09/06/2018, 21:31

Cây không có hoa mà có quả ở TP HCM - Câu hỏi hay

Cây cao hơn một mét, lá thon dài nhỏ, gần nhánh cây chỉ có trái nhỏ, không có hoa. Mọi người ai biết cây này là gì và có độc hại không? Liệu tôi có thể trồng nó trong nhà không? Hàng 'cây ma' tại Anh / Chuyện đời cái cây cô độc ...

Cây cao hơn một mét, lá thon dài nhỏ, gần nhánh cây chỉ có trái nhỏ, không có hoa. Mọi người ai biết cây này là gì và có độc hại không? Liệu tôi có thể trồng nó trong nhà không?

cay2-JPG-1374745732_500x0.jpg

Cây này ơ vùng quê rất nhiều bạn ơi! Ko co gi la đặc biệt ca. O quê tôi gọi la cây "Vu vo" ban a. No ko co đọc hai gi hết, quả của no bon tre con thương lây an dc. Tôi thay ban rất ngay ngô khi ngạc nhiên thay cây ko hoa ma co qua? Co rất nhiêu cây ko hoa ma co qua như cây Sung chăng han.  - (minh)

Cây này là cây vú bò, thường mọc ở bờ suối. Ở quê mình thấy có 2 loại, 1 loại ăn được có mật rất ngon và 1 loại không ăn được. - (son)

Qua ảnh không thể chính xác đến 100% nhưng gọi theo cách của quê tôi thì đây là cây "sừng bò" .Sau khi quả chuyển sang màu vàng sẽ tiếp rục chuyển sang màu đỏ khi chín. Ngày nhỏ chúng tôi từng lấy quả này để ăn như món quà trẻ thơ - (hachau08032012)

Đây là cây vú bò. Đúng như bạn nói. Đó vừa là hoa vừa là quả thuộc họ nhà sung. Cây này không độc. Quả chín thậm chí còn ăn được. Bẻ ra bên trong có những hạt nhỏ. Đấy mới chính là quả của nó. - (Phan Lợi)

Cây này quê tôi gọi là cây "tò vò", hồi nhỏ bọn tôi ăn rất nhiều nhưng không bị làm sao cả. - (homtx)

Quê tôi gọi là cây sung dại thường mọc hoang tại các bụi tre hoặc hàng rào tre, có hai loại, một loại ăn được, quả có nhiều hạt gọi là sung gạo, môt loại không ăn được quả rỗng không có hạt chính là loại trong ảnh - (bui dinh thi)

cay nay ngoai bac co ma
cay nay ngoai bac goi la cay vú bò - (vutheanh216)

Cây này thuộc chi Ficus, chưa biết tên loài, thuộc họ Dâu tằm (Moraceae)
Credep - (credep)

đây khả năng không phải lai quả đâu ban. Mình thấy cây này khi bổ đôi có cấu tạo giống của sung. Quả sung là quả giả thực chất đấy là đài qua thôi ban. Ngoài bắc mình thấy cây này hay mọc hoang. Ngày nhỏ hội mình văn hay hái quả này ăn. - (chtp0709)

Tò vò, quả ăn hay phết - (dong50xu)

cây này là cây vú bò - (le vien duong)

Cây này là cây vú sữa dại quả giòn nhưng chát gần giống quả sung.đấy là cây giống tẻ - (Quang)

Đây là cây Tu Hú, ở quê mọc rất nhiều ở các bờ dậu. Ngày còn nhỏ, bọn mình vẫn vặt quả Tu Hú để ăn. Thực ra, đây ko phải là Quả (nó là một đế Hoa, dạng giống như quả sung, bên trong mới là quả) .. - (Sơn Anh)

Cây này quê mình miền bắc gọi là Su Sụ nè, quả ăn chát gần như trái Sung ấy, nhưng trẻ con ăn hoài à. Cây này là cây dại, hay mọc ở bờ ao. Lâu lắm rồi mới dc nhìn lại đấy. - (lanmyy1)

cây vú bò,họ nhà sung quả án được - (hoanglongpvoill2)

Cây này ở ngoài bắc thiếu gì, còn gọi là cây Búp mò, quả ăn được, khi chín thì ngọt và thơm, thuộc họ nhà Sung, Si, Xanh,,, Yên tâm, trồng thoải mái. - (Tam Nguyen)

cây này có quả bên trong giống như quả sung quê tôi goi là cây "tu hú"
nguyenhaiha - (le thuy minh tam)

ởquê cây này rất là nhiều, chắc bạn nay sống ở thành phố không biết rồi. Quê tôi gọi đó là cây vú bò, quả chín từ màu đỏ sang màu tím. Cây này không đôc - (Vũ Đức Quang)

Cây này quê tôi gọi là cây Vú Bò. Trẻ trâu chúng tôi ngày xưa vẫn hái để ăn, ngọt ngọt, ngai ngái. Ăn chẳng bị làm sao cả. - (Nguyễn Tiến Huy)

Cây này tên gọi theo miền Trung du Bắc bộ gọi là cây vú bò. Vì trái của cây giống như đầu vú của bò. tương tự như vậy cũng có cây vú Trâu nhưng trái ngắn và mập hơn. khi già có thể ăn được. Khi ăn có vị chát gần như trái sung. Đặc tính cây mọc hoang, nhật là ven các mô đất, bờ ao đầm. cây có thể trồng được - (Nguyen Van Trinh)

