08/02/2018, 15:26

Brexit là gì? Brexit có ý nghĩa như thế nào?

Bạn đang băn khoăn không bết Brexit là gì? Brexit có liên quan gì đến Việt Nam hay không, hay nó chỉ là một từ ám chỉ một công việc, một hoạt động gì đó, một thứ gì đó mà mình không biết. Hay nó đơn thuần nó chỉ là 1 từ viết tắt..v..v. Rất nhiều câu hỏi đặt ra với từ này nghĩa là gì? ...

Bạn đang băn khoăn không bết Brexit là gì? Brexit có liên quan gì đến Việt Nam hay không, hay nó chỉ là một từ ám chỉ một công việc, một hoạt động gì đó, một thứ gì đó mà mình không biết. Hay nó đơn thuần nó chỉ là 1 từ viết tắt..v..v. Rất nhiều câu hỏi đặt ra với từ này nghĩa là gì? Bài viết dưới đây Hoidapfun sẽ giúp bạn tìm hiểu ý nghĩa thực sự của từ Brexit này.

Xem thêm:   |  

Brexit là gì? nó có ý nghĩa như thế nào?

Brexit là một vấn đề có thể nói là nó thu hút được khá nhiều sự chú ý của khắp Vương Quốc Anh trong thời gian vừa qua. Sự kiện này không chỉ gây chấn động trên toàn Vương quốc Anh, mà còn tác động lên toàn thế giới. Bạn đã biết những gì về sự kiện mang tính lịch sử này? Nhằm mang lại cho bạn đọc một cái nhìn toàn diện về Brexit và những ảnh hưởng của nó, Hoidapfun xin được phân tích sơ Lược Về Brexit.

Brexit là một cụm từ được ghép từ hai từ: “Britain” chỉ nước Anh và “exit” chỉ hành động rời khỏi EU. Đây không phải lần đầu tiên việc ghép từ như thế này được sử dụng, vì từ năm 2012, khi Hy Lạp phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nợ trầm trọng, người ta cũng đã nhắc đến “Grexit” (kết hợp giữa “Greece” và “exit”) để nói tới nguy cơ nước này có thể phải rời khỏi EU.




Brexit cũng xuất hiện trong năm 2012, khi mà ngày càng có nhiều người Anh phản đối EU và nghi hoặc về quan hệ giữa Anh và cộng đồng này. Khi cuộc trưng cầu dân ý chính thức được mở ra, Brexit đã trở thành một “từ khóa” được dùng để nói đến việc Anh rời khỏi EU nói riêng cũng như về cuộc trưng cầu nói chung. Chính vì thế, ở nước Anh những người bỏ phiếu rời khỏi EU sẽ thuộc phe Brexit và số còn lại sẽ là phe đồng tình -Remain. Để quyết định “vận mệnh” của chính mình, nước Anh tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân vào ngày 23/6 vừa qua.

0