21/06/2018, 15:09

Toeic là gì? chứng chỉ toeic có giá trị như thế nào?

TOEIC LÀ GÌ? TOEIC (Test of English for International Communication) là bài thi đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh của những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế. Kết quả TOEIC phản ánh mức độ thành thạo khi giao tiếp bằng tiếng Anh của cá ...

TOEIC LÀ GÌ?

TOEIC (Test of English for International Communication) là bài thi đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh của những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế. Kết quả TOEIC phản ánh mức độ thành thạo khi giao tiếp bằng tiếng Anh của cá nhân trong các ngữ cảnh như kinh doanh, thương mại và công nghiệp.

TOEIC KHÁC BIỆT GÌ VỚI TOEFL HAY IELTS?

Chương trình TOEFL cũng do ETS xây dựng, dành riêng cho những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ nhằm mục đích học tập, nghiên cứu. Mục đích và môi trường sử dụng TOEFL mang tính học thuật, hàn lâm. Chính vì vậy TOEFL được các trường ĐH sử dụng là điều kiện nhập học.

TOEIC có một đặc điểm khác TOEFL hay IELTS là nó không dựa trên nội dung của bất cứ khóa đào tạo hay giáo trình Anh ngữ nào. Bài thi TOEIC cũng không đòi hỏi sự chuẩn bị ôn luyện và cũng không có bất cứ tài liệu ôn luyện nào như TOEFL hay IELTS. Kết quả thi hoàn toàn phụ thuộc vào năng lực Anh ngữ của thí sinh. Để chuẩn bị thi, thí sinh cần đọc trước cuốn Examinee Handbook. Cuốn sách này sẽ cung cấp thông tin về nội dung, cấu trúc bài thi giúp thí sinh làm quen và làm bài một cách dễ dàng hơn.

Cấu trúc của bài thi TOEIC

Bài thi TOEIC truyền thống là một bài kiểm tra trắc nghiệm bao gồm 02 phần: phần thi Listening (nghe hiểu) gồm 100 câu, thực hiện trong 45 phút và phần thi Reading (đọc hiểu) cũng gồm 100 câu nhưng thực hiện trong 75 phút. Tổng thời gian làm bài là 120 phút (2 tiếng).

  • Phần thi Nghe hiểu (100 câu / 45 phút): Gồm 4 phần nhỏ được đánh số từ Part 1 đến Part 4. Thí sinh phải lần lượt lắng nghe các đoạn hội thoại ngắn, các đoạn thông tin, các câu hỏi với các ngữ âm khác nhau như: Anh – Mỹ, Anh – Anh, Anh – Canada & Anh – Úc để trả lời.
  • Phần thi Đọc hiểu (100 câu / 75 phút): Gồm 3 phần nhỏ được đánh số từ Part 5 đến Part 7 tương ứng với 3 loại là câu chưa hoàn chỉnh, nhận ra lỗi sai và đọc hiểu các đoạn thông tin. Thí sinh không nhất thiết phải làm tuần tự mà có thể chọn câu bất kỳ để làm trước.

Mỗi câu hỏi đều cung cấp 4 phương án trả lời A-B-C-D (trừ các câu từ 11-40 của part 2 chỉ có 3 phương án trả lời A-B-C). Nhiệm vụ của thí sinh là phải chọn ra phương án trả lời đúng nhất và dùng bút chì để tô đậm ô đáp án của mình. Bài thi TOEIC không đòi hỏi kiến thức và vốn từ vựng chuyên ngành mà chỉ tập trung với các ngôn từ sử dụng trong công việc và giao tiếp hàng ngày.

BẢNG QUY ĐỔI GIỮA TOEIC, TOEFL, IELTS

Bằng TOEIC, chứng chỉ TOEIC có giá trị như thế nào?

Sau khi tham dự bài thi TOEIC, thí sinh sẽ nhận được Phiếu điểm báo cáo kết quả với các mục đã được phân tích chi tiết nhằm giúp thí sinh nhận biết được khả năng của mình trong mỗi phần thi. Nếu bạn muốn được cấp thêm bằng chứng chỉ TOEIC (có thể gọi là bằng TOEIC), bạn phải nộp thêm lệ phí để được cấp bằng. Tuy nhiên mọi người đều công nhận phiếu báo điểm này là số điểm TOEIC chính thức. Vì vậy nếu không cần thiết bạn hoàn toàn có thể dùng phiếu báo điểm này.

Mẫu phiếu báo điểm TOEIC

Chứng chỉ TOEIC cũng giống như bất cứ các chứng chỉ quốc tế khác (TOEFL, IELTS), có giá trị thời hạn trong 2 năm. Trong thời gian đó, bạn có thể dùng nó để làm căn cứ cho hồ sơ xin việc hoặc xin du học (tại các nước chấp nhận bằng TOEIC). Bạn sẽ phải thi lại khi muốn được cấp lại bằng TOEIC sau khi hết thời hạn.

Mẫu chứng chỉ TOEIC

Một số mức điểm TOEIC tham khảo

  • TOEIC 100 – 300 điểm: Trình độ cơ bản. Khả năng giao tiếp tiếng Anh kém.
  • TOEIC 300 – 450 điểm: Có khả năng hiểu & giao tiếp tiếng Anh mức độ trung bình. Là yêu cầu đối với học viên tốt nghiệp các trường nghề, cử nhân các trường Cao đẳng (hệ đào tạo 3 năm).
  • TOEIC 450 – 650 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh khá. Là yêu cầu chung đối với SV tốt nghiệp Đại học hệ đào tạo 4-5 năm; nhân viên, trưởng nhóm tại các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài.
  • TOEIC 650 – 850 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Là yêu cầu đối với cấp trưởng phòng, quản lý điều hành cao cấp, giám đốc trong môi trường làm việc quốc tế.
  • TOEIC 850 – 990 điểm: Có khả năng giao tiếp tiếng Anh rất tốt. Sử dụng gần như người bản ngữ dù tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ.

TOEIC hiện đang được sử dụng rộng rãi tại hơn 150 quốc gia trên thế giới với hơn 7 triệu bài thi/năm và là bài thi uy tín nhất được hơn 14.000 tổ chức sử dụng để đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế. Tại Việt Nam, TOEIC đã và đang được sử dụng làm chuẩn đầu ra tại hơn 127 trường Đại học, Cao đẳng, hệ thống trường nghề và là tiêu chuản tuyển dụng và đánh giá tại hơn 350 tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn. Với độ phổ biến và tin cậy này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi học TOEIC nhé!

 Trên đây là một số thông tin chung để giải đáp cho câu hỏi TOEIC là gì? Bằng TOEIC, chứng chỉ TOEIC có giá trị như thế nào? Hãy nắm rõ những thông tin này để có thể sẵn sàng chinh phục TOEIC nhé. Chúc các bạn thành công.

laginhi.com là site con của Tải office được sát nhập vào tháng 12/2017
0