Cây búp bò mà, quê mình đầy, hồi nhỏ hay bẻ quả này ăn chua chua mà, trồng làm gì cho nhiều muỗi bạn ơi - (cashtquan)

Đây là cây chân bò, ở quê mình mọc nhiều lắm. Lúc nhỏ thường lấy cây này chơi đánh trận giả - (amthucviet)

cây tò vò ngoài bắc đây mà, đây chính là hoa như quả sung thôi - (trúc)

Cây sung dại .Bẻ quả đó ở bên trong cũng gần giống bên trong quả sung .Chín có màu đỏ ăn được nhưng nhạt (miền bắc cũng có cây này ) - (thaotv)

Không phải nó không có hoa đâu, cây này hoa nằm phía trong vỏ quả, giống một số cây khác như sung, đa, đề........ đều như thế - (nguyenthanh.hua)

Cây này ở quê em ngày xưa cũng nhiều lắm, gọi là cây ú bò, quả nó có thể ăn được mà, vị chát như quả sung. bạn yên tâm nó không có nguy hiểm hay độc hại gì đâu - (nguyễn my)

Cây này là cây "Tò Vò" Ở quê chỗ nào chả có. Quả khi còn xanh có màu xanh, chín có màu đỏ, ăn được nhưng chát. - (Phú Nhuân)

ôi trời cây này quê tôi nhiều lắm nó mọc ở bờ ao, hoặc bờ ruộng. gọi là cây khúc khoắc, cách đay vài tháng tôi về nhà còn hái trái của nó để ăn đó mà - (dungphuong)

Đây là cây vú bò, ở miền bắc nó hay mọc ở bờ ao, sông, suối. hồi nhỏ chúng tôi thường hái quả ăn mà chẳng làm sao cả: quả ăn hơi chát giống vị quả sung. Chẳng ai trồng cây này cả. - (Phan hà)

không phải không có hoa, mà hoa nó ở phía trong quả - (phannam)

cây vú bò này ở miền bắc mọc đầy các bờ rào, bờ ruộng. trẻ con đi chăn trâu vẫn vặt ăn. có 3 loại. loại quả tròn, quả dài có lông, quả dài không lông - (Dương Văn Dương)

Không có gì lạ cả họ cây này cũng như cây Sung, cây Vả,... thôi (thuộc họ Sung) - (Nguyễn Đức)

cây này là cây vú bò.ở quê miền bắc rất nhiều.lúc xanh có nhựa và ăn chát như sung.nhưng lúc chín thì lại ngọt. - (hoàng)

cây này cũng như cây vã thôi, cái quả bạn thấy đó thật chất là đài hoa của chúng, còn hoa thật sự thì mọc ở bên trong - (Phan Dinh)

Cây này ở quê tôi (Nghệ An) gọi là cây cóc. Nó mọc ở bờ hay bụi xung quanh vườn nhà. Nhiều khi tụi tôi còn ăn quả của nó nữa. - (pmanhcuong)

mình ở huế, quê mình kêu cây này là cây "óc chó", trái ăn đắng chát gần giống trai sung, vã. - (leephong)

Cây này thuộc họ giống như sung. quả ăn được. không có gì độc hại cả. - (Nguyenkhanh_k8)

Cây " Tò vò", quả này chín ăn ngọt, xanh thì chấm muối ăn cũng oki! Bạn nào biết như mình chắc cũng có tuổi thơ "rữ rội"! - (sanghien2003)

Cây vú bò đấy bạn ạ, ơ dưới quê cây này mọc rải rác khắp các bờ kênh rạch, ven sông.Quả còn xanh ăn chát như sung, chín ăn ngòn ngọt bạn a. - (dietmoitruongphat)

Day la 1 cay cung ho voi cay sung, hay moc o bui, hoi nho ngheo va doi chung toi hay be qua an - (khanhslc)

tôi thấy cây này không phải chỉ có ở TP HCM đâu? Tôi thấy ở Miền Bắc cũng có rất nhiều, ở quê tôi người ta gọi đó là cây "búp bò", không biết là có hại không nhưng tôi từng thấy có người đã ăn quả của nó rồi và cũng không thấy sao??? - (vu thi thuy)

cây này họ nhà sung,tên gọi là vú bò, nhỏ có màu xanh gần chín có màu vàng khi chín có màu đỏ.lấy quả chín bóp ra có màu trắng như sữa.hay mọc ở bờ rào mé sông hoặc ao,ngoài bắc có rất nhiều - (lê thao)

Cây này thuộc giống cây sung. Ngoài miền Bắc đầy. rễ cây này còn làm một vị thuốc trong bài thuốc chữa bệnh viêm xoang.
Quả ăn được và bên trong quả chính là hoa.Quả chín ăn sạn sạn vì lúc đó quả đã có hạt bên trong.
Bình thường mà mọi người. - (vivantrung)

Đây là cây vú sữa mà bạn.ở quê tôi ngaỳ trước có rất nhiu thường mọc ở bờ ao,mương nhưng nơi ẩm ướt.cây này ko co độc hại gì bạn có thể trồng trong chậu để ngoài sân - (trần xuân hoàng)

Cây này là họ nhà sung, quả cũng như quả sung thôi và cây này mọc rất nhiều ở các ven suối vùng tây bắc Việt Nam - (Vũ Ngọc Ánh)

cay nay que toi (thai binh) goi la vu bo. ngay nho van hai an xanh thi no chat chin hoi ngot - (duong)

cây vú vò , ngày xưa trẻ con hay chui vào bờ rào , bờ ao , lũy tre vặt quả này ăn :)) - (Jean Reno)

