24/05/2018, 11:30

Khí hậu Địa Trung Hải là gì?

Khí hậu Địa Trung Hải là một khí hậu chuyển tiếp. Những quốc gia ven biển Địa Trung Hải có một khí hậu đặc biệt. Mùa hè ở đây thường nóng và khô. Chỉ vào mùa thu và mùa đông mới xuất hiện những cơn mưa. Khí hậu Địa Trung Hải là một khí hậu chuyển tiếp. Khu vực ảnh hưởng của nó ...

Khí hậu Địa Trung Hải là một khí hậu chuyển tiếp.

Những quốc gia ven biển Địa Trung Hải có một khí hậu đặc biệt. Mùa hè ở đây thường nóng và khô. Chỉ vào mùa thu và mùa đông mới xuất hiện những cơn mưa.

Khí hậu Địa Trung Hải là một khí hậu chuyển tiếp. Khu vực ảnh hưởng của nó trải dài từ những vùng ôn đới ở phía Bắc tới những vùng nóng ở phía Nam. Vào mùa hè, những khối không khí nóng và khô từ vùng chí tuyến di chuyển lên. Khi đó, nhiệt độ sẽ lên cao. Đến mùa đông, nhiệt độ sẽ ở mức độ ôn hòa. Nhưng sự ngưng tụ không khí đủ để tạo nên những đám mây mưa.

Người ta cũng có thể tìm thấy những vùng khí hậu giống như khí hậu Địa Trung Hải ở những nơi khác trên thế giới, đặc biệt là ở Caliíornia (Hoa Kỳ), miền Nam Australia và trong vùng Đất Mũi (Cap) ở Nam Phi. Đặc điểm chủ yếu của khí hậu này là mùa mưa lại là những tháng lạnh nhất của năm. Vào mùa hè, hầu như không có mưa, trừ khi có những cơn giông dữ dội.

0