30/05/2018, 16:33

Sushi cá hồi sống hấp dẫn đẹp mắt ngay tại nhà

Món sushi cá hồi sống là món sushi mang đậm phong cách Nhật Bản được bán ở rất nhiều các nhà hàng tại Việt Nam nhưng không nhiều người biết cách làm món sushi cá hồi sống ngon tuyệt này. Cách làm sushi cá hồi sống không cần chuẩn bị nhiều như các cách làm sushi khác, chỉ cần nồi cơm điện và những ...

Món sushi cá hồi sống là món sushi mang đậm phong cách Nhật Bản được bán ở rất nhiều các nhà hàng tại Việt Nam nhưng không nhiều người biết cách làm món sushi cá hồi sống ngon tuyệt này. Cách làm sushi cá hồi sống không cần chuẩn bị nhiều như các cách làm sushi khác, chỉ cần nồi cơm điện và những nguyên liệu đơn giản nhưng cho bạn thành quả rất ngon và đẹp mắt.

Bạn nào mê sushi có thể thực hành món này trong tích tắc đấy. Cách làm sushi cá hồi không hề tốn công sức, nhanh gọn và rất tiện lợi. Chỉ cần cơm nguội và phi lê cá hồi là có ngay món sushi cá hồi rồi nhé.

1. Nguyên liệu cách làm sushi cá hồi sống:

- Gạo sushi Nhật Bản: 200 gram.

- Dấm trộn sushi: 25 ml.

- Cá hồi thái lát mỏng vừa ăn. Bạn chọn mua cá hồi tươi tại các siêu thị lớn để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm cho cả gia đình.

2. Cách làm sushi cá hồi sống ngon tuyệt tại nhà:

Bước 1: Các bạn làm cơm sushi trộn dầu giấm bằng cách nấu khoảng 200 gram gạo sushi Nhật Bản. Nếu không có gạo sushi Nhật Bản bạn có thể trọn 8 phần hoặc 9 phần gạo dẻo Việt Nam với 1-2 phần gạo nếp cũng được nhé. Sau khi cơm chín, xới cơm ra khay lớn, rồi đảo trộn nhẹ nhàng với khoảng 250ml dấm trộn sushi. Nếu không có dấm trộn sushi thì bạn pha dấm gạo với chút rượu nhạt, chút đường, chút muối nhé. Trộn vừa vặn để cơm vừa dẻo, khô ráo.

Bước 2: Dùng tay thoa chút dầu để nắm cơm thành từng nắm nhỏ, đặt miếng cá bao phủ lên trên miếng cơm là xong. Nếu bạn muốn tạo hình khác thì bạn sử dụng một hộp bìa hình chữ nhật có chiều rộng khoảng 5cm. Các bạn trải lớp lót nilong xuống đáy hộp rồi xếp một miếng cá hồi lên trên. Tiếp theo đổ cơm lên, dùng tay ấn thật chặt lại cho cơm không bị bở ra rồi dùng dao cắt thành từng miếng cơm vừa ăn. Các bạn trang trí thêm bằng cách cắt tấm rong biển thành những sợi dày khoảng 1 cm. Lấy những sợi này quấn ra giữa miếng sushi là được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm sushi cuộn cá hồi bằng cách cuộn bằng rong biển. Rải lớp cơm mỏng khoảng 1mm lên khắp mặt rong biển. Tiếp theo cho dưa chuột vào và cuộn chặt tay. Cắt cơm cuộn ra thành từng miếng dày khoảng 2 cm rồi đặt miếng cá hồi lên trên từng miếng cơm.

Cách làm sushi cá hồi sống hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà vì nguyên liệu của nó khá đơn giản và dễ tìm kiếm tại các siêu thị. Cách làm sushi cá hồi sống mà mình chia sẽ mới là cách làm sushi đúng chuẩn và đặc trưng Nhật Bản. Nếu bạn không ngại ăn cá sống thì hãy thử 1 lần nhé!

Cách làm sushi cá hồi sống thật đơn giản phải không nào? Chỉ cần nén cơm và trải miếng cá hồi lên trên là đã có đĩa cơm cuộn sushi cá hồi cực ngon và đúng vị Nhật Bản. Món cơm cuộn sushi cá hồi sống này bạn nên ăn với chút mùi tạt và tương Hàn Quốc để có hương vị ngon nhất nhé.

0