24/05/2018, 11:30

Điều gì đã gây nên những trận lụt?

Thành phần của đất có thể thay đổi sau những trận lụt. Những trận mưa lớn chính là nguyên nhân của những trận lụt. Tại một số vùng trên thế giới, tất cả các cơn mưa trong một năm đều dồn vào một giai đoạn rất ngắn và lòng đất không thể hút hết được toàn bộ lượng nước đó cùng một ...

Thành phần của đất có thể thay đổi sau những trận lụt.

Những trận mưa lớn chính là nguyên nhân của những trận lụt. Tại một số vùng trên thế giới, tất cả các cơn mưa trong một năm đều dồn vào một giai đoạn rất ngắn và lòng đất không thể hút hết được toàn bộ lượng nước đó cùng một lúc.

Thành phần của đất có thể thay đổi sau những trận lụt. Những vùng đất không thể thấm nước không có khả năng hút được nước. Nếu như trời mưa lâu và nhiều nước, lượng nước này sẽ tồn đọng lại trên mặt đất. Sông và suối sẽ tràn bờ và nước tràn lên cả những vùng đồng bằng mà nó đi qua.

Tại những vùng khí hậu lạnh hoặc ở trên cao, tuyết tan cũng gây nên những trận lụt. Vào mùa xuân ở miền Nam Sibérie, tuyết và băng bị tan ra, trong khi đó ở miền Bắc,, các dòng sông vẫn đang ở trong tình trạng đóng băng, do vậy nước không thể chảy được và tràn vàp toàn vùng.

Ngoài ra, các trận lụt còn có thể diễn ra một cách bất thường. Ví dụ như trường hợp việc một đẽ đập bị vỡ khiến nước tràn vào những vùng trũng.

0