23/05/2018, 15:35

Đặc điểm của một số loại cây cảnh (3)

Đặc điểm cơ bản về ngoại hình một số loại phổ biến hiện nay và một số chú ý khi chăm sóc và tạo dáng cho từng loại cây cụ thể. Cây Si – Gừa Cây có sức sinh trưởng mạnh, rễ khí sinh nhiều. Cây gỗ nhỏ, phân cành nhiều, gỗ mềm, có nhiều nhựa mủ. Vỏ thân sù sì, rỏ cành non có màu cánh gián. Lá ...

Đặc điểm cơ bản về ngoại hình một số loại phổ biến hiện nay và một số chú ý khi chăm sóc và tạo dáng cho từng loại cây cụ thể.

Cây Si – Gừa

Cây có sức sinh trưởng mạnh, rễ khí sinh nhiều. Cây gỗ nhỏ, phân cành nhiều, gỗ mềm, có nhiều nhựa mủ. Vỏ thân sù sì, rỏ cành non có màu cánh gián. Lá đơn, hình thuôn rộng, có mũi nhọn gốc là cuống ngắn, màu xanh lục đậm, bóng. Rễ phụ nhiều và mọc nhiều vào mùa mưa

Bảo quản vỏ cây cảnh khi cuốn dây, cây mẫn cảm cao với sự thay đổi bất ngờ về độ ẩm, nhiệt độ, có thể làm rụng hết lá. Lợi dụng các rễ phụ để tạo thêm dáng.

Cây Sung

Cây Sung

Cây gỗ, phân cành cao, gốc có u lồi, rễ nổi. Vỏ màu vàng xám, xám trắng, có nhựa mủ. Lá đơn mọc cánh, màu xanh lục nhạt, mềm bóng, nổi lên các mụn nhỏ. Quả nhỏ màu xanh, khi chín vàng đỏ.

Bảo quản vỏ khi cuốn dây, không thay chậu, cắt tỉa lá, cành khi cây ra quả non. Bón thúc phân sau mỗi lần cây ra quả, thông thường bón 4 tháng 1 lần từ xuân sang thu.

Cây Sứ thái

Cây sứ thái

Cây Sứ thái thân mọng nước kiểu sa mạc, cây cảnh mập thân ngắn, phân cành dài, có mủ trắng vỏ màu xám xanh. Lá tập trung đầu cành nhẵn, xanh bóng, gốc thuôn nhọn theo cuống, đầu mở rộng gần tròn. Hoa màu đỏ tươi, hoa hợp gốc thành phễu. Rễ sinh trưởng mạnh, to mập cuộn khúc màu trắng hay xanh.

Chỉ tưới khi đất ở chậu khô, tưới đủ ẩm, không tưới vào hoa. Bảo vệ vỏ khi cuốn dây. Kiểm tra bộ rễ vì hay bị thối khi đất bí, úng nước. Không cắt tỉa khi sắp có hoa. Nếu giâm cành cần để 1 tuần trong bóng râm để khô nhựa, rồi mới giâm.

Tùng la hán

Tùng La hán

Cây gỗ nhỏ, gỗ dẻo dể uốn, phân cành ngang chiều. Vỏ mầu xám đen, dễ nứt. Lá dài, thuôn mũi giáo, gân giữa rõ, lá màu xanh, không rụng lá.

Tùng rất mẫn cảm với phân hoá học, không thay đất, thay chậu khi có nhiều lộc non mới ra, cây bị úng dễ rụng lá, thường xuyên cắt tỉa giữ dáng cho cây vào mùa mưa.

 

0