29/05/2018, 16:14

Gato Hongkong

Cách Làm 60 phút Trộn bột mì, bột ngô, bột nở rây mịn ...

Cách Làm

60 phút
  1. Trộn bột mì, bột ngô, bột nở rây mịn

  2. Tách lòng trắng trứng và lòng đỏ để riêng. Quấy đều lòng đỏ rồi đổ sữa tươi, dầu ăn và vani vào dùng phới lồng quấy đều lên. Chia bột làm ba phần cho dần vào hỗn hợp đánh mạnh tay cho bột mịn

  3. Lòng trắng cho muối vào đánh tốc độ trung bình. Khi nổi bọt to thì cho nước cốt chanh vào. Khi mịn như bọt xà phòng thì cho từng thìa đường vào đánh tan với tốc độ cao đến khi nào nhấc lên thấy bông cứng tạo thành chóp nhọn dẻo cong không chảy xuống là được.

  4. Chia hỗn hợp lòng trắng thành 3 phần. Cho 1/3 hỗn hợp lòng trắng vào phần bột đã trộn lòng đỏ dùng phới lồng quấy nhẹ tay cho đều hỗn hợp. Thực hiện tương tự đến hết phần lòng trắng còn lại rồi dùng phới vét nhựa đảo vài vòng cho bột mịn đều là được.

  5. Cho bột vào khuôn. Khuôn sạch không được chống dính bằng dầu hoặc bơ. Nướng bánh ở rãnh dưới hai lửa khoảng 160 - 175 độ trong vòng 40 phút là bánh chín.

  6. Mang bánh ra khỏi lò. Để bánh ở độ cao 30 cm đập nhẹ khuôn bánh xuống mặt bàn. Sau đó úp ngược khuôn bánh xuống giá trong 3_5 phút. Lấy bánh ra khỏi khuôn để trên giá cho nguội hẳn.

  7. Ghi chú : có thể thay dầu ăn bằng bơ đun chảy và bột cream of tarta thay nước cốt chanh.

Bước tiếp theo
0