Đây là cây vú nàng ! có loại ăn được nếu nó ở nhà mình, loại ở nhà người khác thì ko nên ăn bạn nhé - (Chú Cuội)

đây là cây tu hú - (ala)

cái này ăn được, bọn nhỏ ở quê vẫn ăn có sao đâu, quả chín thì cũng có vị ngọt, ăn giống quả cây Trứng Cá - (bachlong)

cây này ở quê tôi gọi là vú bò, không có hoa nhung có quả hồi trước còn nhỏ tôi vẫn thường ăn trái này. Ở bên trong hơi xốp còn vỏ của nó thì như trái sung. không độc đâu bạn theo tôi biết thì cây này còn rất ít trong tự nhiên. - (dalatbuon_2005)

Cây mà bạn nói trên là cây Rù rì, hoặc cây Cơm Nước, còn gọi cây sung nước không độc hại, loại cây có mủ trắng như cây họ sung, có trái chín tím rất đẹp, chúng tôi thường làm cây kiểng rất đẹp. ở Lâm Đồng chúng thường mọc sát suối - (Nguyễn Minh)

Đây là cây "vú bò" theo tên gọi dân gian, cùng họ với cây sung, quả của chúng giống như quả sung, có nghĩa là hoa bao gồm nhiều hoa nhỏ li ti mọc ngược vào trong nên chúng có hình dáng như quả, bạn cắt đôi "quả" của nó ra sẽ thấy hoa bên trong giống như quả sung. Cây này theo mình biết là không độc, "quả" xanh ăn hơi chát giống quả sung còn chín thì cũng hơi ngọt giống quả sung. - (kasan80)

Cây này thuộc họ sung  - (minskhduong)

XEM HÌNH KIA TÔI THẤY LÁ CỦA NÓ TRÔNG GIỐNG CÂY TRÀ ĐẮNG - (HAANHMINH83)

cây này quê tôi gọi là cây bò lọ họ hàng nhà cây sung. ăn quả có vị như ăn quả sung, ngày còn bé chung tôi hay rủ nhau ra bờ dậu hay bờ ao nơi rậm rạp để tìm hái ăn. lá cây này ăn gỏi phải nói là tuyệt cú mèo đấy bạn ạ - (nguy)

đây gọi là cây TÒ VÒ. ở quê rất nhiều. Bên trong quả giống như quả sung, hoa nằm trong cái gọi là "quả" này đó ạ ^^. Cây này không độc gì cả, nhưng chẳng đẹp đến mức để trồng trong nhà ^^ - (TATHANHTAN)

hình như cây này ở ngoài bắc gọi là cây tu hú.....không độc hại gì, lúc nhỏ tôi và những người bạn thường lấy ăn trái này..... - (mrtranvn1)

Cay nay ko doc ban nhe, o que minh goi la cay vu sua dai, hoi nho bon minh hay hai qua de an. - (nguyen trinh)

cây này quê tôi gọi là cây thò lọ hay bò lọ gì đó, quả ăn như vị quả sung. cây có họ nhà cây sung - (nguyễn văn hoán)

Đây là cây vú bò theo tên gọi của người miền bắc ngày bé vẫn hái quả để ăn. Sống nhăn đến giờ chắc không độc hại gì cả - (le minh)

Tôi nhớ không nhầm thì đây là cây vú ọ(tiếng quê tôi hay gọi), hay có ở các bờ ao,bên trong quả của nó rất nhiều hạt (giống bên trong quả sung). Lúc bé, bọn trẻ con chúng tôi thường tìm để ăn. Nếu đúng là nó thì không hề độc hạy đâu ạ - (ha.dsteel7686)

cây này là cây vú vọ bạn ạ, bọn này thường mọc bờ ao cây này không độc hồi còn nhỏ mình chén xuất - (duongvanmanh)

cây này là cây vú bò. Quả ăn được có vị chát. - (anhdungpdg)

Cây này quê mình gọi là cây vú bò, lúc còn nhỏ đi chăn châu bò thường hái quả ăn. - (kage)

bình thường thôi, cây sanh, cây bồ đề, cây sung có hoa đâu mà vẫn có quả, - (thanhquang_ql1)

Nếu tôi không nhầm thì đấy là loại cây gắn liền với tuổi thơ của chúng tôi, hồi còn đi học chúng tôi vẫn hay hái quả đó ăn. Chúng khá ngôn và ăn như quả sung vậy, bên trong ruột của chúng khá giống nhau. Tên chính xác thì tôi không rõ nhưng cái tên nôm na mà bọn trẻ con chúng tôi hay gọi là cây "búp bò". - (tien nguyen)

cay nay que minh goi la cau bup bo qua no co the an duoc khong doc hai gi duoc tuy nhien no moc o ngoai duong nen chang ai dau no vao trong nha de trong ca - (anhngoc)

Loại cây này ở quê tôi nhiều lắm, hay gọi là cây Cơm Lắng, nó không độc, ăn đc trái - (hai)

