30/05/2018, 16:33

Cách làm há cảo chay đơn giản và hợp vệ sinh

Há cảo là một trong những món ăn phổ biến có nguồn gốc từ Trung Quốc, thành phẩm là một miếng bột dẻo bọc lấy phần nhân bên trong. Theo thông thường, phần nhân của bánh há cảo có thành phần chính từ thịt heo xay nhuyễn, thêm một số loại rau củ phụ để tăng mùi vị. Nhưng hôm nay, món há cảo chay đặc ...

Há cảo là một trong những món ăn phổ biến có nguồn gốc từ Trung Quốc, thành phẩm là một miếng bột dẻo bọc lấy phần nhân bên trong. Theo thông thường, phần nhân của bánh há cảo có thành phần chính từ thịt heo xay nhuyễn, thêm một số loại rau củ phụ để tăng mùi vị. Nhưng hôm nay, món há cảo chay đặc biệt lại chỉ được làm từ rau củ và nấm.

Mặc dù không được làm từ thịt heo xay nhuyễn, nhưng nhân bánh vẫn sẽ có mùi vị rất đặc biệt và thơm ngon, luôn đảm bảo chất dinh dưỡng cho người ăn chay. Hôm nay monngon.tv xin giới thiệu đến các bạn cách làm há cảo chay cực đơn giản.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm há cảo chay

  • 1 muỗng dầu thực vật loại tốt
  • 2 củ tỏi bóc vỏ
  • 2 củ hành tím
  • 1 bắp cải thảo cỡ nhỏ
  • 1 củ cà rốt nhỏ
  • 50gam nấm đông cô khô
  • 450gam măng tươi
  • 1 muỗng nước tương (xì dầu)
  • ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm nắm, 1 muỗng cà phê dầu hào
  • 30 lá bột gow gee loại làm sẵn dùng để gói bánh

Chuẩn bị các thành phần cho cách làm há cảo chay

Tỏi bóc bỏ vỏ và băm nhuyễn. Hành tím cũng rửa sạch, bóc vỏ và cắt thành lát mỏng. Bắp cải thảo bào sợi nhỏ và ngâm vào ít nước muối pha loãng, cuối cùng thì rửa sạch lại.

Nấm đông đem rửa sạch, ngâm vào nước 1 và phút cho nấm mềm thì cắt hạt lựu. Măng tươi cắt thành sợi nhỏ.

Công đoạn thực hiện sơ chế nguyên liệu

Bước 1: Đặt chảo dầu lên bếp, mở lửa vừa. Cho tỏi và hành băm vào phi thơm và chín vàng đều, sau đó thì cho cà rốt và nấm vào chảo rồi xào đều tay trong khoảng 5 phút.

Bước 2: Cho phần bắp thảo vào hỗn hợp rau củ trên và tiếp tục xào thêm khoảng 5 phút để bắp thảo chín đều là được. Gia vị ½ muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê hạt nêm nắm, 1 muỗng cà phê dầu hào cùng nước tương vào chảo. Trộn đều lại lần nữa và tắt bếp. Để nguội thành phẩm nguội trong vòng 10 phút. Đến đây bạn đã hoàn thành ½ chặn đường của cách làm há cảo chay.

Bước 3: Xếp các lá bột gow gee dùng để gói bánh lên mâm hoặc đĩa lớn. Cho lê trên 2 muỗng cà phê nhân há cảo vừa làm lên ½ lá bột. Sau đó gấp đôi lá bột lại để tạo thành hình dạng bán nguyệt. Thoa một tí nước vào các góc của miếng há cảo rồi nén chặt lại để cố định nhân phần nhân của bánh. Đặt các thành phẩm há cảo đã gói vào vỉ hấp đã được lót sẵn giấy nướng bánh.

Bước 4: Cho nước vào 1 cái nồi hấp, lượng nước chỉ cần bằng ¼ thể tích của nồi. Đặt nồi hấp lên bếp và nấu trong khoảng 15 phút hoặc cho đến khi thấy các miếng lá cảo được nấu chín, bột bánh dần chuyển sang màu trắng trong, có thể nhìn thấy phần nhân bên trong mờ mờ.

Bước 5: Thưởng thức món bánh há cảo chay này với nước tương, pha thêm ít giấm và ớt tương cay để bạn cảm nhận chính xác hơn hương vị của ẩm thực Trung Quốc.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng cách làm há cảo chay.

0