21/06/2018, 15:09

Freelancer là gì? những điều cần biết về nghề freelancer

Freelancer là gì? Freelancer là những người làm việc tự do, không chịu sự quản lý hay phụ thuộc vào một đơn vị tổ chức hay một công ty nào và nhận tiền công theo những công việc họ làm cho khách hàng. Freelancer còn có nghĩa là tự chủ về công việc và bạn tự làm tất cả mọi việc, chỉ cần ...

Freelancer là gì?

Freelancer là những người làm việc tự do, không chịu sự quản lý hay phụ thuộc vào một đơn vị tổ chức hay một công ty nào và nhận tiền công theo những công việc họ làm cho khách hàng.

Freelancer còn có nghĩa là tự chủ về công việc và bạn tự làm tất cả mọi việc, chỉ cần một máy tính kết nối internet là bạn đã có khả năng làm việc và dĩ nhiên là bạn sẽ có tiền. Không cần biết là bạn làm việc lúc nào, làm việc ở đâu, miễn là bạn hoàn thành công việc tốt nhất cho khách hàng đúng thời hạn.

Bất cứ ai cũng trở thành Freelancer với kỹ năng, năng lực chuyên môn, kiến thức mỗi mảng khác nhau và sẵn sàng làm việc ở những lĩnh vực khác nhau. Một Freelancer có thể nhận làm nhiều các công việc khác nhau và tự sắp xếp thời gian của mình để làm việc sao cho hiểu quả nhất và giao kết quả công việc đúng thời hạn.

freelancer

Freelancer có hai kiểu: bán thời gian hoặc toàn thời gian. Không giống như làm nhân viên, freelancer được phép làm việc cho nhiều người sử dụng lao động cùng lúc và thực hiện các nhiệm vụ theo cách riêng của họ, miễn là công việc được tiến triển theo những đặc tả của khách hàng. Ngoài ra cũng có những freelancer làm việc cho một khách hàng trong thời gian dài. Họ có thể được nhận những quyền lợi đặc biệt từ khách hàng của họ hoặc không.

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp thích thuê freelancer để thực hiện các công việc cho họ bởi vì điều này giúp tiết kiệm chi phí, đồng thời không cần phải cam kết lâu dài với freelancer. Về phía freelancer, họ sẽ đáp ứng nhu cầu thuê tạm thời của chủ dự án, và luôn tìm kiếm các cơ hội việc làm freelance khác để duy trì nguồn thu nhập.

Ưu điểm của Công viêc Freelancer là gì?

  • Nhận 100% tiền công khi hoàn thành dự án freelance, không phải chia sẻ cho bất cứ ai tiền dù chỉ là 0,1%.
  • Làm chủ công việc, tự mình đưa ra quyết định không bị chi phối hay ảnh hưởng từ bất cứ ai, khi mọi việc đã trở nên quen thuộc thì ở những dự án, công việc tiếp theo sẽ trở nên cực kỳ đơn giản.
  • Tự do thời gian, độc lập về kinh tế, công việc Freelance tạo cho bạn thói quen tự quản lý mọi công việc, sắp xếp thời gian của bạn thân để hoàn thành công việc để giao cho khách hang đúng thời hạn.

Hình thức làm freelancer phổ biến

  • Freelancer viết lách
  • Freelancer thiết kế web và đồ họa
  • Frelancer lập trình viên
  • Freelancer tư vấn
  • Freelancer cung cấp các dịch vụ về quảng bá (SEO, PR, copywriting,…)
  • Freelancer thư ký làm việc từ xa
  • Freelancer kế toán (bao gồm cả kế toán và kiểm toán)
  • Freelancer dịch thuật
  • ...

Tóm lại, bất kì một dịch vụ nào mà bạn có thể tự cung cấp, bạn đều có thể trở thành một freelancer.

Có thể nói, đây là nguồn công việc rất tiềm năng với lao động Việt Nam, giúp họ vừa tận dụng được thời gian, sử dụng chuyên môn phù hợp để tìm việc làm thêm và kiếm thêm thu nhập cho chính mình. Thế còn bạn, bạn đang làm freelancer trong lĩnh vực gì và mong muốn tìm công việc freelance như thế nào?

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0