30/05/2018, 16:17

Cùng bắt tay thực hiện cách làm cơm trộn kim chi Hàn Quốc ngon lạ

Cũng như kim chi, tương ớt, cơm trộn là một trong những món ăn tiêu biểu của ẩm thực xứ Hàn. Vì như thế đó, cơm trộn kim chi gần như trở thành một món ăn “quốc dân” của Hàn Quốc. Vị ngon và lạ miệng của món cơm này được lòng rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. ...

Cũng như kim chi, tương ớt, cơm trộn là một trong những món ăn tiêu biểu của ẩm thực xứ Hàn. Vì như thế đó, cơm trộn kim chi gần như trở thành một món ăn “quốc dân” của Hàn Quốc. Vị ngon và lạ miệng của món cơm này được lòng rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Cách làm cơm trộn kim chi Hàn Quốc không hề khó chế biến. Món ăn có màu sắc bắt mắt và hương vị rất riêng tạo ra một sức hút khó cưỡng đối với thực khách. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi khám phá một cách làm mới - cách làm cơm trộn kim chi hàn quốc rất ngon mà cũng rất dễ làm dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 tô cơm.
  • 1 tô kim chi.
  • 100 g thịt bò.

  • 20 g giá đỗ.
  • 20 g nấm đông cô.
  • 1 củ cà rốt, 1 quả dưa leo.
  • Tương ớt Hàn Quốc.
  • 2 quả trứng gà.

  • Gia vị gồm: muối, hạt nêm, dầu ăn, tỏi băm, mè rang.

Cách làm cơm trộn kim chi Hàn Quốc

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Cà rốt, dưa leo rửa sạch rồi cắt thành sợi nhỏ.

- Kim chi này rửa sơ nước ấm vài lần vắt ráo rồi cũng xắt sợi nhỏ nhỏ.

- Đem trứng đánh đều với 1 chút nước và gia vị, sau đó tráng trứng thật mỏng, tiếp theo thái sợi nhỏ vừa ăn và không làm trứng nát. Trong cách làm cơm trộn kim chi Hàn Quốc này, quả trứng còn lại đem ốp la để gần xong trang trí.

- Bắc chảo lên bếp, đun cho nóng già. Khử tỏi với dầu ăn cho dậy mùi, cho thịt bò vào xào nhanh, bò chín tái múc ra để riêng.

- Đun nóng 1 chút dầu ăn trên chảo, rồi cho các nguyên liệu rau củ còn lại: nấm, giá, cà rốt và dưa leo vào xào, nêm nếm thêm một ít gia vị cho vừa miệng, xào chín.

- Bạn rưới một chút dầu ăn vào, tráng đều đáy nồi, sau đó xúc cơm cho vào. Vặn lửa nhỏ liu riu để hâm cơm nóng. Xếp xung quanh bề mặt cơm là các loại rau, kim chi, thịt bò cuối cùng ta cho trứng ốp la lên trên bề mặt, hâm nóng trong khoảng 5-10 phút khi cơm nóng bốc khói là được.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món cơm trộn kim chi Hàn Quốc cực ngon và rất hấp dẫn rồi đấy. Khi ăn bạn nhớ cho thêm một ít tương ớt hàn quốc lên trên sẽ rất ngon. Cơm nóng kết hợp cùng rau củ, trứng, thịt bò, rất giàu chất dinh dưỡng và ngon miệng. Vị cay của kim chi và tương ớt làm món ăn thêm phần hấp dẫn. Nào hãy cùng chúng tôi thực hiện món ngon dễ làm này và thưởng thức vị ngon của cách làm cơm trộn kim chi Hàn Quốc nổi tiếng này thôi.

Khi ăn món cơm này, bạn nhớ trộn thật đều tất cả các nguyên liệu có trong tô, ăn kèm với một chút tương ớt Hàn Quốc cay cay và kim chi ngon thì thật là tròn vị. Giờ thì tự tay làm ngay cho mình một tô cơm trộn kim chi Hàn Quốc đúng điệu để thưởng thức thôi nào. Chúc các bạn thực hiện thành công và thường xuyên ghé thăm chúng tôi nhé!

0