Cây này có tên dân gian là cây "NGÁO hoặc NGẠO", quả của nó khi còn non có màu xanh, lúc chín màu vàng và dần ngã sang màu đỏ, quả có thể ăn được, ở lá và quả có mủ màu trắng, loài này mọc rất nhiều ở Huế, có 2 loại, loại nhỏ gọi là Ngáo gạo, quả lớn gọi là Ngáo trâu - (Cao Văn Phúc)

cây này là cây bú bò không có độc : hồi bé bọn toi ăn mãi, nó có vị ngọt chát và khi ngắt quả có nhựa trắng.... - (lehieptuan1977)

Đấy là cây Sung, sung thì có nhiều loại, loại cây này thường mọc ở bờ bụi, tôi nhớ hồi còn nhỏ mấy đứa trẻ ở quê như tụi tôi thường hái quả này để ăn và chơi bán đồ hàng. - (senda1485)

Nếu tôi không nhầm thì đây là cây "Vú bò", đấy là tên gọi dân gian như vậy, tôi không biết tên gọi chính thức của cây là gì. Hồi nhỏ khoảng những năm đầu thập niên 80, tôi còn nhớ cây mọc hoang nhiều ở những vùng nông thôn miền Bắc, tụi tôi thường hái trái ăn. Khi hái trái có dòng nhựa trắng như sữa chảy ra. Trái có vị chát, không độc, bằng chứng là chúng tôi ăn hoài mà có đứa nào bị sao đâu. Khi trái chín chuyển từ màu vàng sang đỏ sậm. Bên trong trái y chang như trái cây sung. Bạn cứ yên tâm mà trồng và bảo tồn nhé vì cây này sắp đưa vào trong "sách đỏ" rồi! - (Mai)

đây là cây sung rừng, không độc hại, có thể ăn quả được, đây cũng là một vị thuốc - (thuhuyennguyen8x)

Theo mình biết thì ngoài bắc gọi là cây vú sữa, mọc dại ở rất nhiều nơi, cây không độc hại gì nhưng lá cây hơi ráp, nếu bị dính vào người có thể gây ngứa - (thảo)

Cây này ư, cầy này quê tôi gọi là câu vú Bò, nó sống cùng trong các bụi cây tre, cây hóp. Theo tôi được biết thì cây này chẳng có hại gì cả, hồi còn bé chúng tôi vẫn hái những quả này để chơi, nhựa cây này nó như nhựa cây Sung nhưng loãng hơn. - (SkyDoor)

Tôi thấy ở quê gọi là cây Vú bò - (Nam)

Cây của bạn hỏi là một trong những loại cây mà quê thái bình tôi gọi là cây tu hú. Cây này mọc rất nhiều ở thái bình và quả có thể ăn được. Trong có hạt nhỏ, ăn xanh thì chát, ăn chín thì ngọt. - (Vũ Văn Tuấn)

Theo nhu hinh chup, thi cay nay la cay bup bo, cay khong doc va trai co the an duoc, trai an co vi don khi con xanh, ngot khi chin do, cay nay thuong moc o bui ram, minh nho luc minh con nho o que, hay cung ban di hai trai nay de an va choi do hang( o que minh goi la choi ba chua), trai nay co hai loai la nep ve te, theo nhu trai tren cay ban chup la loai te, nep qua tron hon va khi an hat o ben trong nho hon, con trai o cay cua ban hat ben trong rat to, cay nay thuong song o ngoai troi. - (Tung vu)

Cây này giống cây Tu hú, thường mọc ở bờ bụi. Ngày bé bọn tôi thường lấy quả chơi, ăn có vị chát chát. Nói chung là không độc hại gì. - (Giang)

cây nay mọc đầy suối, họ nhà xung. nếu muốn lên gia lai bạn sẽ thấy nhiều vô kể. - (tranphu_sesan_hb)

không biết tên khoa học là gì, nhưng người quê tôi thường gọi nó là cây Vú bò. Cây này không độc, hơn nữa trái của nó còn có thể ăn được, tuy không ngon và có phần hơi chát. Khi còn nhỏ tôi cũng đã từng ăn nhiều lần, nếu nó có độc tố thì đã không có người ngồi trả lời bài viết này của anh. thân! - (vincentlesss)

cay vu bo do ban. ngay xua o que toi bon tre thuong hay hai qua nay an duoc . khong doc hai dau - (hocnguyen9)

cay tu hu que minh nhieu lam. que minh o thai binh - (duongquoctuan89)

Cái cây này là dây dại, mọc hoang đầy.
Cùng họ với sung, vả....lá hơi có lông. Dễ gây ngứa cho da con nít.
Không độc nhưng không phải là loại cây trồng trong nhà... - (ackhip.design)

Cây này ở quê tôi cũng có, nó thường mọc gần nơi có nước như bờ ao, bờ suối... Tôi không biết tên gọi chung của nó là cây gì nhưng tôi chắc chắn nó vô hại, quả của nó có thể ăn được. - (Thanhhoa)

đây là cây sữa bò hay còn gọi là cây vú bò mọc ở bờ sông, suối, quả này hồi bé chúng tôi đi chăn trâu còn ăn được mà. - (trungthanh1968)

