21/06/2018, 15:09

Gelatin là gì? công dụng của gelatin? gelatin mua ở đâu?

Gelatin là gì? Theo Wikipedia, Gelatin (hay gelatine) là một chất rắn không màu, không vị, trong mờ, giòn (khi để khô), làm từ collagen lấy trong da lợn và xương gia súc. Nó thường được dùng làm chất làm đông trong thực phẩm, dược phẩm, phim ảnh và mỹ phẩm. Công dụng của bột Gelatin ...

Gelatin là gì?

Theo Wikipedia, Gelatin (hay gelatine) là một chất rắn không màu, không vị, trong mờ, giòn (khi để khô), làm từ collagen lấy trong da lợn và xương gia súc. Nó thường được dùng làm chất làm đông trong thực phẩm, dược phẩm, phim ảnh và mỹ phẩm.

Công dụng của bột Gelatin

Gelatine có hai loại: Gelatin bộtlá Gelatin

Bột Gelatin

Bột Gelatin

Lá Gelatin

Lá Gelatin

Tùy theo món ăn mà chúng ta có thể dùng bột hay lá Gelatin, và cách chế biến 2 loại này cũng khác nhau, tuy nhiên công dụng của 2 loại này thì đều như nhau, Gelatin bột hay lá đều có tác dụng làm dầy, ổn định cấu trúc, tránh được hiện tượng tách lỏng sản phẩm, thường được sử dụng nhiều trong làm bánh, làm các món thịt đông, nấu chè, thạch,…

Gelatin được sử dụng để chế biến thực phẩm như làm bánh, nấu thạch, kẹo dẻo,…

Gelatin được sử dụng để chế biến thực phẩm như làm bánh, nấu thạch, kẹo dẻo,…

Không chỉ được sử dụng rộng rãi trong ngành thực phẩm mà Gelatin còn được sử dụng nhiều trong dược phẩm và mỹ phẩm.

Cách chế biến Gelatin

  • Gelatin dạng lá: chế biến bằng cách cho vào chén, đổ thêm nước rồi cho vào lò vi sóng quay 10 phút, trút ra, bỏ nước.
  • Gelatin dạng bột: sử dụng trực tiếp khi chế biến. Bột Gelatine được sử dụng nhiều để chế biến các loại bánh như bánh mousse, panna cotta, pudding, bánh chocolate nướng hay rau câu trái cây.

Lưu ý: Các bạn lưu ý với những sản phẩm có sử dụng Gelatine thì nên để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 8 tiếng để có độ lạnh và đông cần thiết. Nếu công thức làm bánh của bạn có thêm trái cây thì nên xay nhuyễn trước khi trộn vào nhé!

Gelatin mua ở đâu?

Để đảm bảo an toàn về chất lượng cũng như giá thành khi mua bột Gelatin, các bạn có thể mua Gelatin tại các siêu thị lớn như Big C,… hoặc tìm mua tại các cửa hàng trực tuyến trên mạng bán bột Gelatin. Bạn có thể tham khảo giá Gelatin như sau:

  • Gelatin loại bột có giá khoảng 350.000 đến 380.000 VNĐ/1kg.
  • Gelatin loại lá có giá khoảng 5.000 VNĐ/lá.

Như vậy qua bài viết này bạn đã biết Gelatin là gì, công dụng và cách chế biến của Gelatin. Bạn hãy mua Gelatin và làm những món ăn thật ngon từ Gelatin để cả nhà cùng thưởng thức nhé!

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0