28/05/2017, 20:37

Hãy viết một đoạn văn ngắn phát biểu về câu tục ngữ: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”

Đề bài: Hãy viết một đoạn văn ngắn phát biểu về câu tục ngữ: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn” lớp 8. Trong kho tàng văn học dân gian, tục ngữ là một thể loại dân gian được nhân dân ta ưa chuộng bởi nó không những ngắn gọn dễ hiểu mà còn chứa rất nhiều ý nghĩa. “Đi một ngày ...

Đề bài: Hãy viết một đoạn văn ngắn phát biểu về câu tục ngữ: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn” lớp 8. Trong kho tàng văn học dân gian, tục ngữ là một thể loại dân gian được nhân dân ta ưa chuộng bởi nó không những ngắn gọn dễ hiểu mà còn chứa rất nhiều ý nghĩa. “Đi một ngày đàng học một sàng khôn” là câu tục ngữ như thế. Con người khi bước chân ra đường là phải gặp gỡ, chạm trán với biết bao nhiêu sự vật, hiện tượng mà khi ta ở nhà ta ...

Đề bài: Hãy viết một đoạn văn ngắn phát biểu về câu tục ngữ: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn” lớp 8.


Trong kho tàng văn học dân gian, tục ngữ là một thể loại dân gian được nhân dân ta ưa chuộng bởi nó không những ngắn gọn dễ hiểu mà còn chứa rất nhiều ý nghĩa. “Đi một ngày đàng học một sàng khôn” là câu tục ngữ như thế.

Con người khi bước chân ra đường là phải gặp gỡ, chạm trán với biết bao nhiêu sự vật, hiện tượng mà khi ta ở nhà ta không gặp bao giờ. Đối mặt với những sự vật hiện tượng ấy, con người sẽ phải tìm cách giải quyết những vấn đề mà sự vật hiện tượng đó đặt ra cho mình.

di mot ngay dang hoc mot sang khon

Hoặc ta cũng có thể gặp gỡ những con người khác mà ta chưa từng gặp họ bao giờ, họ có thể là người tốt cũng có thể là người xấu, họ có thể giúp đỡ ta nhưng cũng thể hãm hại ta. Nhưng cuối cùng sau những lần như thế ta sẽ học được cách nhìn nhận giải quyết vấn đề, biết nhìn người hơn để tránh gặp những người xấu.

Đừng bao giờ trách trời than phận khi gặp những điều không may. Khoa học đã chứng minh càng những người bị cuộc đời xô đẩy, vùi dập bao nhiêu thì người đó càng trưởng thành và khôn ngoan bấy nhiêu. Chính những người xấu kia cũng dạy cho ta một bài học để lần sau không tin những người như thế nữa.

Tóm lại câu tục ngữ dạy chúng ta nên đi ra khỏi ngôi nhà của mình để có thêm hiểu biết về thế giới xung quanh và trở thành một người khôn ngoan, khéo léo.

 

0