Bạn có bẻ đôi quả của cây này ra chưa? Theo mình biết đây là loài cây cảnh thuộc họ nhà cây Sung. không phải là nó không có hoa, mà hoa nó nằm trong quả đó bạn, quả của nó được tạo từ nhiều bông hoa, để hiểu rõ hơn bạn có thể tìm hiểu thêm về các loài sung - (dangthienbds)

cây này ở ngoài bắc gọi là cây " vú sữa " có quả xanh hoặc đỏ , khi bóp quả này thì nó ra rất nhiều sữa . Cây này không độc hại gì hết. Hồi nhỏ tôi vẫn lấy những quả này nghịch và có thể ăn được. - (nghiabk2008)

theo hình bạn chụp thì ko được rõ lắm. Nhưng nhìn trái và lá thì tôi thấy rất giống với cây Vú Bò (hồi xưa ở quê tôi vẫn gọi vậy). Loài cây này có nhiều loại, có loại lá hơi tròn, còn có loại lá dài như trong hình của bạn. nếu đúng là cây này thì khi bạn ngắt đứt 1 đoạn cành non, hoặc lá hoặc trái thì nó sẽ chảy mủ khá nhiều. Trái cây nhình như vú bò, khi ngắt chảy sữa nên gọi là cây vú bò. Cây này không độc, trái về cấu tạo hơi giống trái sung, ăn được, vị hơi chát. - (Hung Nguyen)

nhìn hình dáng trái và lá thì người dân quê tôi (Thanh Hóa) thường gọi là cây cơm nguội (tôi không biết tên latin). ngày chúng tôi còn nhỏ thường lấy trái này để ăn. do vậy cây này không độc hại với con người. cây này thuộc loàii cây ưa sáng nên trồng trong chậu, để ngoài sáng, để trong nhà cây sẽ thiếu ánhnh sáng và không phát triển được.
- (hoàng xuân quang)

cây vú bò mà - (thịnh sóc sơn)

Ở quê mình gọi cây này là cây tò vò bạn à. - (nguyễn ba duy)

quê tôi gọi là cây vú bò. không độc có thể ăn được - (anhvuvn01)

Cây này không độc. Quả cây này khi xanh ăn chát gần như quả sung. Khi chín quả hơi ngọt. Đây là loại quả từng gắn bó với một thời kỳ tuổi thơ cơ cực của tôi. Quê tôi gọi là quả tu hú. - (Vũ Thanh Huệ)

cây này ngày bé trẻ con chúng tôi vẫn gọi là cây vú sữa, mọc ở gần các bờ ao, bờ hồ. Quả ăn được hơi bùi bùi có nhựa trắng, chín màu đỏ trong ruột nhìn giống ruột quả sung nhưng mịn hơn. - (đặng tài tuấn)

Cây này ở quê mình mọc đầy bụi rậm. Quê mình hay gọi nói với tên óc chó vì quả nói cũng giống quả óc chó. mình và bạn lúc còn nhỏ thường hay hái quả này ăn. Quả chín thì có vị ngọt, béo còn già thì chát lắm - (anbinhdng)

Theo tôi thấy thì có vẻ cây này quê tôi gọi là cây vú vò, tuy là cây này ở quê tôi lá to bản hơn một chút. Cây mọc hoang, chắc không độc hại gì. Hồi còn nhỏ nếu bị mụn nhọt thì vặt quả này bôi nhựa vào chỗ mụn nhọt sẽ làm tan đi. - (hangcoi)

Qủa này ở quê mình Thái Bình mọc hoang ở bụi tre đầu làng rất nhiều,mỗi khi có trái tụi trẻ con trong làng lại hái chấm muối ớt hay mắm tôm ăn như trái sung...thường gọi tên là Trái Vú Vò  - (Vuthuongudico)

Đây là cây Tu hú, ngoài Bắc cũng có nhiều. Ngày xưa trẻ con hái quả này chấm muối ăn, vị chát chát, thơm thơm gần giống quả sung. Bên trong quả cũng kiểu "hoa mọc bên trong" như quả sung vậy. - (phamhuyentrang182)

Trồng ở đâu chẳng đc, chỗ ẩm ướt là ok. ở quề cây này mọc nhiều ở bờ ao bụi rậm lắm. chỗ mình gọi là cây VÚ VÒ. Trẻ con hay ngắt quả để ăn, quả ăn chan chát.... - (Quangtuanbk87)

hình như là cây vú bò thì phải - (lan anh)

Cây này ở quê mình trồng nhiều, mọi người thường gọi là cây Tò Vò hay quả Tò Vò, là một cây dại hay trồng ở bờ rào, Quả khi xanh bứt ra rỗng ruột, nhiều nhựa nhưng khi chín thì mầu đỏ hoặc hơi vàng ăn hơi ngọt một chút. Cây này không độc, hiện chưa thấy ai trồng trong nhà nhưng mình nghĩ bạn có thể trồng trong nhà được. Cây không ưa nhiều sáng, ưa ẩm nên bạn phải năng tưới cho cây. - (Vũ Đình Nhân)

Cây vú bò, quả chín ăn rất là ngon - (being)

Cay nay que toi nhieu lem, chung toi goi la cay «Vu bo» - (sau co)

Bạn Hùng thân mến.
Quê tôi ở Xã Minh Tân, Huyện Kinh Môn, Hải Dương. Có rất nhiều cây này, nó thuộc họ sung, lá dài như lá xoài, thi thoảng có lá xẻ thùy và có độ nhám, mủ trắng như mủ cây sung, trái chỉ to bằng khoảng đầu ngón tay út đến khoảng đầu ngón tay cái, ăn bùi và ngọt hơn trái Sung. khi chín thì có màu vàng hoặc đỏ,trái ăn được, không độc, có tính thanh, mát. dùng làm thuốc nam, trị bệng táo bón. lá bánh tẻ, lá non dùng ăn với nem giống lá sung, rất ngon.
cây có tên : Cây Bò Sữa
bạn có thể trồng cảnh vì cây không cao, tối đa là 1.5m . Sống dai, ưa sống ở vùng đất sỏi, hang đá, ưa sạch. Mùa hè hay có sâu, muội trắng. khi cây chụm lá phân tán không đều thì nên chặt đi cho cây nảy nhánh. nên chặt cây trong mùa hè. Gốc cây sẽ phình to, nếu không chặt cây sẽ chết rút và lụi.
Thân chào! - (Ginko)

cây này ở ngoài nhà tôi đầy ra - (pham anh)

