21/06/2018, 14:16

CPD có nghĩa là gì trong quảng cáo trực tuyến Cost Per Duration

CPD có nghĩa là gì, viết tắt của cụm từ nào trong tiếng Anh, tìm hiểu khái niệm chỉ số Cost Per Duration trong quảng cáo trực tuyến. Thế giới Internet đã sản sinh ra nhiều cụm từ nghe có vẻ rất lạ nhưng chứa đựng những giá trị riêng, như CPD hay CPC chẳng hạn. Các doanh nghiệp, người làm quảng cáo ...

CPD có nghĩa là gì, viết tắt của cụm từ nào trong tiếng Anh, tìm hiểu khái niệm chỉ số Cost Per Duration trong quảng cáo trực tuyến. Thế giới Internet đã sản sinh ra nhiều cụm từ nghe có vẻ rất lạ nhưng chứa đựng những giá trị riêng, như CPD hay CPC chẳng hạn. Các doanh nghiệp, người làm quảng cáo đều phải quan tâm chỉ số CPD là gì và đóng vai trò như thế nào trong ngành công nghiệp quảng cáo online. Bạn cũng có thể tham khảo thêm CPM là gì để dễ so sánh hơn.

CPD có nghĩa là gì trong quảng cáo trực tuyến Cost Per Duration

CPD có nghĩa là gì trong quảng cáo trực tuyến Cost Per Duration

CPD là gì, viết tắt của từ nào?



CPD là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Cost Per Duration –Day, trong đó Cost là “chi phí”, Per là “mỗi” và Duration là “thời gian duy trì”. CPD được định nghĩa là chi phí mà người mua quảng cáo phải trả theo đơn vị giờ, ngày, tuần, tháng, năm tùy vào từng công ty. Tức, hình thức này tính tiền đặt quảng cáo theo thời gian mà không phải dựa vào click, số lần hiển thị hay gì khác. Miễn là bạn đăng Ads trên trang web, dịch vụ, game của đối tác là phải trả tiền.

Và CPD là chỉ số cho các doanh nghiệp, công ty biết giá để đặt quảng cáo của mình mỗi giờ (ngày, tuần, năm) trên trang là bao nhiêu. Ví dụ Giainghia.com báo giá CPD là 2USD/giờ cho banner, còn CPD cho vị trí sidebar là 10USD/ngày. Nếu ai có nhu cầu, đặt banner trong vòng 1 ngày thì chi phí là: 24x2USD.

CPD là tính tiền theo thời gian đăng banner, phổ biến ở các website nổi tiếng như Vnexpress, Dân Trí, Kênh 14. Thường thì công ty lớn mới dùng hình thức thanh toán Quảng cáo CPD vì rất đắt. Nó cũng được hầu hết các website lớn của Việt Nam áp dụng vì kỹ thuật khá đơn giản, hầu như không phải báo cáo số liệu cho khách hàng, mà chỉ cần chọn vị trí, kích thước và thời gian rồi áp với CPD. Thế giới đã gần như bỏ hẳn hình thức CPD.

Nguồn gốc của CPD

Trên môi trường internet, các cá nhân và tập thể đã tạo ra nhiều website và dịch vụ phục vụ mọi người. Để lấy tiền nuôi server và trả cho người viết bài, kỹ thuật viên thì họ phải cho phép đặt quảng cáo trên trang. Mà khi đặt Ads, bạn phải báo giá dựa vào tiêu chí nào đó, như 1 click thì được 1.000 đồng chẳng hạn, hay hiển thị 1.000 lần banner quảng cáo sẽ là 2.000 đồng.

Riêng hình thức tính phí theo thời gian đặt quảng cáo CPD thì lại dựa vào số giờ, ngày, tháng, năm mà trang web của bạn cho để Ads.

Hiện nay, cách tính tiền quảng cáo theo CPD đã không được ưa chuộng. Nhiều nước thậm chí còn khai tử nó bởi thiếu hiệu quả. Mục đích của việc chạy quảng cáo là để cho nhiều người biết đến và click vào. Nếu trang web không có lượng người đọc, đăng ads lên không ai nhấp vào mà vẫn tính tiền thì thật phi lý. Vì thế hình thức CPD đã bị loại bỏ dần.

Hy vọng mọi người đã hiểu rõ CPD – Cost Per Duration là gì trong quảng cáo trực tuyến. Dù hình thức này đã ít dùng nhưng cũng là cách để tính phí và bạn phải biết nhằm tránh những đối tác sử dụng CPD cho tính phí đặt Ads.

0