiện được sự đau khổ trong tình yêu khi yêu hết mình nhưng mà tình cảm lại không được đền đáp. “Vô Vọng” đã được nhạc sĩ Nguyễn Hùng sáng tác, bạn diễn cùng với Hồ Quang Hiếu là hotgirl Trang Phi (cô từng tham gia trong series hài ngắn Ghiền Mì Gõ).

“Sẽ nói dối để em vui” và “Chia tay tuổi học trò” – hai đĩa đơn đã được Hồ Quang Hiếu ra mắt với hai thể loại âm nhạc, và nội dung khác nhau. Hồ Quang Hiếu đã chia sẽ về “Chia tay tuổi học trò”: MV về tình yêu không quá đặc biệt, nhưng mà đây là lần đầu tiên tôi thực hiện một sản phẩm về tuổi học trò, và tặng các bạn học sinh khi mùa chia ly sắp tới với lời cầu chúc các bạn sẽ thi thật tốt. Tháng 12/2016 anh đã tổ chức cuộc thi cover Hit Đổi Thay của mình trên Youtube và phần thắng thuộc về thí sinh Trần Quốc Thắng cùng với giải thưởng 20 triệu đồng. Tháng 1/2017, đối với sự hợp tác cùng Hoàng Rapper. Anh tung ca khúc Ăn Tết đã mang giai điệu sôi động. Ca khúc này do chính Hoàng Rapper đã sáng tác và rap.Tính đến thời điểm hiện nay thì ca khúc đã có gần 40 triệu views trên Youtube.

Ca khúc tiêu biểu

Con bướm xuân

Không cảm xúc

Chỉ cần em hạnh phúc

Chỉ còn trong ký ức

Còn lại gì sau cơn mưa

Thư gửi em

Em chưa từng biết

Ngã tư đường

Hey Mambo (Mambo Italiano)

Đừng buông tay anh

Đừng bắt anh mạnh mẽ

Chuyện tình nàng trinh nữ tên Thi

Mẹ

Nơi ấy con tìm về

Nỗi nhớ Cao Nguyên

Miền Trung quê tôi

Không còn nhau (hát với Miu Lê)

Giá mình là người lạ (hát với Nhật Kim Anh)

0