đây là cây sung dại, không có độc hại gì cả, quả chín ăn sẽ rất ngon đấy...loại này thích hợp với môi trường bên ngoài có nhiều ánh sáng - (luuvantien59)

Cây này ở quê tôi gọi là cây bú bò, cây này ko độc quả ăn được - (nguyen le phuong anh)

cây nay là cây cứt chó, ở quê ăn suốt, trái có vị chát chát!! - (Nguyễn Huy)

cây gì nhỉ ? hiii thấy nhiều rồi mà chưa biết tên nó - (khongcogi)

cây này mình biết chính xác ở quê mình gọi là cây bồ bồ còn nơi khác thì mình ko biết. cây này chuyên mọc ở gốc cây tre và các bụi cây rậm rạp.Quả của nó bạn ăn thoái mái ko vấn đề gì vì mình ngày xưa giữ trâu mình ăn suốt rồi.khi bạn hái quả nó sẽ chảy nhựa màu trắng là đúng là cây đó. - (trangnt)

o que toi goi day la cay vu bo. qua cua no giong vu bo ma. qua nay an hoi chat chat - (3D)

HiHi! cây đó ngoài bắc nhiều lắm, trẻ con quê mình gọi là cây vú bò (bú bò). - (nguyenbui8004)

cay nay cung ho voi sung trai an co vi ngot, khong doc - (vanminh)

cây này quê em được gọi là cây tu hú nó không có độc ngày nhỏ lũ trẻ bọn em còn kiếm quả này để ăn nó có vị hơi chát chát bùi bùi - (nguyenphuong)

Tôi ở miền trung, thửa nhỏ hay đi tìm cây này để lấy quả ăn, chúng tôi gọi đây là cây hột mèo. Khi chín quả có màu đỏ hoặc màu vàng, mọng, ăn có vị ngọt, trong có hạt cưng cứng. Căn đoan với quý vị là ăn không chết đâu - (ngoquangtpht)

Ở wue mình gọi đây là cây cơm nguội và hồi hỏ tụi mình thường hái quả này đẻ ăn - (Bebuon19951901)

minh khong nho ten cay nhung hoi be ,bon tre con chung minh toan ra bo rao vat qua ve cham muoi an,ngon ra phet - (uyentrieu)

Chào bạn Hung Nguyen ,mình đã nhìn thấy cây mà bạn chụp trên mạng rồi ,cây này ở quê mình có rất nhiều và không có độc hại gì cả,lúc còn nhỏ khi quả chín đỏ tụi mình hay hái ăn ,ở quê mình mọi người gọi cây đó là cây sung dại. - (Nguyễn Nhẫn)

Tôi thấy cây này giống như cây dại hay mọc ở bụi tre, hồi còn nhỏ chúng tôi vẫn hái quả để chơi bán đồ hàng, lúc chín quả chuyển sang màu đỏ. Cây ra hoa và quả giống như cây sung nên mình nhầm tưởng là nó không có hoa. - (butchi)

cau nay la cay sung. o que toi day, con nho chung toi thuong an qua nay - (hoanxinh)

Cây này ở quê tôi đây, gọi la cây tầu vò, quả an được nó hơi chát chát 1 chút. ngay nho chung toi hay ăn. - (Nguyễn Minh)

Cây này quê tôi gọi là cây vú bò, quả có thể ăn được, giòn nhưng chát gần như vị quả sung - (Trinhcongchung)

Cây này quê tớ gọi là cây Tò Vò (Quả tò vò) mọc rất nhiều ở bờ ao - (nguyennga569)

Tôi thấy cây này giống cây roi nước , thường mọc ở bờ sông, suối. Quả của nó chính là hoa vì nó giống quả sung đấy bạn ạ. - (hagiang13061978)

lúc nhỏ mình hay gọi là bù tru. trái này chín ăn được, chát chát như trái sung - (thangts88)

cây này là một nhánh thực vật họ sung. hay mọc ở vung đồng bằng. vùng quê Bắc bộ gọi là cây Vú Bò. quả ăn được.
từ lá tới qủa, nhựa đều giống cây Sung, chỉ khác là cây Sung là cây thân gỗ, còn cây Vú Bò này là cây thân bụi - (cdluongson)

Minh ko biet ten chinh xac nhung luc nho hay goi la cay dai bo,cay nay ko doc hai vi luc nho co an trai roi - (Liennguyen)

Cây này không độc, tôi chưa thấy người ta làm cảnh, tôi thấy chúng thường tự mọc ở ven đường, ngày nhỏ tôi vẫn ăn, nó có vị giống như quả sung. - (toanketoan92)

đây đúng là cây vú bò k hề độc hại j đâu.quả ăn đc k sao - (philevan2202)

Vú bò là chính xác, lúc nhỏ mình từng ăn rồi - (Hoang)

