08/02/2018, 15:28

hentai là gì? tại sao lại gọi là hentai?

? Hentai (tiếng Nhật: 変態 hay へんたい; phiên âm từ chữ Hán: “biến thái”) là một từ tiếng Nhật mang nghĩa là “không bình thường” hay “hư hỏng”. Xem thêm: | Hentai là gì? tại sao lại gọi là hentai? Hentai là một nghệ thuật mang tính khiêu dâm ...

? Hentai (tiếng Nhật: 変態 hay へんたい; phiên âm từ chữ Hán: “biến thái”) là một từ tiếng Nhật mang nghĩa là “không bình thường” hay “hư hỏng”.

Xem thêm:   |  

Hentai là gì? tại sao lại gọi là hentai?

Hentai là một nghệ thuật mang tính khiêu dâm của Nhật Bản. Khác với ảnh khiêu dâm, Hentai cho phép họa sĩ thể hiện hết những gì mình tưởng tượng cũng như điều chỉnh cho phù hợp với thị hiếu và văn hóa.

Ở nhiều quốc gia, hentai là một từ dùng để ám chỉ các truyện tranh, phim hoạt hình và các văn hóa phẩm có liên quan của Nhật Bản mang nội dung khiêu dâm. Ở đây, “hentai” là cách gọi tắt của cụm từ “biến thái tính dục” (変態性欲, hentai seiyoku), có nghĩa là hư hỏng, biến thái về mặt tình dục.




Tuy nhiên những từ này thường được người Nhật dùng để chỉ các văn hóa phẩm khiêu dâm ở Nhật Bản là jū hachi kin (18禁, 18-cấm, tức “cấm người dưới 18 tuổi”), thành nhân mạn họa (成人漫画, seijin manga, tức “truyện tranh người lớn”), eroanime, eromanga (エロアニメ, エロ漫画 viết tắt của erotic anime, và erotic manga nghĩa là “anime/manga khiêu dâm”), hay sử dụng từ AV của tiếng Anh (viết tắt của Adult Video).

So với những thể loại khiêu dâm khác, hentai thường có một cốt truyện đi kèm từ mức độ đơn giản đến phức tạp. Ở mức độ đơn giản, sản phẩm mang nặng tính thương mại và có lượng nội dung khiêu dâm cao.

Dưới đây là một số thể loại hentai được công đồng mạng và các fan anime thường hay truy cập.

  • – Bankunyuu: miêu tả những nhân vật nữ với ngực lớn hơn bình thường
  • – Ecchi: chú trọng khỏa thân hơn quan hệ, ecchi về bản chất không được coi là hentai
  • – Futanari: miêu tả những nhân vật nữ mang bộ phận sinh dục nam
  • – Loạn luân: quan hệ với thành viên có quan hệ huyết thống
0