21/06/2018, 14:16

1 tấn bằng bao nhiêu kg, g, tạ, yến và các đơn vị đo cân nặng khác

Cách đổi 1 tấn bằng bao nhiêu kg (kilogam), g (gam), tạ, yến và các đơn vị cân nặng khác cũng như ước lượng 1 tấn nặng bao nhiêu. Tấn là đơn vị khối lượng trong hệ đo lường cổ của Việt Nam, tương đương với mêgagam hiện đại. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phân biệt được tấn trong hệ đo lương Anh, Mỹ ...

Cách đổi 1 tấn bằng bao nhiêu kg (kilogam), g (gam), tạ, yến và các đơn vị cân nặng khác cũng như ước lượng 1 tấn nặng bao nhiêu. Tấn là đơn vị khối lượng trong hệ đo lường cổ của Việt Nam, tương đương với mêgagam hiện đại. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phân biệt được tấn trong hệ đo lương Anh, Mỹ để tránh nhầm với Tấn của hệ đo lường Việt Nam cổ, đặc biệt khi đổi 1 tấn ra kg, tạ và yến, gam.

1 tấn bằng bao nhiêu kg, g, tạ, yến và các đơn vị đo cân nặng khác

1 tấn bằng bao nhiêu kg, g, tạ, yến và các đơn vị đo cân nặng khác

1 tấn bằng bao nhiêu kg, gam



Khi đi học trên trường, sách giáo khoa đều chỉ rõ tấn, tạ, yến, kilôgam là những đơn vị đo khối lượng xếp từ cao đến thấp. Thường thì trong nông nghiệp, chúng ta dùng đơn vị tấn lúa vì khối lượng lớn. Chỉ dùng kg trong cuộc sống hàng ngày như mua gạo. Kể cả đong thóc đi máy cũng dùng tới tạ và yến rồi. Vậy bạn đã biết 1 tấn bằng bao nhiêu kg chưa?

1 tấn = 1.000 kg = 1.000.000 g

1 tấn = 10 tạ = 100 yến

Trong hệ thống đo lường cổ trước đây của Việt Nam thì: 1 tấn = 604,5 kg. Tuy nhiên, chúng ta hiện tại đã chuẩn hóa đơn vị đo 1 tấn bằng 1.000 kg rồi, nên bạn cần tuân theo cách quy đổi này.

Vậy 1 tấn nặng bao nhiêu. Để ước lượng thì bạn cần so sánh với những vật dụng thường ngày. Dễ nhận thấy nhất là 1 bì xi măng thường có khối lượng 50 kg, thì 1 tấn là 20 bì xi măng như vậy, rất là nặng.

Một người lớn (đàn ông) Việt Nam thường có cân nặng là 60 kg, thì 1 tấn tương đương với khối lượng của hơn 16 người trưởng thành. Bạn chắc không thể vác nổi.

Hy vọng qua đây bạn đã biết rõ 1 tấn bằng bao nhiêu kg, gam và tạ, yến để dễ dàng quy đổi trong đời sống hàng ngày. Theo nấc thang ở trên, chúng ta có thể nhớ rằng mỗi đơn vị đo khối lượng cách nhau 10 con số, mà tấn và kg thì ở giữa có tạ và yến, như vậy là cách nhau 3 con số 0, tức 1.000.

0