Cây này là cây Vú Bò, quả còn xanh ăn có vị giống quả Sung, quả chín có vị ngọt ngọt. Ngày bé ở quê chúng tôi vẫn thường ăn. - (Viet)

Cây này là cây cức chó quê tôi mọc đầy , quả này ăn cũng ngon đấy có vị chát chát - (khanh)

Quê tớ gọi là quả bù sụ. Hehe. - (đỗ thị ngát)

quê mình gọi là cây tò vò - (vnkt77)

Ở quê tôi gọi cây đó là cây Sung dại, ngày nhỏ vẫn thường lấy quả ăn, khi sanh nó có vị chát như quả Sung, khi chín có màu đỏ ăn cũng thấy ngon. - (xuanhuy.pro)

Cây vú bò mọc ở bờ ao dạng hoa và quả giống như hoa và quả của cây sung - (tuan.thongke.bhxhvn)

uh dung roi cay vú bò ở quê mình đầy. nhưng đấy là hoa của nó đấy. hạt của nó ơ bên trong cơ. giống như kiểu quả sung ý. - (chieu pham van)

He he đúng là cây vú bò rồi :). Cây này ngoài bắc nhà em hay mọc ở bờ ao, chỗ bụi cây :D. Quả ăn cũng chan chát, ăn được he he. - (Nguyễn Sơn Tùng)

Quê của hai bạn ở đâu vậy - (mw152vn)

qua nay an duoc no giong giong nhu qua sung ay ma o ngoai bac moc day ay ma an hoac trong vo tu - (trunghieumoscow)

quê tôi gọi là cây mắn tó mọc hoang ở ven đường, hồi còn nhỏ bọn tôi hay hái ăn, quả xanh thì giống trái sung non nhưng thịt vỏ nó mỏng hơn nhiều, quả chín thì không dám ăn vì nó có nhiều con sâu nhỏ tương tự như quả sung - (Bui Tran)

cấu tạo không khác quả sung là mấy - (tuyenphamquang1978)

cây này quê tôi gọi là (rồng răn rồng rết)nếu không nhầm cây này thuộc họ nhà sung - (mongcuto)

Quê Bắc Ninh gọi là qủa " Tầu Vò" . trẻ thơ ăn mạnh, có vị chát như sung, dai dai, bên trong đo đỏ, hehe ! - (Hưởng Nguyễn)

hihi ở quê mình thì là qủa " vú vò" . Ngày nhỏ mình rất hay ăn quả này, đúng như bạn hachau08032013 nói ấy. - (Mẹ Hải Minh)

dung nhu cac ban tren noi,Thai binh que toi goi no la cay vu bo, ngay truoc moc hoang rat nhieu, qua khi chin an duoc.Ban trong vo tu khong van de gi dau - (tung)

Đây là cây mà tên khoa học thì không rõ, nhưng ở quê rất nhiều, nó thuộc họ sung. - (hunghm2012vt)

Cay nay que minh la cay moc cho. Cay nay ko doc, trai no an duoc. Trai an co vi chat chat, an qua luc song va chin deu duoc. - (vantuyen206)

cay nay ko an dc dau...vu bo la to ban hon va ngan hon - (thu)

đây đúng là vây vú vò, xưa ở quê đói tôi ăn suốt. còn tên gọi thì mỗi địa phương khác nhau - (nghiathanh)

Qủa này ở quê em còn gọi là quả "tò vò", hồi bé em thường hái để ăn, nó hơi giống vị quả sung, em chưa thấy ai trồng trong nhà cả, vì hình như nó không có ý nghĩa phong thủy gì cả. - (luuphuong.bapro1)

Trong binh thuong. Cay nay ma gap o que thi trau bo de thich lam. Loai qua cay nay ko co hai nhung cung chang ai an bao gio vi no ko ngon. Tom lai la ko ngon. Con trong trong nha thi vo tu - (Ngoc Anh)

Chỉ có 1 cái tên của loại cây này mà các vùng miền gọi sao nghe kinh dị quá! :)) Sao hùi xưa không đặt tên cho nó hay hay một chút nhở? :)) - (Mèo)

Cây vú bò hay búp bò, quê tôi gọi như vậy; khi vặt lá hay hái quả có nhựa chảy ra màu trắng như nhựa mít nhưng không dính như nhựa mít. Ngày còn bé hay cắt cây này về nuôi Thỏ. - (Phạm Như Dương)

cây này gọi là cây Vú Bò họ Dâu Tằm . nó có hoa đáy nhung hoa ben trong lớp thịt quả, dạng quả này người ta gọi tụ hay quả đóng . - (matmaAK)

cây này miền Bắc thiếu gì. - (dotuan108)

Que minh goi la cay sung dai.qua mau xang.chuyen mau vang. Tiep do la mau do.ngay be minh hay nhat nhung qua nay de an ma.ko van de gi dau ban a. - (Pham van tiep)

Cây này không độc hại, có thể trồng trong nhà làm cảnh. Tuy nhiên lưu ý nhựa của cây. Nhựa màu trắng sữa, khi bẻ lá, quả thì nhựa rất nhiều sau khi khô nó màu xám, để dây vào quần áo,... rất khó tẩy - (men)

đây là cây vú vò, cái mà bạn gọi là quả kia thực chất là hoa của nó (tương tự như quả sung, quả si ấy - khi bạn tách đôi quả sung, bạn thấy các hoa nhỏ li ti bên trong) - (Hoàng Khôi)

