21/06/2018, 14:16

Thug Life là gì, ý nghĩa và nguồn gốc của từ Thug Life

Nghĩa của từ Thug Life là gì trong đời sống hàng ngày và trong game, nguồn gốc cũng như các trường nghĩa bạn phải hiểu với Thug Life. Từ một câu nói của ngôi sao rapper người Mỹ, từ Thug Life đã vượt qua ý nghĩa gốc của nó và trở thành một từ lóng được sử dụng nhiều trong đời sống giới trẻ, trở ...

Nghĩa của từ Thug Life là gì trong đời sống hàng ngày và trong game, nguồn gốc cũng như các trường nghĩa bạn phải hiểu với Thug Life. Từ một câu nói của ngôi sao rapper người Mỹ, từ Thug Life đã vượt qua ý nghĩa gốc của nó và trở thành một từ lóng được sử dụng nhiều trong đời sống giới trẻ, trở thành biểu tượng, phong cách sống và phương châm của một bộ phận không nhỏ. Nó giống như từ Swag đã tạo nên một phong cách sống mới vậy.

Thug Life là gì, ý nghĩa và nguồn gốc của từ Thug Life

Thug Life là gì, ý nghĩa và nguồn gốc của từ Thug Life

Thug Life là gì?



Thug Life với từ Thug là Danh từ chỉ những kẻ sát nhân, kẻ tội phạm, côn đồ, ác ôn, còn từ Life là “Cuộc sống”. Nghĩa đen của Thug Life là để chỉ cuộc sống sa đọa, bất chấp mọi chuẩn mực đạo đức của xã hội để đi theo con đường tội lỗi, sống kiểu du côn, dùng bạo lực để giải quyết những rắc rối trong cuộc sống. Đó là cuộc sống sa đọa mà thế giới không hề mong muốn.

Nghĩa của từ Thug Life còn được hiểu rộng ra là để chỉ những hành động, phong cách sống ngầu đời, kiểu du côn du thực. Trong game thì Thug Life còn đa dạng hơn nữa. Ví dụ như khi bạn tung ra một skill nào đó, thuộc hàng kỹ thuật thượng thừa mà chúng bạn chưa từng biết đến thì họ sẽ rất ngưỡng mộ và gọi đó là Thug Life. Kiểu như “cú đánh cừ lắm, ôi thật là ngầu đời”. Hay những pha thoát thân ngoạn mục trong vòng vây của định cũng được tán thưởng là hành động Thug Life.

Nguồn gốc của từ Thug Life

Thug Life là cụm từ được rapper và diễn viên nổi tiếng người Mỹ Tupac Amaru Shakur (1971 – 1996) nâng tầm trở thành 1 trào lưu trong giới trẻ. Phong cách âm nhạc của ông là những bài hát mang tính bạo lực, kích động nạn phân biệt chủng tộc, phơi bày những tệ nạn xã hội và những cuộc xung đột. Mà ở đó, ông gọi cuộc sống của mình là Thug Life như nhằm khẳng định, tính côn đồ, xã hội đen đã ngấm trong máu của mình.

Những bài hát này, cùng sự hưởng ứng mạnh mẽ của một bộ phận giới trẻ, đã cổ xúy cho trào lưu sống cuộc sống Thug Life, ưa chuộng bạo lực và bất chấp mọi chuẩn mực đạo đức. Chính việc thích hưởng thụ, suy nghĩ cá nhân đã tạo ra lối sống thiếu lành mạnh.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội như Facebook, các diễn đàn hay game thì từ Thug Life đôi khi là biểu hiện của một mong muốn phá cách, từ dùng để khen ngợi, thể hiện sự ngưỡng mộ với những cá nhân khác biệt theo phong cách ngầu.

Hy vọng mọi người đã biết nghĩa của từ Thug Life là gì, nguồn gốc và cách hiểu đúng nhất. GiaiNghia.Com không khuyến khích các bạn tôn thờ phong cách Thug Life. Hãy sống có ích, vì mọi người, tuân thủ quy định pháp luật và đừng làm hại ai cả.

0