30/05/2018, 16:30

Gà cuộn xôi thơm ngon không thể bỏ qua trọng dịp Tết cổ truyền

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn món gà cuộn xôi không kém phần thơm ngon, hấp dẫn mà còn dễ làm nữa nhé. Gà cuộn xôi là lựa chọn không thể hợp lí hơn khi bạn đã quá ngán món xôi gà truyền thống. Món ăn này là cách biến tấu mang hương vị mới lạ, trình bày cũng đẹp mắt hơn. ...

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn món gà cuộn xôi không kém phần thơm ngon, hấp dẫn mà còn dễ làm nữa nhé. Gà cuộn xôi là lựa chọn không thể hợp lí hơn khi bạn đã quá ngán món xôi gà truyền thống. Món ăn này là cách biến tấu mang hương vị mới lạ, trình bày cũng đẹp mắt hơn.

Xôi gà bình thường chúng ta ăn rất nhanh no và cũng rất nhanh ngán, nhưng với gà cuộn xôi sẽ không còn cảm giác đó nữa. Hãy cùng chúng tôi vào bếp và làm món gà cuộn xôi thơm ngon này nhé.

Nguyên liệu làm món gà cuộn xôi ngon hết xẩy:

+ 2 cái đùi gà.

+ 1 bát con cơm nếp.

+ 1/4 củ cà rốt.

+ 1 nhúm bột mỳ, 2 miếng giấy nhôm (giấy bạc).

+ 1 thìa canh xì dầu, ¼ thìa cà phê đường, ¼ thìa cà phê muối.

+ 2 thìa canh nước.

Cách làm món gà cuộn xôi chiên thơm ngon như nhà hàng:

Bước 1: Đùi gà rút xương, dùng búa đập thành miếng mỏng để làm gà bọc xôi chiên. Ướp thịt gà với chút ít muối, hạt tiêu trắng và rượu nấu trong 20 phút cho thấm. Xới cơm nếp ra bát cho nguội bớt, chờ chế biến.

Bước 2: Cho cà rốt cắt nhỏ vào xào. Trút cơm nếp vào, nêm xì dầu, muối, ít đường, đảo đều khoảng 2 phút cho gia vị thấm đều rồi tắt bếp. Trút cơm ra bát, để riêng.

Bước 3: Trải tấm giấy nhôm ra mặt bàn, trải miếng thịt gà vào giữa tấm giấy nhôm. Các bạn đổ một lớp cơm nếp vào giữa miếng thịt gà. Rồi cuộn tròn tấm nhôm cùng miếng thịt lại. Sau khi cuốn,bạn túm chặt hai đầu cuốn gà, xoắn lại là được. Vậy là ta đã làm được gà bó xôi chiên giòn. Cho bó gà vào nồi hấp sơ qua.

Bước 4: Lấy thịt gà ra khỏi giấy nhôm. Làm nóng chảo bằng dầu ăn rồi cho thịt gà vào áp chảo cho đến khi vỏ ngoài có màu cánh gián như món gà bọc xôi chiên phồng. Rồi lấy thịt gà ra, cắt khoanh tròn.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cho các bạn cách làm mực nướng sốt chua cay thơm ngon, hấp dẫn rồi. Không quá khó để thực hiện với công thức này đúng không nào các bạn. Gà cuộn xôi chiên giòn thật sự là một món ngon được làm từ gà.

Những miếng thịt gà thơm giòn, cuộn trong là xôi mềm, ăn lạ vị và không ngán. Món ăn này cũng tương tự như gà chiên xôi phồng nhưng cách thực hiện lại đơn giản hơn nhiều, vì vậy chắc chắn bạn sẽ dễ dàng thực hiện món ăn này ngay tại nhà nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm gà cuộn xôi đơn giản mà ngon này nhé!

0