Cây Vú bò, thường hay mọc dại ở các bờ mương, ao lớn mà hay mọc cùng các cây khác vì cây này thân yếu, nên nó thường mọc cùng với 1 cây lớn hơn (như Tre hay cây Vối Dại,) nhằm bảo vệ nó tránh khỏi trâu bò đó. Quả này khi xanh ăn giòn và rất chát, khi gần chín nó màu vàng, sau đó sẽ chuyển sang màu đỏ. Cây này khi bạn hái quả của nó sẽ có nhựa màu trắng như sữa. - (Trần Hoàng)

Cây vú bò tuổi thơ ăn quả này nhiều xanh thì có vị chát như sung, chín thì ngọt ngọt, có hạt nhỏ bên trong - (Tịnhk)

Nó là cây sung dại mà, quả xanh ăn chan chán còn quả chín đỏ ăn ngọt ngọt. Hổi còn trẻ đi chăn trâu ăn hoài. Không độc đâu bạn. - (Đức Chánh)

cay nay la cay vu vo ngay con be o que chung toi thuong vat qua de choi. Nhua cua qua vo vo nay co the boi len cho bi mun rat tot - (vinhanh)

chỗ em gọi là cây tu hú. ngày bé hay hái quả này chấm muối ớt ăn ngon.hihi. - (yêu tinh)

cây này ở hải phòng có nhiều - (doandachung)

nhin qua giong hinh vu cua con bo .nen cac cu moi dat ten la qua vu bo .an gan giong nhu xung - (quang)

cây này quê mình gọi là cây vú bò ^^, không độc, quả thậm chí có thể ăn được, rất thơm ngon :D :D :D - (nuna)

cây này ở quê mình mọi người thường dùng để trị mụn ngứa và bach tạng nữa. Mụn ngứa thì hiệu quả nhưng bạch tạng thì chỉ tránh lan trong 1 thời gian ngắn thôi - (thuy)

cây này cây Tu Hú ... hay kon gọi cây Vú Vò.Cây này gắn với tuổi thơ của tôi rất nhju,ăn quả,.. mọc nhju ở vùng quê miền bắc, ... lại nhớ về tuổi thơ rùi!!!!!!!!!!!!! - (công hùng)

Cây này ở quê mình gọi là cây tu hú. quả ăn cũng ngon, hòi nhỏ mấy anh em tôi hay hái về chấm muối ớt ăn. ngọn non của cây có tác dụng chữa đau dạ giày. - (Dinh Le)

Cây này gọi là cây "vú bò", quê tôi có rất nhiều ,quả này ăn được.như quả sung ý. - (huyen)

Cay nay la cay to vo que thai binh qua nhieu ngay nho hay hai an - (quang676)

Đây là cây tu hú, nó hay mọc ở bờ ao. Ngày nhỏ trẻ con thường hái ăn, ăn xanh thì chát, chín thì hơi ngọt. Quả xanh khi hái có nhựa trắng chảy ra. - (Trần Văn Hữu)

Qua cua cay nay kieu no cung giong qua cay sung, no cung chinh la hoa.nhi nhuy nam o phía bên trong. - (71)

quê tôi người ta gọi cây này là cây bú bò , mọc đầy bờ rào - (Luu)

day la qua nha ho sung ma an khong sao hoi be minh an suot .sau truong hoc minh nhieu lam - (bui van han)

nhà minh nhiều vô cùng, cây vú vò - (nguyễn dung)

day la cay kim vang o cu chi wa troi luon - (sang)

ở mình thì gọi là quả tu hú dại :D - (royal)

nó có hoa mà chúng ta ko phân biệt được nên tưởng là ko có hoa. ai bảo cây mít ko có hoa. cái quả lúc còn nhỏ mà ta hay hái ăn đó là hoa của nó - (nguyễn đàm lý)

Từ nhỏ đến lớn toi mới thấy ,và nge về loài cây nầy, - (Thám tử hai lúa)

Cây này thuộc họ sung mình không biết tên. Cây này nở hoa và tạo hạt ngay trong bên trong trái. Điều này dẫn đến chúng ta chỉ thấy quả mà không thấy hoa đó bạn! - (Etrai)

Mỗi vùng cây này có tên gọi khác nhau. Khi còn nhỏ, ở quê, trong rừng mọc rấy nhiều, cây có nhựa màu trắng, quả như quả sung nhưng nhỏ hơn, ăn được (hơi chát), khi chín có màu đỏ. Quê tôi gọi là cây sung vè. - (Thu Huyền)

Từ nhỏ đến lớn toi mới thấy ,và nge về loài cây nầy, - (Thám tử hai lúa)

Từ nhỏ đến lớn toi mới thấy ,và nge về loài cây nầy, - (Thám tử hai lúa)

Qua ảnh tôi cũng chắc chắn kết luận cây này là cây "Vú Bò", họ Sung, nó ra quả như quả Sung và hoa ở bên trong khi bạn bửa quả ra làm đôi, nhìn vào thấy cấu tạo như quả Sung, Hồi trẻ con tôi lấy ăn suất, Cây có nhựa mủ máu trắng, nhựa có thể dung chấm vào mụn nhọt mới lên có thể hạn chế sưng to. Lá có thể d để nuôi Trâu bò, thỏ v.v... - (Tranquan65)

đúng rồi. ngoài bắc nhà mình cũng có nhưng lá tròn, ăn hơi nhạt. - (suongsuong)

0