21/06/2018, 15:09

Edm là gì? những thể loại edm hot nhất hiện nay

EDM là gì? EDM là viết tắt của chữ Electronic dance music âm nhạc được tạo ra từ các thiết bị điện tử hay nói cách khác là âm nhạc điện tử. Có nguồn gốc từ Mỹ, với tốc độ phát triển chóng mặt của mình, EDM đã trở thành dòng nhạc "thời thượng" hot nhất và được ưa thích nhất hiện nay. EDM là ...

EDM là gì?

EDM là viết tắt của chữ Electronic dance music âm nhạc được tạo ra từ các thiết bị điện tử hay nói cách khác là âm nhạc điện tử.  Có nguồn gốc từ Mỹ, với tốc độ phát triển chóng mặt của mình, EDM đã trở thành dòng nhạc "thời thượng" hot nhất và được ưa thích nhất hiện nay.

EDM là thể loại có tiêt tấu mạnh, kế thừa từ nhạc Disco những năm 1970 và một chút cảm hứng từ Pop. EDM được chia ra làm rất nhiều thể loại (genre), và mỗi thể loại lại có nhiều nhánh phụ (sub genre) trong đó, với nhịp điệu, tiết tấu, style… khác nhau.  

Nhạc EDM được cấu thành và xây dựng bằng những nhạc cụ điện tử như trống điện tử, đàn Synthersizer và MIDI Sequencer. Dòng nhạc EM này được chia thành nhiều thể loại, trong đó có Electronic, Dubstep, Techno, House, Trance. Đây cũng là những thể loại mà các DJ đang rất yêu thích và sử dụng.

Một số thể loại EDM hot nhất hiện nay

Các thể loại EDM rất đa dạng và phong phú để tìm hiểu hết được cần rất nhiều thời gian cũng như niềm đam mê, tâm huyết. Trong bài viết này sẽ đề cập đến một số thể loại tiêu biểu để các bạn tham khảo.

Nhạc House

Nhạc House là một trong những hình thức phổ biến nhất của EDM. Xuất hiện từ khoảng 3 thập kỷ trước tại Mỹ, không khó để nhận ra đây là dòng nhạc mang phong cách thuần châu Mỹ. Nhạc House thịnh hành ở Chicago sau thời kỳ của nhạc Disco. “Four-to-the-floor” là một trong những giai điệu đặc sắc nhất của EDM ở các bar, club và được phủ sóng dày đặc. Đó là sự thật khi các nghệ sỹ EDM nổi tiếng từ David Guetta đến Zedd đều đang thống trị đài phát thanh với dòng nhạc House riêng biệt.

Trong House lại chia thành các nhánh như Bass House, Tropical House, Future House, Deep House/ Melodic House…

Nhạc Techno

Techno là một trong những thể loại lâu đời nhất của nhạc điện tử. Cũng mang hơi hướng châu Mỹ, techno có nguồn gốc xuất xứ từ Detroit, nơi các DJ ưa chuộng nhạc Kraftwerk, Yellow Magic Orchestra, và Giorgio Moroder, nhưng họ muốn thổi hồn vào những âm thanh điện tử khô khan. Cho đến khi đặt chân đến châu Âu, dòng nhạc này mới thực sự bùng nổ, mở ra hàng loạt những buổi trình diễn khác nhau tại nhiều quốc gia và nhận được sự yêu mến của công chúng.

Trong thể loại Techno cũng được chia làm 4 kiểu đánh chính gồm: Techno Dance, Techno Trance, Techno House và Hard Style.

Nhạc Trance

Đây lại là một thể loại mới xuất hiện so với những dòng khác, và những người sử dụng thành thạo thể loại Trance đa số đều là bậc thầy DJ. Loại hình này yêu cầu phải chơi k.e.yboard, organ nhuần nhuyễn, hoặc gọi khác là “ăn sâu vào trong máu”.

Về cơ bản, Trance cũng giống như House, nhưng ở Trance lại đề cao yếu tố giai điệu và tiết điệu của bài nhạc.

Trong thể loại Trance, người ta cũng chia thành 8 kiểu chính gồm: Tribal Trance, Tech Trance, Vocal Trance, Trance Core, Acid Trance, Goa & Psychdelic Trance, Progressive Trance và Euro/Uplifting/Hard Trance.

Sự phát triển của EDM hiện nay

Ngày nay, dòng nhạc EDM càng được phổ biến và được nhiều người ưa chuộng hơn đặc biệt là giới trẻ. EDM không còn giới hạn trong các Bar, câu lạc bộ đêm mà còn được tổ chức thành lễ hội lớn (Tomorrow) với sự tham gia của các DJ nổi tiếng thế giới như David Guetta, Tiesto, Steve Aoki, hay cặp đôi Dmitri Vegas và Like Mike

EDM không chỉ phổ biến ở US-UK mà ở Việt Nam cũng ngày càng được ưa chuộng. Dấu mốc lớn nhất đánh dấu sự thành công của dòng nhạc EDM ở Việt Nam chính là chương trình “The Remix - Hoà âm ánh sáng”, nơi quy tụ nhiều nhà sản xuất nhạc và DJ trẻ đầy tài năng.

Sau sự thành công của loạt phát sóng “The Remix”, dân chúng mộ điệu Việt Nam tiếp tục được thưởng thức hàng loạt ca khúc EDM chất lượng cộp mác “Việt Nam” được trình bày bởi các ca sỹ như Min St.319 (ca khúc Y.Ê.U), Tóc Tiên (Vũ điệu cồng chiêng) hay nhóm 365 (Ba cô tiên)…

Cảm ơn các bạn đã đọc bài chia sẻ. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn đọc một số thông tin bổ ích về dòng nhạc EDM.

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0