21/06/2018, 14:16

1kg bằng bao nhiêu g, gam theo đơn vị đo khối lượng

Tìm hiểu 1kg bằng bao nhiêu g theo đơn vị đo khối lượng chuẩn và cách đổi 1 kilogam sang gam chính xác nhất mà không cần tính toán. Đây tưởng chừng như câu hỏi cực dễ bài toán cấp 1 nhưng lại làm khó nhiều người. Ai cũng biết 1 kg = 1.000 g, dẫu vậy đơn giản bởi mọi người không nhớ rõ 1 kg bằng bao ...

Tìm hiểu 1kg bằng bao nhiêu g theo đơn vị đo khối lượng chuẩn và cách đổi 1 kilogam sang gam chính xác nhất mà không cần tính toán. Đây tưởng chừng như câu hỏi cực dễ bài toán cấp 1 nhưng lại làm khó nhiều người. Ai cũng biết 1 kg = 1.000 g, dẫu vậy đơn giản bởi mọi người không nhớ rõ 1 kg bằng bao nhiêu g, hoặc muốn cho chắc chắn nên tra cứu để tránh sai sót gây hậu quả nghiêm trọng. Bạn cũng có thể tham khảo 1 tấn bằng bao nhiêu kg, g nhé.

1 kg bằng bao nhiêu g, gam theo đơn vị đo khối lượng

1 kg bằng bao nhiêu g, gam theo đơn vị đo khối lượng

1kg bằng bao nhiêu g?



Kilôgam hay kilogam, viết tắt thành kg là đơn vị đo khối lượng chuẩn cơ bản trong hệ đo lường quốc tế – SI được nhiều nước trên thế giới sử dụng, trong đó có Việt Nam. Vì vậy, tìm hiểu về kg rất bổ ích cho các bạn nhằm dễ dàng quy đổi nó sang những đơn vị khác.

1kg = 1000 g

1 tấn = 10 tạ = 100 yến = 1000 kg = 1.000.000 g

Định nghĩa kg đã xuất hiện từ năm 1889 và được áp dụng cho tới ngày nay. Từ kilô, viết tắt là k, thường đường dùng trong hệ đo lường quốc tế để nhân lên 1.000 lần. Đơn vị nhỏ hơn là gam (viết tắt g) đã được chuẩn hóa. Kg chỉ là nhân 1.000 lần của gam mà thôi. Tuy nhiên, đơn vị gam quá nhỏ để sử dụng trong đời sống hàng ngày.

Vậy bạn đã biết 1kg nặng bao nhiêu chưa. Xin thưa, 1 kg khá nhẹ, mỗi người chúng ta, kể cả trẻ con cung có thể nhấc bổng dễ dàng 1 kg vật dụng nào đó. Ví dụ như 1 kg cam, quất thì chỉ vừa 1 túi nilong nhỏ mà thôi. Chúng ta đi thăm người ốm cũng phải mua dăm ba cân mới đủ.

Hy vọng qua đây bạn đã biết 1 kg bằng bao nhiêu g (gam) và các đơn vị đo khối lượng khác. Có 1 cách đổi từ kg sang g không cần tính toán, là bạn mở trang tìm kiếm Google gõ theo công thức (con số) kg = g thì nó sẽ ra kết quả cho bạn. Tính năng này GiaiNghia.Com rất hay dùng.

0